Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay mình cũng lại nói chuyện về computer về xáo bớt email về data về hard disk …

1. Xin giúp đỡ xóa email cũ trong gmail.

2. Cách xóa hết data trong hard disk

HCD 19-Oct-2020

<!>

Trước tiên mời các bạn viếng thư viện Huntington ở vùng Los Angeles qua video nầy.



https://youtu.be/1D7r55Kl3nk

 

From: Giao Ma <gia a38@gmail.com>

Date: 10/18/20 10:10 PM (GMT-08:00)

To: dksg-67@googlegroups.com

Subject: Xin giúp đỡ xóa email cũ trong gmail

Kính gởi anh Trinh, anh Đẵng và anh Phu

Xin các anh chỉ dùm cách delete một loạt các email trong google mail box.  Tôi có trên cả trăm  email rất củ trong google inbox của tôi.  Delete từng cái tốn thì giờ quá. Xin cám ơn các anh.

MNG.

HCD: Xin anh vào xem cái video dưới đây để delete bớt những email không cần tới.

Nhiều bạn có mailbox mở lâu ngày, dần dần số mail tăng lên đến lúc nào đó hết chỗ chứa mail mới đành phải mở thêm account mới và email address mới. Thật sự không cần phải làm như vậy. Video nầy hướng dẫn chi tiết về cách xóa email cũ để lấy thêm chỗ chứa cho email mới nhận... 

From: Thuc H. Vu <newho elan @hotmail.com>

Sent: Monday, October 19, 2020 4:52 AM

To: Dang Huynh <huy017@juno.com>

Subject: Cách xóa hết data trong hard disk,  …

 

1. Giáo sư vui lòng giới thiệu cho tôi software xóa vĩnh viễn dữ kiện trong HDD & SSD.

Chân thành cảm tạ thiện chí và thời gian của Giáo Sư.

 

2. Tôi sử dụng Windows 10 Home.

Giáo sư vui lòng hướng dẫn tôi cách làm "ổ khóa" (password) cho external drives.

Tô chúc ông thầy & gia quyến luôn bình an.

 

Kính,

Thức

HCD: Xin trả lời anh từng câu: Xin viết chữ đen cho dễ đọc.

1. Xóa hard disk 
a.  Trong Windows 10

Anh dùng Windows 10 dể reset cái computer trở về trạng thái mới mua là khá an toàn. Ngày nay máy computer, tablets, cell phone đểu có option làm factory reset. Thông thường khi khách hàng mua máy mang về xài một thời gian, đã bỏ nhiều data cá nhân và nhiều password vào…. Sau khi thấy cái máy không vừa bụng thì mang đi trả, cho nên nhà chế tạo dự trù một phương pháp tiện cho cả hai bên, đó là làm factory reset. Mỗi kiểu máy như iPhone, như Android, như Windows đểu làm reset được hết, tìm trong manual, khá dễ, có khi khỏi tìm, chỉ bất trên screen hay bấm mouse ít cái là thấy ngay. 
Trong Windows 10 anh làm thế nầy reset your PC (Settings > Update & Security > Recovery  click Get Started ở chỗ Reset this PC). 

b. Xóa external hard disk hay flash drive bằng cái nầy cũng được, nó free tôi, chưa dùng thử. Nếu dùng thì tôi dùng loại software commercial, anh phải mua mắc tiền. 

https://www.aomeitech.com/aomei-partition-assistant.html

 Nói thêm, cách ai làm cũng được: Thông thường cách dễ nhất là anh format cái external hard disk hay flash drive, xong anh viết những data không quan trọng vào như nhạc, như những email bài viết bá vơ vào, viết những thứ vô hại vào, nó sẽ chiếm chỗ những data quan trọng.

Nói dễ hiểu là hard disk hay storage device y như tấm bảng trong lớp học, dùng vải lau sạch tấm bảng (tức format hard disk), để nguyên như vậy thì người tò mò sẽ nhìn kỷ tấm bảng sẽ đọc được những gì vừa bị lau (xáo). 
Bây giờ sau khi lau xong, dùng phấn vẽ bậy, viết bậy gì đó chồng lên, sau thời gia, kẻ tò mò hết đọc được. Lý do là nơi viết data quan trọng xưa kia bị delete (format) nay đã bị thứ khác viết đè lên mất rồi.  

2. Software mã hóa: Cũng là tin vui, nếu anh mới mua external hard disk chừng ba bốn năm nay thì đa số đểu có đi theo software mã hóa trong đó. Anh chỉ run nó làm theo là xong. Không có software hay không biết cách sử dụng thì vào webpage của hãng chế tạo external hard disk xem hướng dẫn và download software (free) mã hóa của hãng.

Không có nhận xét nào: