Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Video Ca Khúc Cờ Vàng Bay Trên Thành Phố Ta Hôm Nay - Trần Củng Sơn


Năm 2005 thành phố San Jose có nghị quyết công nhận Lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Cộng đồng Việt Nam tại đây- điều này đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Trần Chí Phúc viết nên ca khúc Cờ Vàng Bay Trên Thành Phố Ta Hôm Nay. Năm 2006, Thống đốc California là Arnold Schwarzenegger ký sắc lệnh công nhận Lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng Việt Nam tự do ở tiểu bang California. Tác giả đã thu âm bài hát Cờ Vàng Bay Trên Thành Phố Ta Hôm Nay, hợp ca 2 nam 2 nữ và gởi tặng CD cho Thống đốc để bày tỏ lòng tri ân.
<!>
Bài hát Cờ Vàng Bay Trên Thành Phố Ta Hôm Nay đã được trình diễn trong đêm nhạc Biển Đảo Cao Nguyên năm 2016 và đêm nhạc 40 Năm Quốc Tế Cứu Thuyền Nhân 20-7-2019.
Để lưu giữ và phổ biến dễ dàng ca khúc này, tác giả ghép hình ảnh và các đoạn phim tự chụp lấy, có Cờ Vàng và một số hình ảnh ở Pháp, Canada, Úc trên Internet mà đưa lên Youtube . Hình tác giả chụp và đoạn phim quay lễ thượng kỳ lá cờ vàng ba sọc đỏ tiền đình tòa nhà Lập Pháp tiểu bang Ohio mùa 30- 4 -2018, kỷ niệm 10 năm tiểu bang Ohio công nhận lá cờ Việt Nam Cộng Hòa là biểu tượng của cộng đồng Việt Nam tại tiểu bang này. Hình tác giả chụp lễ thượng kỳ Việt Nam Cộng Hòa tại Tòa Thị Chính San Jose mỗi sáng mùng một Tết Âm Lịch với hai tòa kiến trúc vuông và tròn.
Những hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ nơi công cộng, biểu tượng của cộng đồng Việt Nam Tự Do ở Hoa Kỳ và các nước Canada, Pháp, Úc là niềm hãnh diện của những người Việt yêu tự do dân chủ và chống chủ nghĩa Cộng Sản.
Mười lăm năm đã trôi mau kể từ lúc bài hát được sáng tác và hôm nay thực hiện Video để đưa lên Youtube- âm nhạc và hình ảnh sinh hoạt của cộng đồng Việt Nam, cho cảm giác bồi hồi. Lá cờ vàng ba sọc đỏ mãi đẹp trong lòng chúng ta!


Lời ca bài Cờ Vàng Bay Trên Thành Phố Ta Hôm Nay :
Cờ vàng bay trên thành phố ta hôm nay
Cờ vàng bay mang nỗi nhớ quê nhà xa xăm
Cờ bay Florida, cờ bay California
Anh ơi, em ơi, hân hoan chúng ta chào đón
Cờ bay vui nước mắt, cờ bay trong tiếng hát
Bao năm đấu tranh để có hôm nay

Đây cờ vàng ba sọc đỏ
Như ba miền tổ quốc thân yêu
Cờ theo anh vượt qua biển lớn
Cờ theo cha đến miền đất mới
Cờ tung bay trên những phố lưu vong xứ người

Cờ bay mang khát vọng dân chủ tự do
Cờ bay bao khốn khó gian nan lướt qua
Cờ bay trong đêm linh thiêng
Cờ bay buổi sáng tinh mơ
Anh ơi, em ơi, vinh quang giống dân Lạc Hồng

Cờ vàng tung bay, tự hào Việt Nam
phất phới cao, trong nắng mai mà ngỡ trên Quê Hương mình.

Không có nhận xét nào: