Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Ðường dây buôn lậu ma túy Berlin–Hà Nội : Bộ trưởng công an Việt Nam có dính líu - Marina Mai


 18/10/2020 (Diễn Đàn Việt Nam 21) - Một người bà con của bộ trưởng công an (**) có nhúng tay vào chuyên án buôn lậu ma túy từ Berlin tới Hà Nội. Hàng cấm lại khai là mỹ phẩm.Sự kiện bắt đầu từ một cuộc bố ráp của cảnh sát vào giới buôn lậu ma túy ở Hà Nội. Một người bán hàng rong bị bắt cùng với số lượng lớn viên thuốc ma túy ecstasy. Trong cuộc điều tra người này khai đã nhận thuốc từ một doanh nghiệp vận chuyển ở Berlin. Mới đây, doanh nghiệp này đã chuyển 40 đến 45 kí lô ma túy trong các kiện hàng để lẫn lộn với các thùng mỹ phẩm từ Berlin về Hà Nội. Người đưa tin kể lại sự kiện với tờ báo điện tử Thoibao ở  Berlin và đã tố giác vụ buôn lậu ma túy với cảnh sát Berlin, nhưng không muốn nêu tên ra.
<!>

Giữa tháng bảy các cơ quan truyền thông VN đã tường thuật về việc phát giác lượng ma túy nhỏ trong các kiện hàng gửi từ Ðức cũng như 6 người liên can bị bắt. Người ta dự đoán là nhiều lượng hàng ma túy vẫn thường xuyên được gửi về từ Ðức. Tuy nhiên, trong khi người bán rong ma túy bị bắt giữ thì theo lời người đưa tin, doanh nghiệp vận chuyển ở Berlin, công ty này cũng có tay chân ở Hà Nội, vẫn chưa bị một hình phạt nào. Giám đốc điều hành doanh nghiệp này là em rể của Tướng Tô Lâm. Ông này đang nhắm vào chức Chủ tịch nước trong kỳ Ðại hội đảng CS vào tháng giêng tới.

Tổng thư ký kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, 76 tuổi, kể từ khi bị tai biến mạch máu não, nếu tự đi đứng một mình ông chỉ bước đi được vài bước thôi. Bộ trưởng Tô Lâm có nhiều triển vọng để được lên thay thế. Tuy nhiên, theo nhận định của Tòa án Berlin, chính ông này là người ra lệnh bắt cóc cựu đảng viên cao cấp bị thất sủng Trịnh Xuân Thanh năm 2017 và chủ động đặt phi cơ của chính phủ Slowak ở Bratislava để đưa từ Berlin về Hà Nội. Chính ông ta có mặt trên chuyến phi cơ này.

“Vận chuyển hàng cho tư nhân bị tạm ngưng”

Doanh nghiệp vận chuyển TK Consulting & Service, công ty đang bị tình nghi vận chuyển ma túy lậu về Hà Nội, có văn phòng làm việc ở một con đường nhỏ trong khu thương mại Berlin-Lichtenberg. Người phát ngôn của Sở truy tầm hải quan Berlin-Brandenburg xác nhận với báo taz đã có một vụ khám xét doanh nghiệp này vào ngày 3 tháng 8. Việc này được tiến hành sau khi vụ buôn lậu ma túy ở Hà Nội bị phát giác và có đơn tố cáo của người Việt Nam đưa tin. Các dữ liệu thu được trong vụ lùng kiếm của hải quan còn đang được thẩm định. Vì vậy mà người phát ngôn chưa thể cho biết thêm chi tiết hơn nữa. Ông ta cũng không muốn nói có ai ở Ðức đã bị bắt trong vụ buôn lậu ma túy. Chính Công ty vận chuyển đã không trả lời thắc mắc của báo taz.

Trên trang Facebook của doanh nghiệp TK Consulting & Service có đăng thông báo tiếng Việt: “từ 09/08 dịch vụ chuyển hàng cho khách hàng tư nhân về VN bị tạm ngưng”.  Tạm thời công ty này không nhận chuyển hàng cho khách tư nhân nhưng vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp.

Công ty trách nhiệm hữu hạn TK Consulting & Service GmbH là công ty dẫn đầu trong thị trường vận chuyển hàng hóa giữa Ðức và VN. Người chủ công ty có quan hệ họ hàng với Bộ trưởng Công An VN, từng học đại học ở Ðông Ðức trước đây và có dính líu với Nhà Viethaus (***) từng gây nhiều tranh cãi ở Berlin trước khi bước qua kinh doanh lãnh vực vận chuyển.
Buôn bán 40 Kílo ma túy ở Ðức bị phạt tối thiểu 5 năm tù. Cũng tội này, ở VN bị kết án tử hình. Họa chăng tội phạm có bà con họ hàng làm lớn.

Hướng Nam lược dịch

15.10.2020


(*) Nguồn: Ecstasy-Connection Berlin–Hanoi: Vietnams Innenminister belastet, Marina Mai taz 14.10.2020
https://taz.de/Ecstasy-Connection-BerlinHanoi/!5717499/
(
**) Bản Đức ngữ ghi là bộ trưởng nội vụ nhưng đúng ra Tô Lâm là bộ trưởng công an
(***) Chú thích của người dịch: Viethaus là dự án đầu tư ra nước ngoài đầu tiên tại CHLB Ðức của một công ty quốc doanh VN, đã làm ăn thua lỗ và đóng cửa từ cuối năm 2018.


Không có nhận xét nào: