Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Thần đồng công nghệ nhỏ tuổi nhất thế giới khiến Bill Gates kinh ngạc

Image
Bắt đầu sử dụng máy tính từ khi mới được 1.5 tuổi, dễ dàng trải nghiệm các ứng dụng của Microsoft,... thần đồng công nghệ nhiều ông trùm trong lĩnh vực này không khỏi kinh ngạcCậu bé Ajay Puri, sinh tại Hyderabad, Ấn Độ được biết đến với các biệt danh là "Microsoft Kid" và "Little Indian Bill Gates". Ajay bắt đầu sử dụng máy tính từ khi mới được 1.5 tuổi. Ngay từ khi còn nhỏ xíu cậu đã có thể sử dụng dễ dàng các ứng dụng của Microsoft như Word 2000, Excel 2000, PowerPoint 2000, Outlook Express, Internet Explorer, FrontPage 2000, Access Database.<!>
Mới hơn 2 tuổi Ajay có thể tự gửi email cho ông bà ở xa dù chỉ là gửi các bức ảnh chụp tranh mà cậu vẽ. Ajay thậm chí biết quét hình ảnh, ghi lại email video và email hoặc nói chuyện trực tuyến trên internet.

Zoom in (real dimensions: 780 x 585)Image

Chào đời ở Hyderabad, nhưng Ajay đang sống tại Thái Lan (bố cậu bé làm việc cho một công ty dệt ở Bangkok). Lúc 2 tuổi, cậu bé đã phô diễn tài năng thiết kế trang web bằng phần mềm FrontPage 2000 trước các kỹ sư và nhân viên tiếp thị của hãng Microsoft. Lên 5, Ajay lấy bằng chuyên viên văn phòng của Microsoft (MOUS) với 98% điểm số và trở thành người nhỏ tuổi nhất vượt qua kỳ thi này. Lên 8 tuổi Ajay dễ dàng sử dụng các chương trình ứng dụng thông dụng của Microsoft. Ajay đã có thể tạo một trang web với đầy đủ tất cả các liên kết, nhạc nền, khung ảnh, DHTML, Forms vv bằng cách sử dụng FrontPage 2000. Cậu cũng có thể chèn hình ảnh, đánh các tài liệu với tất cả các định dạng, tạo đồ thị, sắp xếp danh sách dữ liệu, tạo tổng số phụ, tạo ra một bài thuyết trình với tất cả các hình ảnh động và âm thanh.

Ngoài ra Ajay cũng có thể tự bảo trì thường xuyên cho máy tính. Trong Access Database, Ajay có thể tạo ra các biểu mẫu để nhập dữ liệu, tạo các truy vấn SQL và tạo các báo cáo dựa trên dữ liệu cần thiết. Ajay cũng đã làm chủ được Macromedia FLASH 5.0. Cậu có thể sử dụng Gif Animator để tạo ảnh GIF.

Image

Theo cha mẹ Ajay, cuộc sống thường ngày của cậu bé cũng không khác nhiều so với bạn cùng lứa. Cậu làm bài tập, chơi bóng đá, cricket và hockey. Giống mọi cậu bé khác, Ajay rất thích chơi đùa, nhưng một khi ngồi trước chiếc máy vi tính khả năng tập trung của cậu bé rất cao. Cha mẹ cậu cho biết, khi mới bắt đầu làm quen với máy tính vào lúc 1.5 tuổi Ajay dành khoảng 15-20 phút một ngày với máy tính. Lên 3 tuổi tên của cậu bé đã được đưa vào Sách kỷ lục Thế giới.

Image

Trước tài năng của cậu bé, giới chuyên môn như Bill Gates cũng cảm thấy rất thú vị, ông đã trực tiếp gặp gỡ cậu bé 2 lần, và lần nào cũng hết sức kinh ngạc. Ajay cũng đã xuất hiện trên CNN, BBC, CNBC, ZEE TV, Star Plus, Gemini TV, ETV và các kênh truyền hình hàng đầu khác trên thế giới.

Zoom in (real dimensions: 671 x 724)Image

Các chính khách của Ấn Độ cũng rất tự hào về những thành tựu thần kỳ của Ajay, tại trường Cao đẳng Quản trị Ấn Độ và trụ sở chính của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ Ajay đã có dịp bộc lộ tài năng, giới thiệu trang web của mình, làm phim kỹ thuật số và dùng Visual Basic để dựng một bài thuyết trình ngắn. Ông Das, Tổng giám đốc cùng với tất cả các quan chức cao cấp của ngân hàng đều hết sức ngạc nhiên về cậu bé thần đồng.

Zoom in (real dimensions: 780 x 426)Image

Ajay được vinh dự gặp Thủ tướng Ấn Độ, Sri Atal Bihari Vajpayee ji tại Delhi. Theo Ajay đây là một cuộc gặp gỡ không thể nào quên được với ý nghĩa “ thần đồng công nghệ nhỏ tuổi nhất găp gỡ người quản lý cấp cao nhất của Ấn Độ”. Ajay cũng được gặp mặt bà Sonia Gandhi, ông Ram Naik, bà Sushma Swaraj, ông Jaitley Dattatreya và vinh dự hơn nữa cậu bé còn là khách mời đặc biệt trong chuyến thăm của ông Bill Clinton tới Hyderabad. Ông Clinton cùng con gái ông Chelsea đã nói chuyện với Ajay và rất ấn tượng với tài năng cũng như thành tựu của cậu bé nhỏ tuổi.

Minh Châu (Theo topworldrecords) Thứ Năm, ngày 28/12/2017

Không có nhận xét nào: