Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Bệnh Zika lây lan mạnh tại Nam Mỹ ..có thể sẽ đến California

Image
Cư dân và nhiều viên chức California đang lo lắng là cơn dịch bệnh Zika, có liên quan đến chứng bại não của trẻ con, đang lan tràn mạnh ở Châu Mỹ La Tinh có thể tràn sang California trong thời gian sắp tới.
<!->

Cali Today News - Chứng bại não ngoài việc có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ, còn là tác nhân khiến gây ra bại liệt. Chỉ trong vòng 4 tháng, từ 150 ca bệnh ở Brazil, con số đã nhảy lên đến 3,900 ca mới.

WHO đã tiên đoán ngoài Canada và Chile, toàn bộ Châu Mỹ sẽ bị bệnh Zika tấn công trong năm nay. Chị Brook Meakins, 33 tuổi, cư dân của East Bay, tỏ ra lo lắng vì cô đang đợi sinh ra em bé đầu tiên.

Sở dĩ có tình trạng này là vì vợ chồng Meakins vừa đi nghỉ từ đảo Bora Bora của French Polynesia về. Cô bị ngứa ngáy và đau khớp nên vội đi bệnh viện thử máu xem có bị vi khuẩn Zika tấn công hay không.

Tuy cơ quan liên bang CDC đã khuyến cáo các phụ nữ Mỹ đang mang thai không nên đi thăm các quốc gia có dịch bệnh Zika, cô Meakins kiểm tra và thấy đảo Bora Bora không nằm trong danh sách này.

Bác sĩ Charles Chiu, bác sĩ dịch tể ở San Francisco, cho hay: “Chúng tôi rất lo lắng về giòng vi khuẩn Zika, vì nó vẫn được hai loại muỗi thông thường nhất chuyên chở mà loài muỗi này lại có mặt ở California”

Đào Nguyên (SJMN)

Không có nhận xét nào: