Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Chuyên gia Hong Kong lo bão Mangkhut làm sập cầu dài nhất thế giới

Một phần của cây cầu nối Hong Kong với Trung Quốc đại lục và Macau đang xây dựng. Ảnh: Chính quyền Hong Kong.
Một phần của cây cầu nối Hong Kong với TC đại lục và Macau đang xây dựng. Ảnh: Chính quyền Hong Kong.
Người dân Hong Kong đang gấp rút áp dụng các biện pháp phòng ngừa bảo vệ tài sản khi siêu bão Mangkhut tới gần. Cơn bão mạnh nhất lịch sử Hong Kong dự kiến sẽ đổ bộ vào Đặc khu sáng chủ nhật 16/9, với sức gió tối đa lên tới 205 km/h, theo SCMP.
<!> Nhiều người lo ngại về tính an toàn của các đại dự án trong thành phố, đặc biệt là cây cầu lớn nhất thế giới nối Hong Kong với thành phố Chu Hải ở TC đại lục và Macau, bởi nhịp chính của nó đi qua kênh đào Lính Đinh Đương của sông Châu Giang, và sẽ phải đối mặt với gió cực mạnh.
Cây cầu dài 55 km bao gồm các đảo nhân tạo, đường bộ và đường hầm xuyên biển dự kiến khánh thành trong năm nay, được thiết kế với tuổi đời 120 năm, và có thể chịu sức gió 201 km/h/. Ngai Hok-yan, Kỹ sư kết cấu và địa kỹ thuật cảnh cáo các đảo nhân tạo ở TC đại lục và Macau sẽ phải đối mặt với rủi ro lớn từ bão Mangkhut, hơn là đảo Xích Liệp Giác ở phía tây Hong Kong, có đảo Đại Nhĩ Sơn che chắn.
"Cây cầu có chịu được sức tàn phá của siêu bão Mangkhut hay không còn phụ thuộc vào chiều cao của sóng ở các đảo nhân tạo", Ngai nói. Theo thiết kế, các khối bê tông chắn biển có thể chịu được sóng cao 4 mét. "Nếu sóng cao hơn 4 mét, những khối bảo vệ này có thể sẽ bị cuốn trôi rất nhanh. Theo dự báo thời tiết của Mỹ, sóng có thể cao tới 6 mét tùy hướng gió".. 
"Thiếu đi khối bêtông bảo vệ, trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra là đường hầm dưới biển tách khỏi đảo nhân tạo và nổi lên mặt biển, hòn đảo cũng sụp đổ. Đảo nhân tạo ở Macau cũng có nguy cơ lớn hơn, vì nó hướng mặt ra biển", Ngai cảnh cáo.
Hàng trăm nghìn khối bêtông nhỏ bao quanh đảo nhân tạo làm thành hàng rào chắn sóng cho cây cầu. Ảnh: KHL Group.
Hàng trăm nghìn khối bêtông nhỏ bao quanh đảo nhân tạo làm thành hàng rào chắn sóng cho cây cầu. Ảnh: KHL Group.
Tổng giá trị dự án là 7,56 tỷ USD, trong đó 4,32 tỷ vay ngân hàng. Số còn lại, Hong Kong cam kết đóng góp 1,38 tỷ USD, tương đương 43% chi phí xây dựng cấu trúc chính của cầu. Tuy nhiên, chính quyền Hong Kong sẽ chi thêm 9 tỷ USD nữa để xây các hạng mục kết nối với cầu chính, bao gồm một đảo nhân tạo, và đường nối từ cấu trúc chính tới đảo.
Sở Xây dựng Hong Kong  kêu gọi các đơn vị quản lý tài sản thực hiện biện pháp phòng ngừa bão Mangkhut, bao gồm kiểm tra mái nhà, tầng hầm, cống, giàn giáo, tường chắn, chuẩn bị thiết bị bơm chống ngập, che chắn cửa sổ.
Chính quyền sẽ mở hoặc đóng cửa hai cầu Đinh Cửu và Thanh Mã nối với phi trường quốc tế Hong Kong tùy sức gió của bão. Cầu dây văng Đinh Cửu sẽ bị đóng cửa, nếu sức gió đạt tới 65 km/h, còn cầu đường sắt kiêm đường bộ Đinh Mã sẽ bị đóng cửa, nếu sức gió đạt 165 km/h.

Không có nhận xét nào: