Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Bé bú sữa Dê thay sữa Mẹ

                                      Em bé bú sữa dê ngon lành
Một em bé người Trung Quốc sau khi chào đời được 48 ngày thì mẹ mất, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố bị thần kinh không thể tự lo cho bản thân, còn ông nội 80 tuổi phải gồng gánh việc trong nhà, trách nhiệm gia đình càng thêm chồng chất trên vai cụ.<!->
Họ hàng và làng xóm khuyên cụ đem cháu bé đi cho vì không đủ khả năng chăm sóc nhưng cụ không đồng ý. Đối với một đứa trẻ mới sinh, việc cho ăn bỗng trở thành một vấn đề lớn. Lúc đói bụng, bé kêu khóc đòi bú, vì không có tiền mua sữa nên cụ đành ra chuồng vắt sữa dê cho cháu mình bú.

Tuy nhiên đứa bé không để cho ông nội mình có thời gian vắt sữa, bé khóc rất to, khiến cụ cũng rơi nước mắt theo. Càng khóc, ông càng lo lắng và luống cuống, không thể vắt được sữa. Không biết phải làm sao, ông dắt con dê vào nhà bắt nó nằm xuống bên cạnh cháu mình.
Ngửi thấy mùi sữa, đứa bé rúc vào bụng dê, đôi môi nhỏ nhắn tìm thấy bầu vú căng sữa của con vật và bắt đầu bú say sưa. Con dê ban đầu tìm cách kháng cự, ông cụ phải giữ và vỗ về nó, dần dần nó cũng chịu nằm yên và để cho bé bú. Chứng kiến cảnh tượng dê mẹ nằm ngủ với đứa bé rúc vào bụng mình, những người đến thăm không khỏi rơi nước mắt.

 
Dê mẹ nằm yên cho bé bú. 

Người ta đã lo rằng việc bú sữa trực tiếp như thế mà không đun nóng sẽ khiến bé bị bệnh, nhưng sau một thời gian, đã không có vấn đề gì xảy ra. Đứa bé hoàn toàn khỏe mạnh, chưa từng đi bác sĩ hay uống thuốc. Đồng thời tình cảm giữa bé và dê mẹ ngày càng gắng bó.
Cứ mỗi khi nghe tiếng bé khóc vì đói sữa, dê mẹ lại chạy vào nhà nằm xuống cho bé bú, bé liền nín khóc. Đến tuổi tập đi, bé vịn vào lưng dê mẹ chập chững từng bước. Dê mẹ cũng rất khôn, những lúc như thế nó chỉ bước từng bước chậm rãi để em bé đi theo. Thỉnh thoảng bé lại trêu đùa, giật râu dê nhưng nó cũng để yên chứ không né tránh. Người và dê chơi với nhau rất thân thiết như đôi bạn không thể tách rời.
Cứ như thế em bé lớn lên từng ngày trong bầu sữa ngọt ngào của dê mẹ.

                                   
Dê mẹ và em bé thường nô đùa như hai người bạn. 
                                   
Vì bú sữa trực tiếp nên bé được ông nội trang bị cho một chiếc vú giả để khỏi mất vệ sinh.

Không có nhận xét nào: