Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

HOẠT ĐỘNG TÌNH BÁO CUẢ TRUNG CỘNG TRÊN ĐẤT MỸ - Tôn Nữ Hoàng Hoa

GS Harvard bị truy tố vì nhận tiền từ Trung Quốc
Giáo sư Charles Lieber, chủ nhiệm Khoa Hóa sinh và Hóa học tại Đại học Harvard, Mỹ. Khi virus Corona được thả ra từ Vũ Hán qua những chuyến bay Quốc Tế đã làm thế giới bán tín, bán nghi về sự tàn ác của Trung Cộng qua vũ khí sinh học để đánh lại Hoa Kỳ trong vấn đề thương mại. Tuy vậy TC vẫn nguỵ biện bằng những lập lụận có tính cách khoa học nhưng không chứng minh được những tình tiết đã xẩy ra trước thời gian virus Corona xuất hiện. Vào ngày 28 tháng 1 năm 2020, FBI Liên bang đã bắt giữ Tiến sĩ Charles Lieber 60 tuổi, Giám Đốc ngành Khoa Hóa học và Sinh học, Hóa học của Đại học Harvard, vì tội đã nói dối với Bộ Quốc phòng về các khoản thanh toán 50.000 USD bí mật hàng tháng của Trung Công và nhận thêm hàng triệu đô la để giúp đỡ thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu về hóa học / sinh học tại Vũ Hán Trung Cộng.
<!>
Trước đó hai người phụ tá của ông cũng đã bị bắt . Ông Yanging Ye 29 tuổi, quốc tịch Trung Công dưới danh nghĩa du sinh.
 Yanging Ye là một trung úy của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Cộng (PLA), lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và là thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã nói dối trong hồ sơ lý lịch để trở thành một sinh viên tham dự Trường đại học Boston.
Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cáo buộc rằng Ye đã tiến hành nghiên cứu và chọn lọc những trang web quân sự giá trị của Hoa Kỳ khi học tại Khoa Vật lý, Hóa học của Boston University và đã gửi các tài liệu và thông tin của Hoa Kỳ đến Trung Cộng.
Người thứ hai là Zaosong Zheng, 30 tuổi, quốc tịch TC, đã bị bắt vào ngày 10 tháng 12 năm 2019 tại sân bay quốc tế Boston, bị buộc tội hình sự với nỗ lực dấu diếm 21 lọ thuốc nghiên cứu sinh học cho Trung Cộng. Ông đã bị giam giữ kể từ ngày 30 tháng 12 năm 2019.
Các tài liệu tòa án cho biết, khi thẩm vấn, ông Zheng thừa nhận rằng ông đã đánh cắp tám mẫu vi sinh và đã sao chép thêm 11 mẫu nghiên cứu khác của đồng nghiệp. 
Khi trở về Trung Cộng ông sẽ mang các mẫu thí nghiệm vi sinh đó đến Bệnh viện như là sáng tạo của mình và công bố kết quả của các mẫu thuốc đó tại Trung Cộng, dưới tên riêng của mình.
Như vậy Zaosong Zeng đã ăn cắp sáng tạo của các sinh viên ở Hoa Kỳ đem về TC rồi công bố đó là sáng tạo của mình, hay nói một cách khác đây là truyền thống của con dân Tầu "ăn cắp tài sản trí tuệ" của Hoa Kỳ.
Vụ bắt giữ TS Charlie Lieber đã làm dư luận trong giới khoa học xôn xao. Có người cho rằng ông ta chỉ mang tội nói dối với FBI về khoản tài trợ củaTrung Cộng chứ không dính dáng gì tới virus Corona.
Tuy nhiên, nhìn vào sinh hoạt quá khứ của ông Leiber và thời điễm phát xuất virus corona, ông khó có thể tránh khỏi sự hoài nghi của công luận.?
Tại sao ông phải dấu diếm chính phủ Hoa Kỳ về khoản tài trợ của TC giúp ông trong ngành Sinh Hóa Hoc tại Boston University và nhất là việc TC bỏ tiền ra nhờ ông giúp xây dựng một trung tâm thí nghiệm tại Vũ Hán?
Tại sao con virus Vũ Hán không xuất hiện trên các địa danh khác của TC mà lại xuất hiện tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán?
Tại sao phụ tá của ông lại dấu diếm mang 21 lọ chứa vi sinh về TC và đã bị phát giác tại sân bay? Tại sao hai phụ tá của ông lại có trách nhiệm đặc biệt với nhà nước TC ?
Vì thế sự kết nối với TC để tạo vũ khí sinh học là một điều cần phải suy nghĩ trước hành động của ông Charlie Lieber.
Ngoài ra, bộ Tư pháp (DOJ) còn cáo buộc Tiến Sĩ Charlie Lieber là một trong những nhà khoa học chiến lược tại Đại học Vũ Hán năm 2011 
và ông cũng là người tham gia hợp đồng trong Chương Trình Ngàn Tài Năng (Thousand Talents Plan) củaTrung Cộng, một chương trình của TC nhằm tuyển dụng và trau dồi các tài năngkhoa học cao cấp .
Đây là một chương trình huấn luyện các sinh viên tài năng được Trung Cộng thành lập năm 2008 để tuyển dụng các chuyên gia quốc tế hàng đầu về nghiên cứu khoa học và huấn luyện cho các tài năng. 
Chương trình được tiếp tục nâng cao vào năm 2010 qua kế hoạch phát triển tài năng quốc gia Trung Cộng, một kế hoạch được Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hội đồng Nhà nước TC tài trợ.
Vào tháng 11 năm 2019, Tiểu Ban Thường Trực Thượng viện Hoa Kỳ đặc trách Điều tra và Ủy Ban An ninh quốc gia đã tổ chức một phiên điều trần về Kế hoạch tuyển dụng nhân tài của Trung Công, bao gồm chương trình Thousand Talents và gọi các chương trình này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ.
Báo cáo từ phiên điều trần đã trích dẫn các hợp đồng Thousand Talents Plan (TTP) là vi phạm các giá trị nghiên cứu, cũng như liên quan tội trộm cắp tài sản trí tuệ và lừa đảo.
Một thành viên TTP đã đánh cắp thông tin quốc phòng độc quyền trên động cơ phản lực quân sự của Hoa Kỳ.
Báo cáo đã cho thấy "TTP nhắm vào các nhà nghiên cứu và nhàkhoa học ở Hoa Kỳ".
Mặc dù chương trình đã thành công thu hút tài năng quốc tế hàng đầu đến Trung Cộng, nhưng hậu ý của nó trong việc giữ chân những cá nhân tài năng này đã bị nghi ngờ.
Những giải thưởng dành cho giáo sư tài năng của TC đã trở thành mục tiêu tuyển dụng nhân tài tại các trường đại học giàu có.
Thành công của chương trình tuyển dụng các nhà khoa học do Mỹ đào tạo để phục vụ cho Trung Cộng đã được Mỹ quan tâm. 
Trong báo cáo tháng 6 năm 2018 của Hội đồng Tình Báo Quốc gia đã tuyên bố rằng Chương Trình Thousand Talents đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao hợp pháp và bất hợp pháp về công nghệ, sở hữu trí tuệ và bí quyết của Hoa Kỳ cho Trung Cộng.
Vào tháng 1 năm 2020, Cục Điều tra Liên bang đã bắt giữ Charles M. Lieber, giám đốc ngành Hóa học và Sinh Hóa học của Đại học Harvard, vì đã nói dối về mối quan hệ của mình với chương trình Thousand Talents.
Hệ thống phức tạp tuyển dụng các nhà nghiên cứu ở nước ngoài để thu thập những kỹ năng của họ mang về TC đã khiến Hoa Kỳ lo lắng.
Đồng thời một số yếu nhân của Hoa Kỳ nói rằng TTP đang hoạt động trong lãnh vực tình báo gián điệp và trộm cắp tài sản trí tuệ.
Đó là vấn đề cốt lõi của cuộc chiến thương mại giữa Tổng thốngTrump với Trung Cộng hôm nay
TC gọi đây là chiến lược hợp nhất giữa quân sự và dân sự mà TC đã thi hành để xử dụng các nguồn lực này như một nhu cầu trong việc nâng cao mối đe doạ của mình lên thế giới. Nhưng điều đáng sợ là TC đã thực hiện con đường bá đạo của mình trên thế giới bằng vũ khí sinh học coronavirus.
Ông Charlie Lieber đã không những có quan hệ với Trung Tâm Thí Nghiệm tại Vũ Hán mà trước đó còn để cho hai phụ tá của ông mang các mẫu thí nghiệm vi sinh học ở Mỹ về cho Trung Cọng,
 cùng với quan hệ đặc biệt của ông trong chương trình Thousand TalentsProgram của TC mà hiện nay Cơ quan tình báo của Hoa Kỳ cho đây là một môi trường sinh hoạt tình báo của TC trên đất nước Hoa Kỳ
Hy vọng TT Trump sẽ có những biện pháp giải quyết thích đáng trong vấn đề du sinh của các quốc gia CS đến du học tại Hoa Kỳ.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
9/5/2020 

Không có nhận xét nào: