Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Điểm Tin Thứ Hai 16.04.2018 - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB - Nhân quyền bóp chặt: ‘Người dân là những người thua cuộc lớn nhất’ (VNTB) - Ánh Liên (VNTB) Quả thật, nhân quyền đang bị bỏ rơi, không chỉ bởi chính quyền Mỹ, mà cả đối với người dân. Có vẻ như ‘dân chủ’ là món ăn mà người dân chưa thực sự sẵn sàng để ‘ăn’ và ‘trả giá’ để ăn. Tờ Washington post ngày 15.04 đã đăng tải bài viết với tựa đề: Việt nam đang có những tiếng nói bất đồng quan điểm.
  • VNTB - “Anh Sáu kêu gỡ bài xuống!” (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) Hiện nay, có nhà báo nào ở Sài Gòn ‘dám’ viết trên trang facebook cá nhân về những lùm xùm đất đai liên quan đến Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, đều nhận được điện thoại từ ông Nguyễn Đức Thọ, đương nhiệm Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, rằng: “Anh Sáu kêu gỡ bài xuống!”. ‘Anh Sáu” là cách gọi thân mật đối với Phó Bí thư Thường trực Tất Thành Cang. Quận 2: lãnh địa của nhóm quyền lực dòng họ Lê – Trương?<!>
  • VNTB- Vụ Eximbank: Ngân hàng nhà nước phải chịu trách nhiệm liên đới (VNTB) - Thiền Lâm - Cali Today Việt Nam – Cali Today News – Vụ chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiền gửi của khách hàng ở Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) bị phát hiện chỉ mới đây đã phát ra một dấu hiệu về triển vọng bục rách ghê gớm của hệ thống ngân hàng ở Việt Nam – bao gồm nhiều ngân hàng thương mại 100% vốn tư nhân và cả những ngân hàng thương mại có cổ phần chi phối của Ngân hàng nhà nước.
  • Việt Nam ‘quan ngại’ về tình hình ở Syria (VOA) - Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 15/4 đã chính thức lên tiếng, một ngày sau khi ba nước phương Tây thực hiện các cuộc không kích nhắm vào chương trình vũ khí hóa học của Syria.
  • Vũ khí hóa học tại Syria : « Lằn ranh đỏ » và thất bại của việc giải trừ (RFI) - Hoa Kỳ, Anh và Pháp ngày 15/04/2018 đã mở chiến dịch tấn công nhắm vào một « trung tâm nghiên cứu » và hai « trung tâm sản xuất » dùng để làm vũ khí hóa học của chế độ Damas. Những hành động quân sự mà cả ba nước đồng minh này biện minh là Bachar al-Assad khi sử dụng vũ khí hóa học đã vượt lằn ranh đỏ do Barack Obama vạch ra năm 2012.
  • Tấn công Syria: Sau trận chiến tên lửa là mặt trận tin học ? (RFI) - Phương Tây hạn chế leo thang quân sự với Nga và Iran khi chỉ nhắm vào các điểm có liên quan đến vũ khí hóa học của Damas. Dù vậy, Hoa Kỳ nghi ngờ một cuộc đối đầu mới có thể xảy ra, không phải trên chiến trường mà trên không gian mạng. Một địa bàn mà Nga và Iran đã cho thấy rõ khả năng gây hại của mình.
  • Đồng minh ‘chưa có kế hoạch’ tái không kích Syria (VOA) - Các cường quốc phương Tây chưa có kế hoạch thực hiện thêm các cuộc oanh kích bằng tên lửa nhắm vào Syria, nhưng sẽ cân nhắc các giải pháp nếu chính quyền Damascus lại sử dụng vũ khí hóa học.
  • Vụ Syria: Vì sao TT Trump sử dụng lời của ông Bush? (VOA) - Tổng thống Trump hôm 15/4 lên tiếng bảo vệ quyết định sử dụng cụm từ “sứ mạng hoàn tất” khi nói về các cuộc không kích bằng tên lửa do Mỹ dẫn đầu nhắm vào các mục tiêu ở Syria, sau khi truyền thông đề cập nhiều tới việc này.
  • Syria: Sau răn đe, Pháp muốn thúc đẩy đàm phán ngoại giao tại LHQ (RFI) - Chỉ một ngày sau trận oanh kích phối hợp với Anh và Mỹ sáng 14/04/2018, Pháp muốn nối lại con đường ngoại giao để « đi đến khả năng giải quyết một cách hòa bình cuộc khủng hoảng Syria », theo phát biểu trên đài truyền hình TF1 ngày 15/04/2018 của ngoại trưởng Pháp Jean Yves Le Drian.
  • Cuba: Chủ tịch Raul Castro và những cải cách chưa trọn vẹn (RFI) - Ông Raul Castro chính thức rời vị trí chủ tịch Cuba trong tháng 04/2018, nhưng tiếp tục giữ vai trò tổng bí thư đảng Cộng Sản. Từ năm 2006, khi ông lên thay anh trai Fidel nắm quyền, bộ mặt của Cuba đã thay đổi theo những chính sách cải cách tái bạo mà từ lâu khó có thể hình dung ra được tại đất nước Cộng Sản.
  • Vụ Skripal : Nga chất vấn OIAC (RFI) - Ngày 14/04/2018, ngoại trưởng Nga Sergueï Lavrov đã có những chỉ trích nhắm vào báo cáo của Tổ Chức Cấm Vũ Khí Hóa Học OIAC liên quan đến vụ đầu độc cha con cựu điệp viên hai mang người Nga Serguei Skripal. Theo ông, cuộc điều tra của OIAC đã bị định hướng để kết tội Nga.
  • Hungary : Hàng trăm nghìn người biểu tình phản đối Orban (RFI) - Ngày 14/07/2018, hơn 100.000 người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Budapest và tại nhiều thành phố khác, theo lời kêu gọi của một nhóm sinh viên. Những người biểu tình phản đối kết quả bầu cử Quốc Hội được tổ chức hôm Chủ Nhật 08/04, yêu cầu kiểm lại phiếu bầu vì nghi ngờ có gian lận.
  • KIỂM CHỨNG: Facebook bị truy vấn, Trump bực tức về cuộc điều tra Nga (VOA) - Facebook bị truy vấn ở Washington và Tổng thống Donald Trump bực tức với những người mà ông xem là kẻ thù chính trị là hai sự kiện chiếm lĩnh một tuần đầy những hàng tít báo đến từ hai thế lực hiện diện khắp đời sống ở Mỹ — nền tảng mạng xã hội khổng lồ và tài khoản Twitter của ông Trump.
  • Tập thể dục với thực tế ảo (VOA) - Thực tế ảo hay được gọi tắt là VR đang tìm kiếm nhiều ứng dụng hơn khi công nghệ này ngày càng phát triển. Nó không chỉ được sử dụng trong các trò chơi hay giải trí. Một công ty ở Austin đang sử dụng VR để cải thiện sức khoẻ người sử dụng bằng cách làm cho các bài tập tim mạch trở nên thú vị hơn.
  • Đường về nhà (VOA) - Eddie Lanier lớn lên ở Chapel Hill, North Carolina, nơi cha ông là thị trưởng. Những thập niên sau đó, Eddie lại phải sống trên các vỉa hè tại quê nhà. Ông đã tâm sự với người bạn David Wright về cuộc đời của ông đã thay đổi khủng khiếp ra sao.

Không có nhận xét nào: