Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

10 khu vườn hoàng gia đẹp nhất ở Anh Quốc

10 khu vườn hoàng gia đẹp nhất ở Anh Quốc (P.1)
Những khu vườn ngập tràn ánh nắng và hoa cỏ như trong truyện cổ tích thực ra là có thật trên đời. 10 khu vườn hoàng gia đẹp nhất ở Anh Quốc không chỉ được trồng đầy hoa tươi như xứ sở thần tiên mà còn có cấu trúc vô cùng huy hoàng.

1. Khu vườn của Hoàng tử Charles tại Highgrove (Ảnh: Shutterstock)

Highgrove là quê hương của Charles – Hoàng tử xứ Wales, và vợ Camilla – nữ công tước xứ Cornwall. Khu vườn này có 3 khu chính là: khu vườn hoang dã, khu vườn trồng hoa và khu vườn nhà bếp. Sở dĩ có khu vườn nhà bếp vì Hoàng tử Charles trồng các loại cây có thể ăn được ở đây. Khu vườn của hoàng tử có một cây sồi đại thụ cùng hơn 30 giống cây bản địa. Khi đến tham quan, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 2 tiếng nên đừng đi giày cao gót hoặc các loại dép quá chật. Hoa nở đẹp nhất từ tháng 4 đến tháng 10 nên bạn hãy đặt chỗ tham quan sớm nhé.<!>

2. Vườn của Nữ hoàng tại Cung điện Buckingham

(Ảnh: Shutterstock)
Điểm đặc biệt của khu vườn là một hồ nước rộng 3 mẫu được tạo ra vào thế kỷ 19. Xung quanh vườn là đường viền thảo mộc dài 156 mét. Các vòm hồng được cắt tỉa khéo léo cùng các bình hoa Waterloo chạm khắc bằng đá cẩm thạch cũng được đặt cân đối trong vườn. Vườn của Nữ hoàng chỉ mở cho các tour du lịch trong tháng 8 và tháng 9, giới hạn 25 khách tham quan.

3. Khu vườn của nữ hoàng tại Sandringham

10 khu vườn hoàng gia đẹp nhất ở Anh Quốc (P.1)(Ảnh: Shutterstock)
Sandringham House của Nữ hoàng nằm trong khu vườn rộng 24 ha. Đây là khu vườn được cho là đẹp nhất trong tất cả các khu vườn của Hoàng gia Anh. Mỗi thế hệ của gia đình hoàng gia đều có những bổ sung và thay đổi riêng cho khu đất đẹp như tranh vẽ này với hồ nước, những đường đi bộ đầy cây cối và những loài cây tuyệt đẹp. Nơi đây mở cửa cho công chúng ghé thăm từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 10, đôi khi thêm 1 tuần vào tháng 7 hàng năm.

4. Những khu vườn tại Hampton Court Palace

10 khu vườn hoàng gia đẹp nhất ở Anh Quốc (P.1)(Ảnh: Shutterstock)
Cung điện Hampton Court là một cung điện cổ kính nơi gia đình Hoàng gia Anh từng sinh sống. Cung điện nằm ở thượng nguồn sông Thames, cách trung tâm London khoảng 17 km về phía Tây Nam. Khu vườn của cung điện Hampton Court Palace là một điểm đến du lịch cực kỳ nổi tiếng. Đến nơi đây, bạn sẽ được thoải mái thăm quan cung điện, ngắm hoa nở và ngồi trên các toa xe ngựa kéo. Bạn cũng có thể ngồi uống trà, ngắm sông Thames với cảnh quan tuyệt đẹp và phòng trưng bày nghệ thuật địa phương độc đáo. Khu vườn mở quanh năm để đón tiếp khách du lịch.

5. Những khu vườn tại Lâu đài Mey

(Ảnh: Shutterstock)
Lâu đài Mey nằm trên bờ biển phía Bắc Scotland, cực Bắc ở Anh. Đây là nơi Hoàng thái hậu Elizabeth Bowes-Lyon – bà của Hoàng tử Charles rất yêu thích và thường xuyên lui tới. Lâu đài Mey cũng là tài sản của Hoàng thái hậu Elizabeth từ năm 1952 đến năm 1996, cho đến khi bà tặng nó cho Nữ hoàng Elizabeth II. Hoàng Thái hậu Elizabeth là người cải tạo khu vườn trong lâu đài trở nên tuyệt đẹp như du khách thấy ngày nay. Lâu đài mở cửa từ tháng 5 đến tháng 9 và thu hút 25.000 lượt khách tham quan mỗi năm. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để duy trì hoạt động của lâu đài với tư cách là một điểm đến du lịch của Scotland. Các khu vườn mở thường mở cửa từ ngày 1/5 đến ngày 30/9 hàng năm nhưng có thể đóng cửa bất chợt nên bạn cần hẹn lịch trước nếu muốn đến tham quan.

6. Những khu vườn tại Lâu đài Glamis

(Ảnh: Shutterstock)
Lâu đài Glamis trở thành nhà của gia đình Lyon từ thế kỷ 14, mặc dù phần lớn tòa lâu đài được ghi niên hiệu là từ thế kỷ 17. Glamis là ngôi nhà thời thơ ấu của Elizabeth Bowes-Lyon, vợ của vua George VI, và sau này còn được gọi là Thái hậu Elizabeth. Con gái thứ của bà là công chúa Margaret đã được sinh ra ở đây. Người ta vẫn thường chọn lâu đài Glamis để tổ chức những bữa tiệc tối ấm cúng với người thân hoặc là nơi tổ chức đám cưới tuyệt đẹp với những khu vườn rộng ngút ngàn và nội thất phong cách lịch lãm, quý phái. Mùa hè, hoa đỗ quyên sẽ thắp sáng cả khu vườn. Còn vào mùa thu, cây xanh bạt ngàn sẽ khiến bạn bị mê hoặc. Điểm nổi bật của khu vườn là một con đường mòn tự nhiên với nhiều loại cây kỳ lạ được trồng vào năm 1870. Các khu vườn sẽ mở cửa từ ngày 30/3 đến ngày 31/10.

7. Vườn Savill ở Windsor Great Park

(Ảnh: Shutterstock)
Vườn Savill được coi là một trong những khu vườn kiểng ấn tượng nhất của nước Anh, nằm bên rìa Lâu đài Windsor Great Park và là một phần không thể thiếu của Cảnh quan Hoàng gia Windsor. Khai trương vào những năm 1930, khu vườn có nhiều loại thực vật trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cây bụi, đồng cỏ núi cao, và một khu vườn của hoa hồng và cây thân thảo chỉ là một số điểm đáng quan tâm tại tài sản 35 mẫu Anh này. Điểm nổi bật khác bao gồm một bộ sưu tập của 60 tác phẩm điêu khắc phân tán khắp nơi trong vườn, cùng với nhiều điểm yên tĩnh để dừng lại và thưởng ngoạn sự lộng lẫy của các loài hoa xung quanh.

8. Khu vườn RHS Wisley, Surrey

(Ảnh: Shutterstock)
Là khu vườn hàng đầu của Hoàng gia tại Wisley được bao quanh bởi những vườn hoa hồng quyến rũ, những bãi cỏ xanh tươi và một trong những nhà kính ấn tượng nhất của Anh quốc. Khu nhà kính này được chia thành 3 phần trưng bày bộ sưu tập của các loài cây của các vùng nhiệt đới, vùng ôn đới ẩm và những vùng khô hạn. Khu vườn mở cửa hàng ngày, trừ ngày Giáng sinh.

9. Vườn Hyde Hall ở Essex

(Ảnh: Shutterstock)
Những khu vườn trên mảnh đất Hyde Hall rộng 360 mẫu nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn quanh năm. Thực tế khu vực Essex có lượng mưa rất thấp, có điều kiện đất khó khăn nên những nhà làm vườn chuyên nghiệp phải chọn lựa giống hoa và cây rất cẩn thận. Khu vườn mở cửa đón khách du lịch quanh năm, trừ dịp Giáng sinh.

10. Vườn Rosemoor ở Devon

(Ảnh: Shutterstock)
Nơi đây từng là nhà của Nữ hoàng Lady Anne và mẹ vào những năm 1930. Khu vườn cũng từng là nơi ẩn náu của Hội Chữ Thập Đỏ trong vụ đánh bom London trong Thế chiến II. Khu vườn Rosemoor đã được tặng cho Hội Làm vườn Hoàng gia RHS vào năm 1988. Các khu vườn hiện tại bao gồm: bộ sưu tập quốc gia Cornus kousa (Kousa dogwood), một khu vườn tiểu cảnh quyến rũ và một dàn hoa hồng khổng lồ. Vườn Rosemoor mở cửa hàng ngày trừ dịp Giáng sinh.
Minh Minh

Không có nhận xét nào: