Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Mỹ: Vô hiệu hóa tên lửa CS Triều Tiên chuyện quá đơn giản

Người Mỹ tự tin rằng vũ khí áp chế điện tử của họ có thể dễ dàng loại khỏi vòng chiến các tổ hợp tên lửa Triều Tiên từ trong "trứng nước".
Theo đó cơ sở cho tuyên bố hùng hồn này của Mỹ là do họ đã nắm trong tay các loại vũ khí áp chế điện tử đủ mạnh để có thể vô hiệu hóa các tổ hợp tên lửa đạn đạo của Triều Tiên từ xa, không cho Bình Nhưỡng có cơ hội được triển khai. Và một trong vũ khí giúp nước Mỹ có thể hiện thực hóa điều này này chính là CHAMP. Nguồn ảnh: Lancer Cell.<!>
CHAMP là loại tên lửa hành trình tác chiến điện tử hiện đại nhất và có khả năng áp chế điện tử mạnh nhất của Mỹ hiện nay. Cái tên này viết tắt của từ Counter-electronics High Power Microwave Advanced Missiel Project (tạm dịch là “tên lửa tác chiến điện tử cường độ cao”). Nguồn ảnh: Youtube.
Theo thông tin được đăng tải trên kênh NBC của Mỹ, tên lửa tác chiến điện tử này có thể được sử dụng để chống lại các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên bằng cách “tấn công” trực tiếp vào các thiết bị điện tử đang tích hợp trên tên lửa hay trung tâm chỉ huy phóng của Triều Tiên. Nguồn ảnh: NBC.
Cụ thể, các tên lửa tác chiến điện tử CHAMP sẽ tạo ra xung điện từ cường độ rất lớn, khiến cho các thiết bị sử dụng điện trong vùng bị ảnh hưởng bị đoản mạch hoặc cháy hoàn toàn. Điều này giống khi chúng ta cho thiết bị điện vào bên trong lò vi sóng đang hoạt động, thiết bị đó sẽ bị hỏng ngay lập tức do sóng vi-ba. Nguồn ảnh: FA.
Trong quá khứ, loại tên lửa này đã từng được Quân đội được Mỹ sử dụng trên chiến trường Trung Đông và một số cuộc chiến khác để vô hiệu hóa các thiết bị nổ tự chế hay còn gọi là IED. Nguồn ảnh: AF.
Trong tác chiến CHAMP sẽ thực hiện hành trình bay ở độ cao định sẵn sau đó tạo ra các bước sóng phủ xuống khu vực mà nó muốn “tấn công” vô hiệu hóa toàn bộ phận hẹn giờ hoặc kích nổ từ xa của thiết bị IED, giúp vô hiệu hóa nó để công binh dễ dàng tháo dỡ. Nguồn ảnh: Fight.
Khi tác chiến ở quy mô lớn, tên lửa CHAMP có thể vô hiệu hóa một khu vực rất rộng, làm ảnh hưởng tới sự hoạt động của toàn bộ các thiết bị điện trong khu vực, thậm chí khiến cho các lực lượng của đối phương trong khu vực hoàn toàn bị mất tín hiệu liên lạc vô tuyến điện. Nguồn ảnh: Thesun.
Các loại vũ khí có khả năng tác chiến tương tự CHAMP từng được thử nghiệm trên máy bay ném bom B-52 của Mỹ và đạt tầm bay lên tới hơn 1100 km. Theo thiết kế, tên lửa CHAMP sẽ bay ở độ cao thấp để tránh bị đánh chặn và sẽ tự hủy khi hoàn thành nhiệm vụ để đảm bảo công nghệ trên tên lửa này không lọt vào tay các quốc gia thù địch với Mỹ. Nguồn ảnh: John.
Tuy nhiên, việc sử dụng các tên lửa tác chiến điện tử để đối phó với Triều Tiên có vẻ khá nguy hiểm và khó khăn vì để làm được điều đó, các tên lửa của Mỹ buộc phải di chuyển được vào bên trong không phận của Triều Tiên và nếu bị Triều Tiên phát hiện chắc chắn nước này sẽ tiến hành đáp trả mạnh mẽ. Nguồn ảnh: FA.
Dù vậy trong một cuộc chiến tranh tổng lực, tên lửa CHAMP có thể sẽ phát huy tối đa khả năng của mình vì hiện nay xét về công nghệ tác chiến điện tử và chống tác chiến điện tử, Mỹ vẫn dường như đang dẫn đầu thế giới. Nguồn ảnh: Anderson.
Và khi người Mỹ cảm thấy mình bị đe dọa chắc chắn họ sẽ ra tay trước thay vì chịu thế bị động, còn tuyên bố của Mỹ về khả năng vô hiệu hóa các tổ hợp tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là hoàn toàn có cơ sở nhất là khi họ đã có CHAMP trong tay. Nguồn ảnh: Business Insider.

Không có nhận xét nào: