Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Đập Tam Hiệp biến dạng nghiêm trọng nguy cơ vỡ cực cao?

đập tam hiệp
                                  July 8,2019 - Đập Tam Hiệp xuất hiện 8 vết nứt
                                 https://www.youtube.com/watch?v=l8bNJ3p6z_0
                                         July 7, 2019 - ĐẬP TAM HIỆP BIẾN DẠNG
                                  https://www.youtube...com/watch?v=JmtCePN6n90

08/07/2019  - Mới đây bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đập Tam Hiệp bị biến dạng rõ rệt, đập bị cong và có những đoạn đứt gãy.
Theo đó, ngày 1-7, tài khoản Twitter của Học giả Kinh tế độc lập người TC đã đăng tải hai bức ảnh so sánh đập Tam Hiệp.. Trong đó, một bức ảnh đập vẫn thẳng và bình thường, thì bức thứ hai đập Tam Điệp bị biến dạng và mấp mô. 
<!>
Sau khi dòng Tweet được đăng tải rất nhiều người đã lên Google maps để kiểm tra và thực sự đập Tam Điệp đã bị biến dạng giống như nguồn tin trên. 
Sau khi nguồn tin trên xuất hiện thì báo chí TC lập tức có những nguồn tin trấn an dư luận. Ngày 4-7, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ TC đã công bố một bức ảnh chụp với độ phân giải cao về đập Tam Hiệp từ vệ tinh Apstar 6, đồng thời bác tin đồn trên mạng: “Cơ quan chức năng đích thân kiểm nghiệm, đập Tam Hiệp không có vấn đề gì !!!”.
Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu (Global Times) dẫn lời Công ty Vận hành đập cho biết: Đập Tam Hiệp vẫn an toàn và đang hoạt động bình thường. Cùng thời gian này, trang tin The Paper của nhà nước TC cũng từng nêu ra “tin đồn đập Tam Hiệp biến dạng có thể bị vỡ” là tin giả. Tờ báo này nói, kiểm tra ảnh vệ tinh của QQ Map cho thấy, tổng thể đập Tam Hiệp không bị biến dạng.
đập tam hiệp
Dữ liệu theo dõi của Tập đoàn Tam Hiệp TC (CTG) sau khi liệt kê ra hàng loạt những đề mục và chỉ số kiểm nghiệm từ năm 2006 – 2019, cho thấy các chỉ số biến dạng vẫn đang ở mức cho phép, các công trình của đập đều đang trong tình trạng ổn định.
Tuy nhiên, báo cáo của CTG lưu ý, nền con đập có dịch chuyển theo chiều dọc từ 1,45mm đến 26,69mm, dịch chuyển theo chiều ngang khoảng 4,63mm.
đập tam hiệp
Tuyên bố của Tập đoàn Tam Hiệp dường như chưa làm yên lòng dân chúng khi tra dữ liệu trên Google Vệ tinh, có thể thấy con đập bị biến dạng thấy rõ. Nhiều người phân tích rằng: Hình ảnh vệ tinh Google xác thực thường xuyên có hiện tượng biến dạng, nhưng hình ảnh đập Tam Hiệp biến dạng nghiêm trọng trọng, dường như đã vượt quá phạm vi “sai lệch hình ảnh”.
Còn có người nghi ngờ, nếu đập Tam Hiệp biến dạng là do sai lệch về hình ảnh, vậy vì sao nhiều con đường xung quanh đập lại không biến dạng. Có người nói thẳng, truyền thông của TC đang mị dân và càng lên tiếng bác tin đồn, thì lại càng khiến cho người ta phải lo lắng.
đập tam hiệp
Đập Tam Hiệp là con đập lớn nhất thế giới có vị thế chiến lược đối với TC. Đập có chiều dài 2.308m, cao 185m, chiều rộng đỉnh đê 15m, đáy đê 124m, được xây dựng từ 30 triệu m3 bê tông, sử dụng 30.000ha đất nông nghiệp để có hồ chứa khổng lồ rộng tới 80.300 km2.  Bên cạnh việc sản xuất ra lượng điện khổng lồ lên đến 18.2GW, đập được ghi nhận góp phần nâng cao năng lực vận tải trên tuyến sông Trường Giang, lượng hàng hóa vận tải qua khu vực Tam Hiệp từ 10 triệu tấn tăng lên đến 50 triệu tấn.. Ngoài ra, đập có tác dụng trong việc điều phối nước, ngăn lũ, chống hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương, đẩy mạnh du lịch giúp xóa đói giảm nghèo.
đập tam hiệp
Nếu đập Tam Hiệp bị vỡ thì đây thực sự là thảm họa với khi nó sẽ cuốn trôi toàn bộ khu vực hạ lưu ra biển, ảnh hưởng tới hàng chục triệu người, và thiệt hại không thể thống kê hết. 

Không có nhận xét nào: