Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

TALENT SHOW: ĐEM CHUÔNG ĐI ĐÁNH XỨ NGƯỜI - Lại Văn Lý

Ở thành phố Garland của quận Dallas, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, rất ít ai biết Lại Văn Lý cho đến khi một TALENT SHOW được tổ chức trong ngày Văn Hóa Thế Giới "INTERCULTURAL FESTIVAL 2018" nhằm ngày Thứ Tư, 11 tháng 4 năm 2018 tại trường Đại Học RICHLAND, Dallas, Texas, Hoa Kỳ. Trước hàng trăm sinh viên thuộc nhiều chủng tộc và quốc gia trên thế giới và cùng nói tiếng Anh với nhau, Lại Văn Lý đã hãnh diện đến ghi danh và lên sân khấu lúc 12:30 PM trong TALENT SHOW này với cây đàn 12 dây acoustic-electric guitar, trình bày một nhạc phẩm Việt Nam thịnh hành trước năm 1975 của nhạc sĩ PHẠM THẾ MỸ; đó là nhạc phẩm TRĂNG TÀN TRÊN HÈ PHỐ với cung La thứ, điệu Rumba. Văn Hóa Việt Nam qua Âm Nhạc đã được Lại Văn Lý phổ biến đến "cộng đồng quốc tế" trong dịp TALENT SHOW này.
<!>
Phóng viên của tờ báo Richland CHRONICLE đã đến phỏng vấn Lý ngay khi Lý vừa bước xuống sân khấu. Tin này sẽ được phổ cập trong giới sinh viên cũng như cư dân Dallas, những người đã đến xem "Inter-Cultural Festival 2018." Lý sẽ chia sẻ cùng quý vị khắp nơi qua Internet tờ báo này khi báo ra ngày April 17, 2018 sắp đến. Khi Lý "đem chuông đi đánh xứ ngưới," "tiếng chuông" sẽ còn ngân xa với tờ báo RICHLAND CHRONICLE ra ngày Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018 sắp đến.

Hình: Một TALENT SHOW đã được tổ chức trong ngày Văn Hóa Thế Giới "INTERCULTURAL FESTIVAL 2018" nhằm ngày Thứ Tư, 11 tháng 4 năm 2018 tại trường Đại Học RICHLAND, Dallas, Texas, Hoa Kỳ, với hàng trăm sinh viên thuộc nhiều chủng tộc và quốc gia trên thế giới và cùng nói tiếng Anh với nhau. Hình Lý chụp góc trái trên sân khấu có "Vietnam".


Hình: Màn trình diễn của nhóm HAWAII trước khi Lý VIETNAM lên sân khấu, trong TALENT SHOW được tổ chức trong ngày Văn Hóa Thế Giới "INTERCULTURAL FESTIVAL 2018" nhằm ngày Thứ Tư, 11 tháng 4 năm 2018 tại trường Đại Học RICHLAND, Dallas, Texas, Hoa Kỳ, với hàng trăm sinh viên thuộc nhiều chủng tộc và quốc gia trên thế giới và cùng nói tiếng Anh với nhau. Hình Lý chụp lúc đứng gần sân khấu.


Hình: Đến phần Vietnam, Lại Văn Lý đã hãnh diện đến ghi danh và lên sân khấu lúc 12:30 PM với cây đàn 12 dây acoustic-electric guitar, trình bày một nhạc phẩm Việt Nam thịnh hành trước năm 1975 của nhạc sĩ PHẠM THẾ MỸ; đó là nhạc phẩm TRĂNG TÀN TRÊN HÈ PHỐ với cung La thứ, điệu Rumba, trong TALENT SHOW tổ chức trong ngày Văn Hóa Thế Giới "INTERCULTURAL FESTIVAL 2018" hôm Thứ Tư, 11 tháng 4 năm 2018, tại trường Đại Học RICHLAND, Dallas, Texas, Hoa Kỳ.

Hình: Lại Văn Lý với cây đàn 12 dây acoustic-electric guitar, đang trình bày một nhạc phẩm Việt Nam thịnh hành trước năm 1975 của nhạc sĩ PHẠM THẾ MỸ; đó là nhạc phẩm TRĂNG TÀN TRÊN HÈ PHỐ với cung La thứ, điệu Rumba.

Trăng Tàn Trên Hè Phố

Tác giả: Phạm Thế Mỹ
"Tôi lại gặp anh người trai nơi chiến tuyến

súng trên vai bước về qua đường phố.
Tôi lại gặp anh giờ đây nơi quán nhỏ,
tuổi ba mươi mà ngỡ như trẻ thơ,
Nhớ gì từ ngày anh xa mái trường,
nhớ gì từ ngày anh vui lên đường.
Lối gầy về nhà anh hoa phượng thắm
màu xanh áo người thương,
nắng chiều đẹp quê hương
hay nhạc buồn đêm sương?

Tôi lại gặp anh trời đêm nay sáng quá,
ánh trăng như hé cười sau ngàn lá.
Tôi lại gặp anh đường khuya vui bước nhỏ,
kể nhau nghe chuyện cũ bao ngày qua.
Lối gầy về nhà anh hoa vẫn nở,
kỷ niệm từ ngày xưa chưa xóa mờ,
ánh đèn vàng ngoại ô vẫn còn đó.
Bạn anh vẫn còn đây
sống cuộc đời hôm nay
với bọn mình đêm nay.

Anh sống đời trai giữa núi đồi,
tôi viết bài ca xây đời mới.
Bờ tre quê hương tay súng anh gìn giữ,
tôi hát vang giữa đời để người vui.

Thôi mình chia tay cầu mong anh chiến thắng,
ánh trăng khuya sắp tàn trên hè phố.
Thôi mình chia tay rồi mai đây có về
quà cho tôi anh nhớ chép bài thơ!
Nắng đẹp của bình minh đang hé chờ,
nỗi buồn buổi biệt ly sẽ xóa mờ;
súng thù từ rừng sâu vẫn còn đó,
đừng lưu luyến gì đây.
Thôi bọn mình chia tay.
Thôi bọn mình chia tay."


Hình: Lại Văn Lý với cây đàn 12 dây acoustic-electric guitar, Thứ Tư, 11 tháng 4 năm 2018, tại trường Đại Học RICHLAND, Dallas, Texas, Hoa Kỳ.

Đã hơn 3 năm qua và hiện tại:
- Vào các ngày Thứ Ba hằng tuần, tại GARLAND SENIOR ACTIVITY CENTER, 600 W. Avenue A, Garland, Texas 75040, Lý dạy các loại đàn Guitar, Ukulele và Mandolin. Lý cũng dạy lớp Thanh Nhạc và lớp Taichi Yang Style 24 Forms tại đây.
- Vào các ngày Thứ Năm hằng tuần, tại WALNUT STREET SENIOR CENTER, 3306 W. Walnut Street, Suite 300, Garland, Texas 75042, Lý dạy Music Theory (Nhạc Lý), Ballroom Dancing (Khiêu Vũ), và hai loại đàn Guitar và One-man band keyboard. 
Lý cũng dạy "private lessons" cho những học trò muốn học riêng tại nhà học trò những môn kể trên và đặc biệt là môn "Soạn nhạc với software ENCORE - The Musician's Choice for Composing and Publishing."

Lại Văn Lý

Website: www.LaiVanLy.com 
Cellular phone: (682) 521-0145

Không có nhận xét nào: