Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba khai mạc tại Bình Nhưỡng - Thanh Phương

mediaTổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un cùng đi trên một chiếc xe mui trần trên đường phố Bình Nhưỡng (Bắc Triều Tiên)ngày 18/09/2018.Pyeongyang Press Corps/Pool via REUTERS
Hôm nay, 18/09/2018, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng đệ nhất phu nhân đã đến Bình Nhưỡng và đã được đích thân lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân đón ngay tại sân bay, trước khi hai ông mở cuộc họp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba. Phái đoàn của Hàn Quốc bao gồm 200 người, trong đó có lãnh đạo cơ quan tình báo, hai bộ trưởng Ngoại Giao và Quốc Phòng, cùng với lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn như Samsung, Huyndai, LG và SK.
Theo dự kiến, trong chuyến đi Bắc Triều Tiên lần này, ông Moon Jae In sẽ gặp ông Kim Jong Un ít nhất hai lần. Hãng tin chính thức của Bắc Triều Tiên KCNA hôm nay cho rằng thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng “sẽ là dịp quan trọng để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển quan hệ liên Triều hiện đang mở ra một trang sử mới”. Nhưng riêng đối với tổng thống Hàn Quốc, ông sẽ nhân thượng đỉnh lần thứ ba này cố gắng khai thông bế tắc trong đàm phán giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ về phi hạt nhân hóa.
Từ Seoul, thông tín viên Frédéric Ojardias gởi về bài tường trình:
Ông Moon Jae In đã được đích thân ông Kim Jong Un đón tại sân bay. Hai vị lãnh đạo tươi cười, bắt tay nhau và ôm nhau ba lần, để thể hiện quan hệ tốt đẹp. Hàng chục ngàn người dân Bắc Triều Tiên, được bố trí dọc theo lộ trình của đoàn xe băng qua Bình Nhưỡng, vẫy các bó hoa và hát vang “thống nhất đất nước” để đón các vị khách miền Nam.
Nhưng đằng sau nghi thức long trọng đó, nhiệm vụ đang chờ đón tổng thống Hàn Quốc rất là nặng nề: Ông Moon Jae In muốn phát triển sự hợp tác liên Triều, nhất là về mặt kinh tế. Nhưng để làm được điều đó, ông cần quốc tế bãi bỏ các trừng phạt và như vậy phải khởi động lại các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa giữa Bắc Triều Tiên với Hoa Kỳ, mà hiện đang gặp bế tắc.
Ông Moon Jae In phải thuyết phục ông Kim Jong Un chấp nhận đủ những nhân nhượng cần thiết, nhất là cung cấp bản kê khai toàn bộ kho vũ khí của Bắc Triều Tiên, để tổng thống Donald Trump đồng ý chính thức tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, qua đó giúp cho đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng tiếp diễn. Trong trường hợp gặp thất bại, Seoul sợ là sẽ lại đối phó với những hành động khiêu khích và những lời đe dọa, giống như vào năm ngoái.

Không có nhận xét nào: