Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

CHỮ TÌNH THỜI VIRUS WUHAN - Nhã Giang Thu Tâm

Corona Vũ hán, Siêu vi Vũ Hán...và Covid 19. Siêu vi thì ai cũng hiểu, nhưng địa danh Vũ Hán tận bên Tàu xa xôi này có điểm gì đặc biệt, trước đây có mấy người nghe đến tên đâu? Nay chỉ trong vòng mấy tháng thôi đã khiến cho cả nhân loại kinh hoàng. Người bịnh thì đau đớn lo âu, theo nhau từ giã cõi đời hàng loạt để lại thân nhân khóc than thương tiếc. Người khỏe lại bị sợ hãi ám ảnh không cùng! Và hầu như tất cả mọi người khắp nơi đều bị khuyến cáo không được ra đường....Cả tháng nay, những tin tức nóng hổi đọc được hàng ngày sao cứ khiến trái tim của tôi nặng nề khó thở, rồi mất ngủ thường xuyên... Lòng dặn lòng là không thèm nghe hay xem tin gì nữa cho nhẹ đầu. Nhưng sao khó quá! Chỉ ngưng được một vài tiếng, loay hoay sao lại nóng ruột ngồi vào mở máy ra xem.
<!>
Những ngày cấm cung dài dằng dặc như thế này, chỉ có ông “còm” là người bạn duy nhất giúp tôi vượt qua được sự thèm muốn được đi tung tăng ngoài nắng ấm, được xôn xao với bạn bè.Nạn dịch về trong rộn ràng nhức nhối, giây phút hiểm nguy đến từng giờ từng phút. Đâu ai biết mình hay bạn bè hoặc người quen biết một sớm một chiều sẽ vĩnh viễn mất nhau. Những vi sinh li ti mong manh như giọt nước, nhẹ hơn hạt bụi tỏa khắp không gian mà lại có thể dễ dàng cướp đi sinh mệnh của hàng vạn con người. Như tử thần cầm lưỡi hái rình rập khắp các ngõ ngách, trên mọi vật mọi nơi không bỏ sót hay chừa bất cứ ai...

Trong lúc này, mạng người tựa như cỏ rác, không hơn! Nạn dịch như cơn lốc xoáy cuốn đi tất cả, nhưng không biết có làm thức tỉnh tâm hồn những kẻ thích hơn thua? Con người khi chào đời chỉ có hai bàn tay trắng với tiếng khóc oe oe, lớn lên vì cuộc sống, vì lòng tham nên sinh ra bon chen giành giật ganh đua. Sinh lão bệnh tử mấy ai tránh khỏi trong đời đâu, rồi cũng phải đau ốm chia lìa, khổ đau. Khi nằm xuống cũng chẳng mang theo được gì mà cũng chỉ có xác thân quằn quại trong tiếng khóc nghẹn ngào... Cuộc đời luôn nghiệt ngã, vạn vật đều quá vô thường, mỏng manh sương khói, tất cả lại trở về cát bụi hư không, xong một kiếp người!

Giới Y Bác sĩ cật lực ngày đêm, chống chọi với số bệnh nhân nhập viện không ngừng tràn ngập khiến Bệnh viện không còn chỗ. Cơn đại dịch đến bất ngờ khiến cho nhiều loại vật tư Y tế bị thiếu thốn, y trang bảo hộ không còn đủ. Mấy trăm vị Bác sĩ ngày đêm nghiên cứu kiếm tìm loại thuốc đặc trị con virus đáng sợ đang đe dọa mạng sống của loài người.
Thêm một bất ngờ khi biết được bọn Tàu cộng đã âm thầm cho người thu gom cạn kiệt các loại vật tư Y tế chở về nước từ bao giờ! Vô vàn khó khăn, cả ngành Y cuống cuồng tìm mọi phương cách xin hổ trợ. Các Y, Bác sĩ cố gắng hết sức có thể, họ chiến đấu giành mạng sống cho bệnh nhân và cũng hy sinh cùng bệnh nhân của họ
Mọi người hoảng hốt phát hiện ra, hóa ra mấy chục năm nay cả nước hầu như bị ảnh hưởng của China khá nhiều về các vật dụng tiêu dùng, ngay cả thuốc men. Vì lợi nhuận khiến các nhà thương mại kéo nhau rời bỏ nước Mỹ, nhãn hiệu Made in USA từ lúc nào đã dần dần vắng bóng mà thay thế bằng Made in China, mỉa mai thay! Đó là điều các nhà lãnh đạo trước đây mong muốn chăng? Hay vì đất nước này quá dung dưỡng những kẻ vì lợi nhuận mà xem thường ý nghĩa hai hữ Quốc Gia?

Trong thời gian chờ đợi thuốc trị, khắp nơi đã có ngàn vạn người rời bỏ cuộc đời tức tưởi, họ ra đi một cách nhanh chóng trong đau đớn. Ngoài nỗi đau thể xác, còn tủi buồn nào hơn khi vợ chồng con cái phải tránh né gần gũi, không thể nắm tay hay đụng chạm ai, dù trong lòng tình yêu thương giành cho nhau cao chất ngất. Bởi vì họ đã bị cách ly! Cứ thế, họ cô đơn vĩnh biệt cõi đời để lại đau đớn vô vàn cho thân nhân, con cháu. Tôi lại thấy mắt mình cay, tim nghèn nghẹn. Xin mặc niệm những người đã ra đi. Nguyện cầu ơn trên cho các linh hồn vô tội được thanh thản trở về nước Chúa, hay đất Phật. Cầu cho những điều kinh hoàng đang xảy ra kia mau chóng đi qua.

Tôi bồi hồi cảm động và vô cùng thán phục những trái tim bồ tát trong cuộc đời đầy rẫy bon chen hiện tại. Trong giây phút ngặt nghèo mới thấy rõ được những tấm lòng nhân ái, tình tương thân tương trợ nảy sinh. Đồng thời tôi lại thấy rất hạnh phúc và may mắn khi được cư trú ở nơi đây, một vùng đất tuy sôi động nhưng cũng đầy tình người và tính nhân đạo.
Trong khi người dân chúng tôi được sống trong khung cảnh ấm cúng, sinh hoạt yên lành, đầy đủ, thì tại sao nhiều người phải ngày đêm lo việc nước, còn phải hy sinh để bảo vệ an ninh và sức khỏe cho những ai cần đến. Nghĩ đến để cảm động và thật lòng biết ơn họ. Vì đâu, có phải là trái tim của họ lớn đặc biệt nên rộng mở? Có phải trái tim đó chứa nhiều tình thương hơn kẻ bình thường như chúng tôi? Biết nói làm sao để tri ơn tất cả những thiện tâm, cầu mong họ luôn được mọi điều bình an.
Tầm quan trọng của dịch Virus Vũ Hán đang trở thành mối lo ngại cho loài người. Đến giữa tháng Ba thì cơn đại dịch bùng nổ đến hồi dữ dội nhất, lây lan đến độ báo động đỏ trên toàn cầu. Các nước kêu gọi dân chúng trở về quê hương và lần lượt đóng cửa biên giới, ngưng hết thông thương giữa các quốc gia để cản trở sự lây lan. Chính phủ ra quyết định khuyên dân chúng không nên ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc lẫn nhau.

Bất ngờ đi ngang, các ngôi chợ lớn nhỏ đều đông kịt người thi nhau chất đầy xe hàng hóa, thức ăn, nước uống đóng chai, nhất là không tìm đâu ra được một cái mask khi ai cũng phải cần đến...Các ngăn kệ trong nhiều nơi của chợ wholesale Costco hết sạch sẽ gạo và giấy toilet paper. Tôi ngẩn ngơ nhìn mọi người, vẫn chưa tin ở mắt mình trong khi lòng thầm tự đặt câu hỏi. Bạn tôi gọi phone bảo có vài chợ Á Đông bán một bao gạo nâng giá lên gấp 3 lần! Đầu cơ tích trữ, thừa cơ hội bán phá giá...Có bao giờ xảy ra như thế trên đất Mỹ này chưa?. Tôi chậm chạp nên chỉ biết đứng nhìn, hơn nữa cảm thấy ở nhà cũng còn đủ dùng nên chỉ mua vài bó rau. Xếp hàng chờ đợi mất 2 tiếng đồng hồ, muốn đi ra hay vào đều không thể nhúc nhích được.

Về nhà vội mở máy xem tin tức, thiên hạ nháo nhào run sợ với những tin buồn, tin mất mát khắp nơi từ Đông sang Tây. Có nước tuyên bố đóng cửa biên giới, hủy bỏ các chuyến bay. Thêm một ngày qua, hầu hết máy bay các hãng, đủ loại không còn tấp nập đưa đón khách hàng mà buồn thiu nằm ụ trong phi trường. Không trung trở nên im vắng, những bức hình chụp cảnh phố xá ở khắp nơi trên địa cầu buồn tênh. Bầu trời trùng điệp mây mù như bị làn tử khí bao trùm. Thật là ngộp thở vì lo!
Lâu nay nội bộ chính quyền Mỹ đã rối reng, bao nhiêu khó khăn vây quanh vị Tổng Thống bộc trực. Đối với ngoại bang, ông đủ dũng khí để lừng lững hiên ngang, thẳng thắn và cứng rắn đối đầu với Tàu cộng xảo trá, tranh luận với các nước đã hưởng quá nhiều vụ lợi trên sự rộng rãi của Hoa Kỳ. Vốn từng là thương nhân, ông đủ trí thông minh lanh lợi nên đã mang nhiều điều ích lợi về cho nước nhà.. Ông cương nghị dám nói dám làm, không sợ sự đe dọa, ganh ghét hay thù hằn.

Ở trong nước, ông phải đương đầu với đám người trong Hạ Viện. Những thành phần Dân chủ vì âm mưu chính trị, vì lòng ích kỷ nhỏ nhen đến điên rồ nên liên tục dùng thủ đoạn bóp méo mọi chuyện, vu khống đủ điều không bằng chứng như đã làm từ ngày Tổng Thống mới lên nhậm chức. Họ ngược ngạo hạch sách, moi móc, dựng chuyện để gây khó dễ cho công việc của ông mỗi ngày. Họ cản trở không để cho Tổng Thống một ngày được yên ổn mà điều hành đất nước, dù trong quyền hạn của ông được hưởng theo luật. Họ ngồi xổm trên luật pháp dù họ đều là Luật sư kỳ cựu, biết luật vẫn cố tình làm sai luật.
Điều vô lý quá đáng của phía Dân chủ vô tình đã gây ra phản ứng ngược, khiến cho uy tín của Tổng Thống được nâng lên cao vượt bực, đẩy dân chúng ngả về ông và tin tưởng ở ông ngày càng nhiều hơn. Ông vẫn vững vàng, nước Mỹ vẫn đi lên, hùng mạnh hơn bao giờ chỉ trong vòng 3 năm. Trước đó, 8 năm trời Obama quậy phá, đục khoét đến nát bét mọi mặt. Tổng Thống đã hầu như phải xây dựng tất cả lại. Đám Dân chủ lồng lộn đến thảm thương! Càng hại người càng bị sa chân vào vũng bùn lầy, Họ đã mất hết lương tri, có thể bán cả đất nước vì quyền lợi phe nhóm.

Một số người từ nước ngoài, đọc và tin theo số báo chí của Cộng sản Pháp, Đức chỉ theo một chiều đã phao những tin bịa đặt không căn cứ, họ đã viết bài thóa mạ Tổng Thống của Hoa Kỳ, một vị TT được dân bầu hợp pháp. Ông không luồn cúi hay xu nịnh ai, đó là bản chất của một con người trực ngôn, thẳng thắn luôn hết lòng bảo vệ người dân, bảo vệ đất nước của mình, điều mà người dân nào cũng mong muốn ở một vị nguyên thủ Quốc gia, vì thế chúng tôi yêu quý ông. Những kẻ kia có mục đích gì thầm kín, hay bị ảnh hưởng hoặc mất mát gì do Tổng Thống của Hoa Kỳ gây ra không? Hình như thiên hạ chỉ thích soi mói cái sơ hở của người khác, lại mù tịt cái xấu xa, sự thiếu sót của bản thân mình?.

Trong khi đó, bọn Tàu cộng cũng thừa cơ nhảy vào mập mờ, tung tin nhảm nhí gây hỏa mù cho dư luận. Cộng thêm các đài truyền thông của phe cánh tả ở Hoa Kỳ nhận quyền lợi từ Tàu Cộng, đưa toàn Fake news làm nhiễu loạn thông tin gây sự hoang mang. Đám dân trong nước thuộc Dân Chủ cũng hùa theo, dùng thái độ hỗn xược xách mé chửi rủa.
Nghiễm nhiên ông trở thành vị Tổng Thống có nhiều kẻ thù đến đáng ngại. Từ trong ra ngoài, từ gần tới xa, song kiếm hợp bích tập kích ông bất cứ lúc nào. Có lẽ vì câu tuyên bố khi ra tranh cử của Tổng Thống: “Tôi thề sẽ quyét sạch đầm lầy trong guồng máy cai trị..”. Họ bóp méo tất cả những việc làm hay câu nói của ông rồi chê bai đâm thọc. Ông vẫn cố gắng làm trách nhiệm trước tình hình nguy nan của đất nước. Ông còn có cái Nhân để hết lòng lo cho dân chúng hơn hẳn các đời Tổng Thống khác.

Thù ngoài giặc trong vây khốn khiến cho nước Mỹ chưa bao giờ bị hỗn loạn như bây giờ, ngay trong cơn đại dịch nguy hiểm lấy đi sinh mạng nhiều người dân. Tổng Thống tuổi đã cao, tuy phờ phạc vì nhiều đêm thức trắng họp bàn cùng nội các của ông, nhưng với các vị tài giỏi và trung trực bên cạnh, Tổng Thống vẫn vững vàng lèo lái con thuyền đất nước, dẫu cho bên đầu thuyền kia đám Dân chủ dùng mọi thủ đoạn cố sức đẩy ngược lại. Cái chánh và tà đã lộ ra rõ rệt chẳng giấu được ai, đám người này có giống những loại virus độc hại mà loài người đang phải tránh xa kia không?
May mắn thay! Tuần trước, các loại thuốc mà mấy trăm vị Bác sĩ đồng thuận, đã được đưa vào chữa trị cho bệnh nhân bị nhiễm. Quyết định kịp thời đã giúp cho ngày càng nhiều người hơn trở lại cuộc sống bình thường, các bệnh nhân bình phục càng có niềm tin hơn đối với cách điều hành của Tổng Thống. Kết quả ấy khiến tình hình sáng sủa, niềm hy vọng trở lại, và lòng tôi như nhẹ nhàng hẳn đi, tuy vẫn chưa hoàn toàn trút hết mọi lo lắng.
Xin cầu nguyện cho vị Tổng Thống của chúng tôi luôn giữ vững tinh thần và sức khỏe được trường an. Cầu nguyện cho đất nước Hoa Kỳ vượt qua thời gian bão lửa này.
Nhất là tình người được trở lại nơi những con người đang ngày đêm chống đối nhau, đang mưu mô đánh phá Tổng Thống của họ.


Nhã Giang Thu Tâm.

Không có nhận xét nào: