Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Cộng sản và “Đại Gia Đỏ” - ĐẶNG CHÍ HÙNG

daigiado
Sau chuyến thăm của Obama tới Việt Nam, báo chí cộng sản đưa tin nước Mỹ sẽ có động tác thông thoáng hơn đối với cá Basa và cá Tra từ Việt Nam. Nhiều người dân mừng ra mặt vì họ tin rằng họ sẽ thoải mái bán được cá nhiều hơn, giá cao hơn. Nhưng sự thật điều đó có lợi không ?. Câu trả lời là có lợi. Nhưng mà lợi đến với người nông dân trực tiếp sản xuất thì ít vì nếu có được điều như báo chí quốc doanh loan tin thì giỏi lắm mỗi ký cá Tra hoặc Basa sẽ có thể tăng vài nghìn đồng.<!->
 Bà con nông dân thực tế không được lợi là bao nhiêu bởi các công ty thu mua của nhà nước hoặc tư bản đỏ cấu kết đảng cộng sản vẫn ép giá nông dân như các mặt hàng khác mà thôi. Lợi nhuận kếch xù sẽ đến với các công ty của nhà cầm quyền cộng sản, hoặc tư bản đỏ…Vậy là chúng tiếp tục mặc kệ người dân, có tiền bỏ túi, có tiền trả lương cho côn an, côn đồ. Chúng ta phải hiểu rằng ở Việt Nam, những ai muốn làm giàu, làm đại gia thì phải một là đảng viên, hai là hùn hạp với đảng viên, ba là cấu kết ăn chia với đảng để bóc lột người dân. Cho nên khi được Mỹ mở cửa thị trường thì chắc chắn đảng được lợi nhiều hơn dân thường.
Quay lại chuyện mối quan hệ giữa tư bản đỏ và cộng sản. Đó là một mối quan hệ có đi có lại khăng khít. Cộng sản giúp tư bản đỏ chiếm đất người dân, lấy tiền ngân hàng hoặc tiền thuế của dân đầu tư kinh doanh. Ngược lại tư bản đỏ chia chác làm ăn với quan chức. Vì vậy tài nguyên đất nước thì bị phá sạch, dân chúng lầm than còn các đại gia đỏ và quan chức cộng sản thì giàu xụ.
Xin lấy ví dụ, Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai HQGL)vốn xuất phát từ một tay lâm tặc. Nhờ cấu kết với tư bản đỏ nên phá rừng ở Việt Nam rồi sang cả Lào phá rừng, thậm chí đã bị quốc tế lên án. Vì chỉ có việc chặt cây để bán nên từ một anh không có học trở thành “đại gia” của Việt Nam. Thử hỏi nếu không có bàn tay của cộng sản, liệu Hoàng Anh Gia Lai có thể thoải mái phá rừng được không ?.
Mới đây nhất, Bộ Tài chính CSVN vừa có văn bản hướng dẫn việc áp thuế suất nhập khẩu đường từ Lào về Việt Nam. Bộ Tài chính CSVN cho biết, đường nhập khẩu từ Lào về Việt Nam của công ty sẽ được áp thuế suất 0%. Vẫn chưa hết, Ngân hàng Nhà nước CSVN (NHNN) đã nhất trí sẽ trình Chính phủ phê duyệt phương án tái cơ cấu nợ cho HAGL trong thời gian sớm nhất. Cụ thể, NHNN đã đồng ý cho hơn 10 ngân hàng là chủ nợ của Bầu Đức và HAGL được phép cơ cấu lại, giữ nguyên nhóm nợ một số khoản vay để doanh nghiệp này đủ điều kiện vay tiếp, có dòng tiền hoạt động để có cơ hội trả nợ cho các ngân hàng. Điều đó cũng đồng nghĩa, thời gian tới HAGL sẽ được cứu. Câu hỏi được đặt ra là nếu không có bàn tay của cộng sản thì cái gọi là bộ tài chính, và NHNN có cứu HAGL không? Chắc chắn nếu không có sự cấu kết làm ăn, chia chác thì chẳng bao giờ có chuyện hoang đường xảy ra trên xứ mù cộng sản cả.
Một ví dụ khác, mới đây một thanh niên tên Công quê ở Hà Nội đã đến Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đòi gặp giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ vì theo anh Công thì Trung Nguyên đã tự ý sử dụng phần mềm quản lý do chính Công viết ra mà không hề xin phép nên Công muốn gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ để làm rõ. Ấy vậy mà tập đoàn Café này không cho anh ta gặp, không cho số điện thoại ông Vũ dẫn đến anh này rất bực bội và không kiềm chế được nên xảy ra xô sát với nhân viên Trung Nguyên. Vậy là côn an được mời đến và bắt anh này với tội danh “ngáo đá”. Nếu không phải có mafia đỏ đứng sau thì liệu đám nhân viên của Trung Nguyên có thái độ như thế không khi mà rất nhiều thông tin đã cho thấy Trung Nguyên xử dụng phần mềm do người khác viết ra một cách trái phép. Và nếu không có thông đồng với côn an để ép người thì đã không có cái tin anh chàng Công kia bị “ngáo đá”.
Ở Việt Nam, nếu không chơi với cộng sản, đàn áp dân, ăn cắp tài nguyên thiên nhiên, trốn thuế thì chẳng có những kẻ gọi là “đại gia” bởi đa phần những đại gia ở Việt Nam đều xuất phát từ những kẻ ít học, chỉ chuyên nghề tận phá thiên nhiên như Hoàng Anh Gia Lai chặt phá rừng, Quốc Cường Gia Lai cũng chặt phá rừng, Xuân Thành – Xuân Trường Ninh Bình phá núi đá vôi, kinh doanh Chùa Chiền lấy lãi…Mối quan hệ cộng sản, tư bản đỏ, đại gia đỏ, mafia đỏ đã khiến cho người dân thì thống khổ mà quan chức và tư bản đỏ trở nên giàu xụ. Nếu không cắt được vòi bạch tuộc này thì tiền vẫn được bơm cho cộng sản và cộng sản dễ dàng rửa tiền thông qua công ty của tư bản đỏ. Đã đến lúc đấu tranh chính trị cần dùng cái đầu về kinh tế, tài chính để thấy rõ đường đi của dòng tiền mà cộng sản dùng. Muốn chiến thắng được cộng sản, hãy chiến đấu cả với tư bản đỏ.
Đặng Chí Hùng
30/05/2016
 

Năm 1989, Trung Quốc lần đầu tiên thừa nhân gởi 320.000 quân qua tham chiến ở Việt Nam trong năm 1965-1968 và viện trợ Hà Nội 20 tỷ đô la – Liên Xô viện trợ 11 tỷ đô la

Posted by hoangtran204 on 04/01/2014
Thế là đã rõ: Đảng CSVN không phải là lực lượng duy nhất có công lao chống Mỹ như lâu nay vẫn kể công. Ông HCM, Lê Duẩn, và Đảng CSVN đã mời 320.000 quân Trung Quốc đã qua VN trong thập niên 1960s. Đảng CSVN và Nhà Nước chỉ là bọn cõng rắn cắn gà nhà, là bọn mãi quốc cầu vinh; đảng CSVN đã mời TQ qua VN để chúng có cớ chiếm HS, TS, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Móng Cái, Núi Lão Sơn… và nhiều đất đai biên giới phía bắc. 
Đảng đã mời 320.000 quân Trung Cộng và một số lượng không rõ lính Bắc Triều Tiên, và Liên Xô đến Miền Bắc trong thời gian 1964-1975 để cùng nhau chống Mỹ. Trung Quốc “đã viện trợ 20 tỷ USD cho để viện trợ quân đội chính quy Bắc Việt của Hà Nội và các đơn vị quân du kích Việt Cộng. “
Đánh Điện Biên Phủ thì đảng CSVN cầu viện quân đội Trung Cộng qua đánh giúp. Quân đội Trung Cộng và các tướng lãnh La Quý Ba, Trần Canh, đã giúp đánh trận Điện Biên Phủ 1954.
Chiếm được Miền Bắc năm 1954 là nhờ Trung Quốc điều đình với Mỹ và Pháp qua Hiệp Định Geneve 20-7-1054
Qua đến cuộc Chiến Tranh Việt Nam 1954-1975, Đảng CSVN và ông HCM lại cầu viện ngoại quốc qua giúp đỡ đánh chiếm Miền Nam. Lần này, có quân Trung Cộng, quân Liên Xô, và quân lính Bắc Triều Tiên. Trung Quốc viện trợ 20 tỷ Mỹ kim, Liên Xô viện trợ cho VN nhiều hơn TQ nhưng chưa bao giờ tiết lộ, gần đây chỉ nhắc đến 11,5 tỷ Mỹ kim (xem cuối bài).
Tóm lại: Với nhiều sự kiện lịch sử ngày càng nhiều và cho thấy rằng: Đảng CSVN không phải là lực lượng duy nhất chống Mỹ và đánh chiếm Miền Nam VN như lâu nay vẫn kể công nhằm mục đích giành quyền lãnh đạo Việt Nam vô thời hạn!
Mời các bạn đọc các bài báo liên quan đến vấn đề này dưới đây... (tiếp theo)
 
alt
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
CHINA ADMITS IT SENT TROOPS TO FIGHT THE U.S. IN VIETNAM
 
 
China has admitted for the first time that it sent more than 300,000 combat troops to Vietnam to fight against U.S. forces and their South Vietnamese allies.
 
Th semiofficial China News Service said Tuesday in a report monitored in Hong Kong that China sent 320,000 soldiers to Vietnam during the 1960s. It also spent over $20 billion to support Hanoi's regular North Vietnamese Army and Viet Cong guerrilla units.The agency report cited "The History of the People's Republic of China," published by the official State Archives Publishing House, as saying that more than 4,000 Chinese soldiers were killed in the war.
Fighting finally ended when victorious North Vietnamese tanks battered their way into the grounds of Doc Lap Palace in Saigon on April 30, 1975.
 
During the war China repeatedly denied U.S. allegations that its soldiers were operating in Vietnam.
U.S. intelligence reports at the time spoke of U.S. combat units finding soldiers dressed in Chinese combat gear and wearing Chinese insignia.
 
During the 10 years of direct U.S. involvement American troop levels reached over 500,000. Estimates of North Vietnamese Army units varied, but Hanoi maintained throughout the war its soldiers went only as volunteers to help the southern Viet Cong guerrilla movement.
Units from South Korea, Australia and New Zealand fought alongside U.S. and South Vietnamese soldiers, with logistical support from Thailand and the Philippines.
 
Both presidents Lyndon Johnson and Richard Nixon were extremely wary of allowing U.S. aircraft to bomb too close to the Chinese border with North Vietnam for fear of involving the Chinese on a larger scale.
But pressure groups seeking news on Americans listed as missing-in-action in Indochina say a small handful of U.S. pilots bailed out over Chinese territory after their planes were hit by Vietnamese ground fire.

Không có nhận xét nào: