Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Olympic Tokyo 2020 áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp hoạt động xác thực vận động viên và phóng viên tác nghiệp tại Olympic Tokyo 2020 nhanh chóng hơn  /// Ảnh: AFP
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp hoạt động xác thực Thể tháo gia, và Phóng viên tác nghiệp tại Olympic Tokyo 2020 nhanh chóng hơn. 
Olympic Tokyo 2020 sẽ dựa nhiều vào công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho mục đích an ninh, mà theo các nguồn tin cho biết: Công nghệ này sẽ quét 400.000 khuôn mặt trong suốt dịp này.<!>
Dẫn nguồn tin từ Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, tờ Japan Times cho biết:  Công nghệ này sẽ được sử dụng chủ yếu để giúp các Thể tháo gia, và Nhà báo đến các địa điểm thi đấu nhanh chóng. Trong khi một thẻ căn cước có thể bị đánh cắp, hoặc giả mạo, thì một khuôn mặt không thể đánh lừa hệ thống được đào tạo riêng để nhận ra nó.

Olympic Tokyo 2020 áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt - ảnh 1

Những người liên quan đến Thế vận hội sẽ được cấp thẻ ID đặc biệt, với hình ảnh khuôn mặt của họ, điều này bao gồm các Nhà báo và nhân viên Truyền thông. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ tự động quét khuôn mặt của họ, khi họ vào các cơ sở liên quan, sau đó so sánh khuôn mặt với hình ảnh trong hồ sơ.. Nếu mặt không khớp, nó sẽ tạo ra cảnh giác để các quan chức điều tra thêm tin tức.

Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian chờ cho các Thể tháo gia, và Phóng viên khi xác thực, hệ thống nhận dạng khuôn mặt chủ yếu được cung cấp nhằm phòng tránh mối lo ngại về khủng bố.

Nguồn tin cho biết: Công nghệ nhận dạng khuôn mặt của NEC sẽ được sử dụng. Đây là công nghệ đang được sử dụng bởi một chuỗi cửa hàng ở California (Mỹ) để nhận ra những khách hàng trung thành. Hệ thống được cho là chính xác, có khả năng xác định các cá nhân ngay cả khi họ có một cặp đôi giống hệt nhau. Hệ thống cũng có thể nhận ra một người đã được giải phẫu thẩm mỹ.

Nhật Bản không phải là quốc gia mới đối với công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Gần đây nước này đã giới thiệu nó tại các cổng kiểm tra hành khách tại phi trường Tokyo. Công nghệ này vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi, vì nhiều người lo lắng về sự riêng tư, cũng như sự an toàn từ dữ liệu khuôn mặt của họ.

Không có nhận xét nào: