Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Điểm Tin Thứ Hai 17.09.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB - 99% tiên đoán sai, chỉ 1% tiên đoán đúng trong đó có Donald Trump (VNTB) - Nguyễn Thiện Nhân (VNTB) - Những nhận định kiểu như “Chiến tranh thương mại cả hai đều thua” đã trở nên nhàm chán, và càng trở nên vô nghĩa dưới thời Donald Trump. Thắng ở chỗ đối phương không ngờ, thua ở chỗ chủ quan. Những đòn đánh “phá vỡ qui luật” của Trump khiến Trung Quốc choáng váng. EU và một số quốc gia khác cũng bị Trump ra đòn trước khi đi đến một cái bắt tay hay một sự thỏa thuận mới có lợi cho nước Mỹ.<!>
  • CSVN có thể bị Mỹ cấm vận võ khí trở lại? (VNTB) - Ngày 8 Tháng Chín, 2018, hãng thông tấn Tass của Nga cho hay, Việt Nam ký hợp đồng mua võ khí và dịch vụ quân sự của Nga trị giá hơn $1 tỷ. Nguồn tin dẫn lời ông Dmitry Shugayev, người đứng đầu Cục Hợp Tác Quân Sự-Kỹ Thuật Liên Bang Nga, hai ngày trước đó, nói: “Chúng tôi có một danh sách đơn đặt hàng trị giá hơn $1 tỷ” của Việt Nam.
  • VNTB - Tp. HCM: hạnh phúc là gì khi hai chữ bình yên chưa có!? (VNTB) - Ánh Liên (VNTB) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trong một tuyên bố có liên quan đến đề án Đô thị thông minh, ông khẳng định nó sẽ tạo môi trường sống tốt, nâng cao mức sống của người dân. 'Người dân phải được hạnh phúc, có nhà ở, phải được đáp ứng các nhu cầu của mình, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng', ông Bí thư Thành ủy cho hay. Cùng lúc đó, báo chí trong nước cũng đưa tin, hai vợ chồng Sài Gòn bị đâm nhiều nhát vì chống lại cướp.
  • VNTB- ‘Bịt miệng’: Từ Thăng, Tuấn đến Quang và Ngân (VNTB) - Minh Quân - (VNTB) - Từ Đinh La Thăng, Trương Minh Tuấn đến Trần Đại Quang, và giờ đây là Nguyễn Thị Kim Ngân... "Có người nói vi hiến. Liệu có vi hiến, có vi phạm pháp luật không, vì trên một đất nước sử dụng 2 đồng tiền? Phải trả lời câu hỏi này. Tất nhiên, quy định này chỉ ở khu vực biên mậu, tức là khu vực thương mại ở biên giới thôi, nhưng cũng phải xem lại" - Nguyễn Thị Kim Ngân bất chợt ‘mở miệng’ trong một phiên họp của Ủy ban Thường vụ quốc hội vào trung tuần tháng Chín năm 2018, để sau đó "Tôi đã chỉ đạo anh Nguyễn Hồng Thanh (Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội) và anh Phùng Quốc Hiển (Phó chủ tịch Quốc hội) xem lại, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước xử lý vấn đề này".
  • VNTB - Ông Phùng Xuân Nhạ không biết gì về Cách mạng công nghệ 4.0? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Dường như các vị đại biểu Quốc hội – bao gồm cả Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, đã quên mất những nội dung luật định mà mình đã từng bấm nút thông qua. Bà chủ tịch Quốc hội phủ nhận nghị quyết Quốc hội. Trong cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào ngày 12-9, khi cho ý kiến về luật Giáo dục sửa đổi, một số đại biểu Quốc hội phản đối quy định cơ sở giáo dục được lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng trong giảng dạy, học tập.
  • BẢN DỊCH “NHẬT KÝ TRONG TÙ” – NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY (BoxitVN) - PGS. Đào Thái Tôn - Trên FB của một người lấy tên là Sơn Kiều Mai gần đây có một bài viết chỉ trích nặng nề GS Nguyễn Huệ Chi trong việc chỉnh sửa tác phẩm Nhật ký trong tù (NKTT) do nhà thơ Nam Trân dịch hồi 1960 (dịch 113 bài, để lại 20 bài). SKM mượn bài viết của PGS TS Đào Thái Tôn nói về Nam Trân và việc chỉnh sửa NKTT, và mượn cả ý kiến PGS TS Đoàn Lê Giang nói về ông Nguyễn Khắc Thuần rồi ...
  • Gia đình: Trần Huỳnh Duy Thức ngưng tuyệt thực ở ngày thứ 34 (RFA) - Sau cuộc gặp ngắn ngủi vào ngày 15 tháng 9 sau đó bị cưỡng bức ra khỏi nhà tù, gia đình tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức trở lại trại giam số 6 Thanh Chương, Nghệ An vào ngày hôm sau và được ông này cho biết sẽ ngưng tuyệt thực ở ngày thứ 34.
  • Người Việt trong tuyên bố cứng rắn của Australia (VOA) - Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton cho biết đã “huy động” cả không lực và hải quân hoàng gia Australia tuần tra trên biển, sau khi để “lọt lưới” một nhóm người Việt tới Úc bằng thuyền.
  • Quan chức ngoại giao hàng đầu Trung Quốc tới Việt Nam (VOA) - Ủy viên Quốc vụ viện kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hôm 16/9 hội đàm với người đồng nhiệm Việt Nam Phạm Bình Minh và đồng chủ trì phiên họp lần thứ 11 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt – Trung tại TP HCM.
  • Mỹ : Trump sẽ loan báo áp thuế 200 tỉ đô la hàng Trung Quốc ngày 17/09 (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng cho một bước leo thang mới trong cuộc đọ sức thương mại với Bắc Kinh, và rất có thể sẽ loan báo ngay vào ngày mai, 17/09/2018 quyết định đánh thuế trên khoảng 200 tỉ đô la hàng nhập từ Trung Quốc. Có điều là tỉ lệ thuế sẽ không quá cao : Chỉ 10% mà thôi.
  • Đại diện ngoại giao Đài Loan tại Osaka, Nhật Bản tự sát (VOA) - Quan chức này là một nhà ngoại giao xuất sắc “nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp cấp thấp hơn,” bộ ngoại giao Đài Loan nói trong một thông cáo hôm thứ Sáu, bày tỏ “nỗi đau buồn và thương tiếc sâu sắc nhất về vụ việc đáng tiếc này.”
  • Siêu bão đổ bộ vào Trung Quốc (VOA) - Một trận siêu bão đã ập vào tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc hôm 16/9 sau khi gây nhiều thiệt hại ở Hong Kong và Macau cũng như làm hàng chục người tử vong ở Philippines.
  • Bão Mangkhut: Hồng Kông nâng cảnh báo lên mức cao nhất (RFI) - Sau khi càn quét Philippines khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người phải sơ tán, siêu bão Mangkhut hôm nay 16/09/2018 hướng về miền nam Trung Quốc. Tại Macao, lo sợ bão quét, chính quyền hôm qua ra lệnh tạm đóng cửa các sòng bạc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tất cả 42 sòng bạc tại Macao phải tạm ngưng hoạt động. Còn tại Hồng Kông, nhà chức trách đã nâng cảnh báo bão lên mức cao nhất.
  • Triều Tiên: Chuyên gia Mỹ đề nghị tách hòa bình ra khỏi hồ sơ hạt nhân (RFI) - Vào lúc Washington chủ trương gắn liền việc ký kết hiệp định hòa bình trên bán đảo Triều Tiên với việc Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn, trong bài phỏng vấn dành cho hãng tin Pháp AFP hôm nay, 16/09/2018, một trong những chuyên gia hàng đầu của Mỹ về Bắc Triều Tiên cho rằng tổng thống Mỹ Donald Trump nên tách biệt hai vấn đề này trong các cuộc đàm phán.
  • Ít nhất 8 người chết khi Siêu Bão Mangkhut quét qua Philippines (VOA) - Mức độ tàn phá của cơn bão chỉ mới bắt đầu được biết tới, với những báo cáo sườn đồi sạt lở vì nước mưa, nước lũ cuồn cuộn ngoài tầm kiểm soát và những người được cứu thoát khỏi những căn nhà bị ngập lụt.
  • Nhóm Lima phản đối mọi can thiệp quân sự vào Venezuela (RFI) - Nhiều nước trong nhóm Lima hôm qua 15/09/2018 đã bác bỏ mọi khả năng « can thiệp quân sự » hoặc « sử dụng vũ lực ở Venezuela », một ngày sau khi ông Luis Almagro, tổng thư ký tổ chức các nước châu Mỹ tuyên bố không loại trừ khả năng can thiệp quân sự để lật đổ chính phủ của tổng thống Nicolas Maduro. Ông tố cáo là chính phủ Maduro đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng tại Venezuela, dẫn đến khủng hoảng nhân đạo và di dân.
  • Hoa Kỳ : Bão Florence nhận chìm Bắc Carolina trong biển nước (RFI) - Trận bão Florence đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng tại vùng duyên hải phía đông Hoa Kỳ, hôm nay 16/09/2018 tuy đã bớt hung dữ nhưng vẫn đầy đe dọa, trút một lượng nước khổng lồ xuống tiểu bang Bắc Carolina. Những con đường biến mất, điện bị cúp, hàng trăm người bị kẹt trong biển nước được đội ngũ cứu hộ dùng tàu nhỏ đưa đến các địa điểm tạm trú. Thống đốc tiểu bang ra thêm lệnh sơ tán mới.
  • Thời sự chó (RFA) - Người ta viện lý con chó là bạn của loài người, ăn thịt nó là mọi rợ, thế thì tại sao con ngựa, "một chinh phục cao cả nhất của loài người" mà người Âu Mỹ cũng đem ra "đánh chén"?
  • MotorWeek - Buick Enclave Avenir, Ford F-150, Nissan 240 Z (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp. Trong chương trình này, Buick tung ra Enclave Avenir sang trọng và lớn hơn. Pat Goss khuyên cách bảo vệ xe khỏi chuột bọ. Roger Mecca lái chiếc xe huyền thoại đã thay đổi quan niệm về xe Nhật. Và Ford F-150 mạnh mẽ, tiến về phía trước giành chiến thắng.

Không có nhận xét nào: