Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Chú chó đi bộ 400km về thăm chủ cũ

Một chú chó ở Anh đã khiến nhiều người vô cùng thán phục vì sự thông minh và trung thành với chủ cũ của nó. Theo Mirror đưa tin, một chú chó chăn cừu tên là Pero (4 tuổi) đã đi bộ trong suốt 12 ngày đêm và vượt qua quãng đường dài 400 cây số để tìm về thăm người chủ nhân cũ của nó.
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 1
Pero - chú chó vượt 400km trong 12 ngày về thăm chủ cũ ở Anh
<!->

Được biết, Pero sinh ra và lớn lên ở Penrhyncoch, Xứ Wales, nước Anh trong một gia đình nông dân. Người chủ nhân đã nuôi nấng và chăm sóc cho nó từ nhỏ tới lớn là ông Alan James.
Gia đình ông James có một trang trại nuôi cừu và chú chó Pero này là một trong 15 thành viên 4 chân khác làm nhiệm vụ trông nom, quản lý đàn cừu.
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 2
Pero - chú chó vượt 400km trong 12 ngày về thăm chủ cũ ở Anh
Tuy nhiên, khi Pero được 4 tuổi, ông James đã quyết định bán nó cho một gia đình khác sinh sống ở Cokermouth.
Tới ngày 8/4 vừa qua thì người chủ mới đã phải đăng tin tìm Pero vì chú chó này đột nhiên mất tích và gọi điện về thông báo cho James.
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 3
12 ngày sau (ngày 20/4), James và gia đình của ông đã vô cùng bất ngờ và xúc động khi trông thấy Pero tìm về trước cửa nhà mình.
Người nông dân 54 tuổi này đã phải thốt lên rằng chú chó thật quá thông minh, tình cảm và trung thành. Ông cảm thấy thật tuyệt vời khi nó vẫn luôn nhớ về ông và lần mò một quãng đường xa xôi và vất vả đi bộ trong 12 ngày đêm như vậy để về thăm ông.
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 4
Quãng đường 400 km mà Pero đã vượt qua trong suốt 12 ngày đêm để về thăm chủ cũ
James đã vô cùng thán phục Pero, ông không hiểu bằng cách nào mà nó có thể kiên trì tìm được đường về và có thể giữ sức dẻo dai trong lâu ngày như vậy.
Cũng như James, vợ và con gái ông cũng vô cùng kinh ngạc trước hành động của Pero. Họ cho rằng, chắc hẳn chú chó đáng yêu này đã có được một chuyến phiêu lưu kỳ thú.
Theo James, ông sẽ cảm thấy hơi khó xử với người bạn của ông và cũng là chủ nhân mới của Pero. Nhưng ông đã quyết định sẽ giữ nó lại bên mình và không bao giờ bán nó thêm lần nào nữa.
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 5
 Trước đó, một chú chim cánh cụt nhỏ bé cũng khiến nhiều người khâm phục khi hằng năm nó đều vượt qua quãng đường biển dài 8000km về thăm người ân nhân đã cứu sống nó ở Brazil.
Người ngư dân này tên là Joao Pereira de Souza sinh sống tại một hòn đảo ngoài khơi Rio de Janeiro. Ông đã vô tình gặp và cứu Dimdim (tên của chú chim cánh cụt - được ngư dân Joao đặt cho) vào năm 2011.
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 6
Quãng đường 8000km mà chú chim cánh cụt đã vượt qua
Chu cho di bo 400km ve tham chu cu - Anh 7
Chú chim cánh cụt vượt 8000km hằng năm để về thăm ân nhân
Sau khi được ông Joao thả về với biển cả, kể từ đó, cứ mỗi năm, Dimdim lại vượt quãng đường xa xôi từ Nam Mỹ tới Brazil để thăm và ở lại đó sống cùng ông trong vòng 8 tháng. Sau đó, chú chim cánh cụt này lại tiếp tục hành trình 8000 cây số quay trở về quê hương xứ sở của nó.
Hải Anh (T/h theo Mirror)

Không có nhận xét nào: