Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

PGĐ Sở Xây dựng lý giải nguyên nhân ngập nặng ở Hà Nội

PGĐ Sở Xây dựng lý giải nguyên nhân ngập nặng ở Hà Nội
Chàng Tây chèo thuyền giữa phố. (Nguồn ảnh: Beatvn)

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, lượng mưa trong đêm 24 và sáng 25/5 ở Hà Nội chỉ kém trận mưa gây ngập lụt lịch sử năm 2008.<!->

Liên quan đến trận mưa lớn gây ngập nặng ở nhiều tuyến phố của Hà Nội vào sáng nay, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Tiến Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, từ đêm ngày 24/5 đến 4h30 ngày 25/5 tại Hà Nội đã xảy ra mưa lớn.
Trong đó, lượng mưa đo được tại Vân Hồ 187,1mm; Cầu Giấy 277,8; Mễ Trì 235,5mm ; Ngã Tư Sở 228,7mm; Xuân Đỉnh 196,9mm; Hồ Tây 168,5mm.
Lương Định Của 193,6mm; Trúc Bạch 206,9mm; Nam Từ Liêm 214,1mm; Thanh Liệt 252mm; Hoàng Quốc Việt 249mm và các nơi khác xấp xỉ 200mm.
Theo ông Hùng, do mưa xảy ra trên diện rộng, lượng mưa lớn lại tập trung tại khu vực phía Tây, khiến nước sông Nhuệ tại trạm bơm Đồng Bông I dâng cao.
"Do lượng mưa lớn đột biến vượt quá khả năng của hệ thống thoát nước, cùng với ảnh hưởng của các công trình hạ tầng kỹ thuật đang thi công nên xảy ra úng ngập tại Trần Bình, ngã ba Dương Đình Nghệ – Nam Trung Yên…", ông Hùng cho hay.
Cũng theo ông Hùng, trong sáng nay, Tổng công ty đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên Công ty thoát nước ứng trực, đồng thời đang cho vận hành 100% công suất của các trạm bơm trong đó Yên Sở 90m3/s, Đồng Bông 15m3/s…
Còn ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cũng thừa nhận, lượng mưa đêm qua và rạng sáng nay vượt quá năng lực thoát nước Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trận mưa lớn khiến toàn bộ Hà Nội xuất hiện 35 điểm úng ngập.
Đến khoảng 9h sáng, ở khu vực nội thành cơ bản hết ngập úng, duy chỉ còn một số điểm có mặt đường quá thấp.
"Lượng mưa trong đêm qua và sáng nay đổ xuống Hà Nội rất lớn, điểm cao nhất lên đến 280mm. Nếu so sánh, trận mưa này chỉ kém trận mưa năm 2008 và còn cao hơn trận mưa lớn vào tháng 9 năm ngoái", ông Phong nói.
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đến gần trưa nay, vẫn còn một số điểm ngập úng, tập trung ở lưu vực sông Nhuệ.
Nguyên nhân là khu vực này chưa được đầu tư, cải tạo hệ thống thoát nước một cách đồng bộ.
Về giải pháp chống ngập úng, trong trường hợp Hà Nội tiếp tục hứng chịu những cơn mưa lớn, ông Phong cho biết, nếu trời tiếp tục mưa lớn sẽ đưa ra biện pháp phân lưu đảm bảo thoát nước nội thành.
Trước đó, theo TCT thoát nước Hà Nội cho biết thì hiện đơn vị đã phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai TP đề nghị tạm dừng bơm nước từ hệ thống mương nông nghiệp khu vực thượng lưu sông Nhuệ.
Việc này để giảm tải lượng nước bổ cập ra sông Nhuệ phục vụ thoát nước nội thành theo phương án thoát nước mùa mưa.
Đồng thời, đập Thanh Liệt vẫn đang mở và trạm bơm Yên Sở đang vận hành hết công suất, hỗ trợ tiêu thoát nước nước từ sông Nhuệ.

Không có nhận xét nào: