Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Khách sạn đáng sợ nhất thế giới - Frying Pan Tower - Andy Van

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập 'canh gác' nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Bão dữ bao vây, cá mập 'canh gác' nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng trăm Mỹ kim để thám hiểmTrong những năm gần đây, nhiều du khách từng bỏ ra trăm Mỹ kim để "check-in" tại tọa độ đáng sợ này. Còn hiện giờ, tòa tháp được điều hành với mục đích phi lợi nhuận.Frying Pan Tower là khách sạn mà một số người thèm khát đặt chân tới trong khi phần đông du khách lại muốn tránh né càng xa càng tốt. Nằm ở độ cao 68,5 mét giữa biển, tòa tháp này không chỉ "hứng trọn" loạt siêu bão nhiệt đới hàng năm mà thỉnh thoảng còn được "canh gác tuần tra" bởi loài vật hùng mạnh hàng đầu đại dương - cá mập! - JAYDENMay 18,2020<!>

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập 'canh gác' nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm

Andy Van

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 2.
Khách sạn đáng sợ nhất thế giới Frying Pan Tower (nguồn: Mitch Summers)

Khách sạn nằm cách bờ biển bang Bắc Carolina (Mỹ) khoảng 55 km nên chỉ có 2 cách tương đối an toàn để thâm nhập: bằng ca nô hay trực thăng. Nghe có vẻ hãi hùng nhưng nếu bạn vượt qua được nỗi sợ của bản thân, những trải nghiệm tại khách sạn Frying Pan sẽ vô cùng xứng đáng.

"Xin chào, tôi là Richard và bằng cách nào đó tôi đang sở hữu khách sạn này" - người đàn ông nháy mắt giới thiệu trong một clip du lịch khi đang đánh đu từ tòa tháp Frying Pan của mình.

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 3.
Richard Neal - ông chủ khách sạn

Trên thực tế, quá khứ của khách sạn Frying Pan cũng khá đáng sợ. Nó vốn là một ngọn hải đăng được mệnh danh "nghĩa địa Đại Tây Dương". Vùng nước xung quanh tòa tháp rất nông, khiến nhiều tàu thuyền đã mắc cạn và chìm xuống đáy biển. Ngọn hải đăng được dựng nên từ năm 1964 để báo hiệu về khu vực nguy hiểm, mọi phương tiện cần tránh xa. Ngày nay với sự phát triển của GPS, vai trò của tòa tháp đã trở nên lỗi thời.

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 4.
Tòa tháp chống chọi với bão dữ

Mặt khác, nhờ các thiết bị hiện đại, người ta cũng có thể điều hướng cho ca nô di chuyển đến tòa tháp một cách an toàn. Vì vậy, Lực lượng bảo vệ bờ biển đã quyết định... bán đấu giá Frying Pan vào năm 2010. Tiếp theo như bạn đã đoán được, ông Richard Neal chính là người trả giá cao nhất, sau đó bỏ ra thêm 5.000 USD để cải tổ ngọn hải đăng rỉ sét thành khách sạn gây khiếp đảm hàng đầu thế giới.

Với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, Richard suốt nhiều ngày kiên nhẫn vận chuyển công cụ sửa chữa, thiết bị, đồ ăn thức uống... lên tòa tháp. Theo vị chủ nhân, Frying Pan Tower đã cung cấp dịch vụ tương đương như khách sạn 1 sao trên đất liền, nhưng lại "khuyến mãi" thêm tầm nhìn hàng vạn ngôi sao trên bầu trời. Ngoài ra, nơi đây không có ô nhiễm ánh sáng, cũng không có nhiều người làm phiền, hứa hẹn đem lại cảm giác thư giãn và yên bình khó tả.

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 5.
(Ảnh: Daily Mail)

Dù vậy, chỉ cần bình minh ló dạng, du khách đã lập tức bắt nhịp vào một ngày mới sôi động. Sau bữa sáng no căng cứng bụng, bạn có thể đánh golf với quả bóng được làm từ nguyên liệu đặc biệt mà các sinh vật biển có thể ngấu nghiến được. Bạn có thể đi xe đạp 1 bánh ở độ cao "rợn người" so với mực nước biển, hoặc thử cảm giác mạnh hơn nữa với trò đi dây thăng bằng...

Sau khi đổ mồ hôi vận động, bạn hoàn toàn có thể thư giãn nhẹ nhàng như bắt võng đọc sách, lướt web và thưởng thức hải sản tươi sống. Với nhiều du khách từng đặt chân tới Frying Pan, họ chợt nhận ra rằng đôi khi chúng ta không cần đến nơi chốn xa hoa để có được những trải nghiệm sảng khoái đỉnh điểm.

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 6..
Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 7.
Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 8.
Một số hoạt động vui chơi giải trí ở khách sạn (nguồn: Mitch Summers)

Cho đến năm 2018, khách sạn vẫn cho thuê phòng với giá 598 USD/người trong 3 ngày. Nếu chọn di chuyển bằng trực thăng thì chi phí tăng lên 1.295 USD.

Nhưng theo cập nhật mới đây, khách sạn đang nỗ lực chuyển mục đích từ kinh doanh thành nơi lưu giữ ký ức một thời. Mọi du khách có thể ghi danh miễn phí với điều kiện sức khỏe tốt, không bao gồm trẻ em dưới 10 tuổi, không được mang theo thú cưng hay súng đạn... Để trụ vững, Frying Pan Tower nhờ vào nguồn hỗ trợ tài chính của cộng đồng.

(Nguồn: Mitch Summers/YouTube, Unilad, CNN)

Không có nhận xét nào: