Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

TÒA ĐẠI SỨ MẮC TIỀN NHẤT CỦA HOA KỲ

Inline image 2
Hoa Kỳ sẽ khánh thành Tòa Đại Sứ mới ở London vào tháng giêng tới. Phí tổn để xây cất tòa nhà này trên 1 tỷ đô la, cao nhứt từ trước đên nay so với mấy trăm Tòa Đại Sứ của Mỹ trên khắp thế giới. Thiết kế của Tòa Đại Sứ này bắt đầu từ năm 2008 tức là trong thời gian cầm quyền của Tổng Thống Obama. Đây là thời kỳ vàng son của các chính quyền Obama, George W Bush và Bill Clinton, khi mà Hoa Kỳ sẵn sàng chi ra một ngân sách khổng lồ để xây cất các cơ sở và đẩy mạnh hoạt động ngoại giao.
<!>
Tòa Đại Sứ mới của Hoa Kỳ tại London được xây dựng theo mô hình như một pháo đài kiên cố để chống khủng bố. Các Kiến Trúc Sư và Kỹ Sư dựa theo cách thiết kế của thành quách của Anh Quốc được xây cất từ thời Trung Cổ.
Để thỏa mãn các yếu tố “thành quách thời Trung Cổ” Tòa Đại Sứ mới này phải được dời ra khu ngoại ô để có đủ khoảng cách an toàn chống lại các loại xe bom của quân khủng bố, bởi vì nếu tọa lạc trong trung tâm thành phố thì dễ bị các xe bom đến gần tấn công.
Đất đai và Tòa Đại Sứ cũ của Hoa Kỳ trong trung tâm London được bán để có ngân sách xây cất Tòa Đại Sứ mới.
Chung quanh Tòa Đại Sứ mới có hào sâu (moat) và các chướng ngại vật như thành quách thời Trung Cổ để có thể ngăn chặn xe bom hạng nặng đến 8 tấn.
Nhưng nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ không thích gọi đó là “hào” vì nghe nặng mùi co cụm phòng thủ của một pháo đài quân sự. Họ thích gọi hệ thống hào sâu là cái “hồ nước” (pond) nghe thơ mộng mời mọc thân thiện và ngoại giao hơn.
Inline image 3
Tòa nhà là cái hộp vuông được bao bọc bởi một lớp gương dày 6 inches (15.24 cm). Lớp gương cứng (laminated glass) này có nhiều lớp được ép dính lại với nhau bởi một lớp nhựa dẻo có công dụng chống lại sức công phá của chất nổ mà không bị bể nát.
Gương cứng (laminated glass) của Tòa Đại Sứ phải được đặt mua ở Đức và được chuyên chở đến nơi xây cất với sự canh phòng cẩn mật vì chi tiết sáng chế gương chống bom đạn của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ là bí mật quốc phòng.
Trên nóc của tòa nhà này là hệ thống “mảng pin mặt trời” (solar panels) đủ cung cấp điện năng cho Tòa Đại Sứ mà còn dư để bán lại hay cung cấp ngược lại cho nguồn điện năng (electricity grid) của khu vực.
Inline image 4
Tòa Đại Sứ mới của Hoa Kỳ ở London là một công trình về kỹ thuật tối tân của ngành kiến tạo xây dựng. Với nỗ lực cắt giảm toàn diện kinh phí hoạt động của chính quyền Hoa Kỳ ngoại trừ lãnh vực quân sự và an ninh quốc phòng. Tòa Đại Sứ đắt tiền như vầy là một cục kẹo thơm ngọt sau cùng của Bộ Ngoại Giao Mỹ, ít ra là 4 hay 8 năm nữa. Cho đến khi TT Trump mãn nhiệm kỳ.
Đại Sứ Hoa Kỳ ở Anh Quốc là ông Woody Johnson vốn là một nhà kinh doanh và là bạn thân của TT Trump. Đại Sứ Woody Johnson có nhã ý mời TT Hoa Kỳ đến viếng thăm Tòa Đại Sứ mới một ngày rất gần. Tuy nhiên mọi người đang lo ngại vì sợ người Anh biểu tình chống TT Trump và một số chính khách Anh dọa sẽ bắt bỏ tù Tổng Thống Mỹ nếu ông đặt chân lên nước họ.

Không có nhận xét nào: