Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Ý kiến về việc chống lại sự hiện diện của đài VTV của Cộng Sản Việt Nam tại Los Angeles. - Chu Tất Tiến


Sau khi tin tức về việc Cộng Sản Việt Nam công khai mở văn phòng tại Los Angeles, môt số đông đồng hương đã mạnh mẽ lên án việc này, trong khi đó lại có một số ý kiến cho rằng việc chống đối này không có tác dụng, và còn có thể có tác dụng ngược lại. Một vị cựu Đại Tá (TDT) còn khuyên cộng đồng không nên biểu tình hay có hành động gì vi phạm luật pháp, vì có thể ở tù!
<!->
Người viết xin đồng thuận với việc chống đối và xin trình bầy lý lẽ như sau:

1-Khi một người Viêt Nam giơ tay tuyên thệ để nhập quốc tịch Hoa Kỳ, người đó phải thề là “không phải là đảng viên Cộng Sản và không hoạt động cho Cộng Sản” thì mới được nhập tịch. Như vậy có nghĩa rằng việc hoạt động cho đảng Cộng Sản trên đất Hoa Kỳ này bị cấm chỉ. Đài VTV không phải là một đài tư nhân, mà là một công cụ của Đảng Cộng Sản, điều chứng minh rõ nhất là trong Youtube khai trương, cờ đỏ máu của Cộng Sản tung bay bên trái màn hình và xuất hiện liên tiếp trong các “clip” phim trình chiếu. Nếu đài VTV hoạt động cho Đảng Cộng Sản Việt Nam, thì đài đã vi phạm luật cấm này.

2-Trên nguyên tắc, Đảng Cộng Sản Hoa Kỳ vẫn được hoạt động công khai, chính thức, nhưng không dưới lá cờ búa liềm hoặc sao đỏ, và không được cổ võ cho việc gia nhập Đảng Cộng Sản, mà phải núp dưới những danh nghĩa xã hội khác như “chống lại sự kỳ thị trong việc làm, chống bất công xã hội…” giống như những tổ chức “bảo vệ thú vật” khác. Tuyệt đối cấm không được tuyên truyền bạo động, tuyên truyền “chống lại chủ nghĩa Tư Bản” là chủ nghĩa mà “chủ nhà” đang theo đuổi!  Nếu như vậy, đảng Cộng Sản Hoa Kỳ đã hoàn toàn tách khỏi chủ nghĩa Mác Xít-Lê Nin, là chủ nghĩa kêu gọi bạo lực cách mạng, xóa bỏ chế độ tư bản! Tất cả những ai kêu gọi bạo lực dù là bạo lực chống lại chế độ chuyên chế nơi quê cha, đất tổ của họ, cũng bị bắt, như những tổ chức H’mong, Lào, Cam Bốt… chỉ vì triệu tập người yêu nước chống lại Đảng Cộng Sản ở nhà đã bị bắt vì tội tuyên truyền bạo lực! Những người Cuba lưu vong, nếu có tổ chức bạo lực, sẽ bị bắt ngay.
Đảng Cộng Sản Viêt Nam hiện nay, tuy thực tế đã chuyển sang chế độ Mafia-Tư Bản đỏ, nhưng chúng không dám xác nhận việc này, nên vẫn tụng kinh về chủ nghĩa chống đối chế độ tư bản, và vẫn kêu gọi phải cào bằng mọi thành phần trong xã hội, như thế là phản lại luật pháp Hoa Kỳ là cấm bạo động. Ngoài ra, với những hành động đàn áp dân chúng bằng bạo lực, đảng Cộng Sản Việt Nam nhất định không được luật pháp Hoa Kỳ chấp nhận cho hoạt động ở trên nước Mỹ.

3-Thực tế, trong sinh hoạt chính trị, có những điều đúng với luật pháp Hoa Kỳ nhưng lại không đúng với tinh thần người dân Mỹ thì cũng bị cấm chỉ. Thí dụ như việc treo dấu chữ Vạn trong khu Do Thái là hành động khiêu khích cộng đồng Do Thái, thì cho dù viện dẫn quyền tự do phát biểu, cũng phải dẹp! Vụ Trần Trường trước đây cũng thế, cho dù chúng viện dẫn quyền tự do treo cờ máu và hình Hồ tặc trong nhà chúng, cũng không được chấp nhận vì đó là sự khiêu khích cộng đồng Việt gốc Mỹ, làm cho sinh hoạt của cộng đồng trở thành bất an, nên không được chấp nhận.

4-California là tiểu bang công nhận Cờ  Vàng là đại diện cho cộng đồng Viêt gốc Mỹ, thì không thể có sự hiện diện của cờ máu mà cho rằng đó là đại diện như lời phát biểu của tên Cộng Sản X. trong buổi khai trương văn phòng tại Los Angeles.
5-Trên hết là tại California có vài dân biểu Liên Bang luôn sát cánh với cộng đồng Viêt di tản, chúng ta có thể yêu cầu họ tiếp tay, liên lạc với Server nào cho CSVN được sử dụng “airtime” đó, mà khuyến cáo họ chấm dứt hợp đồng với CSVN ngay, nếu không, cộng đồng sẽ liên tục biểu tình cho đến khi bọn chúng cảm thấy mất hy vọng trong việc thực hiện nghị quyết 36 này tại Los Angeles. Đây chỉ là đòn thử thách cộng đồng tị nạn mà thôi, nếu chúng ta không liên lạc ngay với các dân biểu địa phương để yêu cầu họ giúp đỡ chúng ta trong việc dẹp cái văn phòng ma quỷ này, thì chỉ trong tương lai gần, chúng sẽ tiến tới mở thêm vài cái nữa ngay tại Little Saigon, hoặc Houston, Seattle.. nơi có đông người Việt. Mục đích của chúng là sẽ tỏa các phóng viên mang cờ đỏ đi công khai trong cộng đồng, thu hình, phỏng vấn, theo dõi các nhân vật chống Cộng, các tổ chức chống Cộng để tìm biện pháp thanh toán, hoặc bằng mua chuộc, hoặc bằng đe dọa, hay chụp mũ…
Mong rằng các tổ chức chống Cộng, các đại diện cộng đồng nhanh nhẹn tìm biện pháp thích nghi để dẹp cho bằng được cái văn phòng dính đầy máu đồng bào này.

Chu Tất Tiến.

Không có nhận xét nào: