Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cái bóng của Tôi - HCA

 
Cái bóng của tôi
Tôi muốn mặt trời chiếu phía sau
Để tôi thấy bóng đổ vươn cao
Bóng tôi tôi bóng đôi ta đó
Suốt đời mãi mãi vẫn bên nhau. 
HCA.
<!->
Một hôm trên đường lái xe từ Osaka đi Kobe bên Nhật, nhóm The Viewfinders chúng tôi ghé thăm một ngôi Đền Thần Đạo Nhật vào buổi xế chiều. Cho đến bây giờ, mặc dù bỏ công tra cứu bản đồ và tài liệu, tôi vẫn không thể tìm ra tên bằng chữ La Mã của Đền. Đền chỉ có tên viết bằng chữ Nhật nên tôi chịu thua. Sân Đền rất rộng trồng nhiều cây hoa anh đào khác loại. Tuy điều kiện ánh sáng không thuận lợi, chúng tôi vẫn chụp nhiều hình, trong đó có tấm hình tự chụp bóng mình này.

Tôi chỉ là cái bóng
Nắng xế gắt gao, bóng đổ dài
Tôi nhìn tôi nghĩ tôi là ai
Thật ra tôi chẳng là ai cả
Chỉ là cái bóng chốn trần ai...

HCA.

Không có nhận xét nào: