Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay tôi gởi các bạn hai thắc mắc của các bằng hữu nhờ các bạn trả lời giúp. 
Ngoài ra có vài tin biết cũng hay. 
1.Hỏi: Bí ẩn vũ khí điểu khiển người.  
2. “Dân quân vũ trang” cam kết ngăn chặn cảnh sát đến buộc đóng cửa một tiệm hớt tóc Owosso (Michigan).
3. Trưởng phòng Điều hành Hải quân Michael Gilday tự cách ly.
4. Khoảng 340 Bác sĩ nội trú ở New York có thể đã bị lây Virus Vũ Hán .
5. Hỏi: Ăn cơm nhà mà vát ngà voi ?
HCD 12-May-2020.<!>

-----------
Nhưng trước tiên gởi các bạn cái video để thử test con các bạn còn “tỉnh táo” không.
Các bạn xem từ từ nơi nào không theo kịp thì press space bar dừng lại một tí để đọc cho kịp. Video chỉ dài 2 phút thôi. Trong đó có hai thứ: Một chuyện giải thích dễ dàng (nhưng có một số bạn không nhìn thấy được ngay, hay sau nhiều ngày, có giải đáp trong video) và một chuyện không giải đáp được. Dĩ nhiên là có cách nào đó chúng ta chưa nghĩ ra được>
Bí Hiểm-Giải thích sao đây  (< -- click để xem hay download)

Ghi chú: Vì video hơi lớn nên gởi qua email một số bạn không nhận được email. Nay tôi dùng cách gởi link, dễ cho các bạn hơn.
-------
5-12-2020 3-52-32 PM
At least 340 resident physicians in New York City have confirmed or suspected coronavirus cases, according to a new report that cites a lack of adequate testing and safety equipment among young … View the article. https://flip.it/MbKvOt
(Máy dịch)-> Ít nhất 340 bác sĩ nội trú tại thành phố New York đã xác nhận hoặc nghi ngờ các trường hợp nhiễm coronavirus, theo một báo cáo mới cho thấy thiếu thiết bị kiểm tra và an toàn đầy đủ trong số các bác sĩ trẻ.
Được thực hiện trong thời kỳ khủng hoảng vào tháng trước, cuộc khảo sát của các giám đốc chương trình đã xác định 101 bác sĩ nội trú có kết quả xét nghiệm dương tính và 163 người khác có triệu chứng nhưng đang chờ hoặc không thể có được xét nghiệm. 76 bác sĩ nội trú khác đã nghi ngờ nhiễm virut.
HCD: Bác sĩ mà còn thiếu kits để thử thì bịnh nhân đâu hy vọng chi được thử.
-------------
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi (hcd) viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo . 
From: van Bon Nguyen

Date: 5/11/20 5:14 PM (GMT-08:00)
To: Qvd y
Subject:  Hỏi:Bí ẩn vũ khí điểu khiển người    
Thân gửi  anh Huỳnh Chếu Đẳng,
XIn chúc anh và gia đình luôn nhiều sức khỏe. Tôi luôn xem " QVD" của anh. Nhân tiện, xin gửi đền anh tài liệu tôi đọc trên THANH NIÊN - THẾ GIƠI . Xin ý kiến anh (thực hư !) của tài  liệu và nếu có thể đưa lên "QVD" để có thêm
 ý kiến của nhiều người.

KÍnh thăm,
NVB (NDC-LNH Sydney)
Tin ở link trên là bản tiếng Việt có lẽ góp nhặt nhiều nơi. Để giúp các bạn có nhiều tài liệu hơn tôi xin gởi các bạn hai link tiếng Anh ngay dưới đây từ hai nơi tin được: 
Gunman Said Electronic Brain Attacks Drove Him to Violence

Và đây là tin của AP: Navy shooter said electronic brain attacks drove him to violence
--------------
5-12-2020 4-21-46 PM
Armed militia members are pledging to block police from forcing the closure of an Owosso barber shop that is open in defiance of the Michigan’s stay-at-home order. State police have issued two … View the articlehttps://flip.it/zfdFwD
(Máy dịch)-> Các thành viên “dân quân vũ trang” cam kết ngăn chặn cảnh sát đến buộc đóng cửa một tiệm hớt tóc Owosso. Tiệm nầy mở cửa bất chấp lệnh tạm trú tại nhà Michigan.
Cảnh sát tiểu bang đã ban hành hai giấy ra lịnh (issued two citations) cho Karl Manke, một thợ cắt tóc 77 tuổi, người từ chối đóng cửa tiệm cắt tóc & làm đẹp Karl Manke.
HCD: Chắc chỉ có ở nước Mỹ mang súng đi biểu tình mà thôi

5-12-2020 4-33-10 PM

The US Navy's top officer came in contact with a family member infected with coronavirus and has entered into a one-week quarantine, Reuters reported Sunday. Chief of Naval Operations Adm. Michael Gilday did not attend a Saturday meeting with fellow service chiefs at the White House with Presiden... View the article. https://flip.it/ae1fd_
(Máy dịch)-> Sĩ quan hàng đầu của Hải quân Hoa Kỳ, Trưởng phòng Điều hành Hải quân Michael Gilday, đã tiếp xúc với một thành viên gia đình bị nhiễm coronavirus và đã cách ly một tuần, Reuters đưa tin hôm Chủ nhật.
Ngoài ra, Chánh văn phòng Vệ binh Quốc gia, Tướng Joseph Lengyel đã xét nghiệm dương tính với coronavirus vào Thứ Bảy.
HCD: Bàn mà chơi, không có gì la đúng thật tế đâu nghe các. Tôi thấy nước Mỹ hiện giờ có vẽ dễ bị “quánh” hơn bình thường. Hiện khá yếu như người đang bị bịnh bịnh dịch Vũ Hán. May là không thấy nước nào muốn hay dám đánh. Các bạn thấy vậy không?
(1) Tổng thống có thể bị lây bịnh, (2) Phó tổng thống cũng vậy. Giả sử rằng hai vị nầy bịnh nằm nhà thương không điểu khiển quốc gia được thì người thay quyền là Bà Chủ tịch Hạ Viện. Bà chưa được “trang bị” để điểu hành quốc gia khi có chiến tranh. (3) Nay thêm tin vị chỉ huy cao cấp Hải quân tự cách ly. (4) Trước đó một hàng không mẫu hạm (chiếc ghé thăm Việt Nam) bị bịnh.  Có lẽ trong Quân đội còn vài vị tướng lảnh bị nữa tôi quên.

------------
From: MINH NGOC NGUYEN
Date: 5/12/20 4:43 AM (GMT-08:00)
To: HuynhChieuDang <huy017@gmail.com>
Subject: Ăn cơm nhà mà vát ngà voi ?
Thưa anh Đặng,

Xin anh giải thích cho câu này là câu nói đúng:
-Ăn cơm nhà mà vát ngà voi ?
-Ăn cơm nhà mà đi vát là ngà cho voi ă
Có nhiều ông chỉ nói vát ngà voi không thôi mặc dầu mọi câu đều hiểuuuulffj
là ăn rồi làm chuyện tào lao ?
Vậy kính nhờ anh giải thích dùm câu nào chính xác nhất ?
Xin cảm ơn Anh ./\
HCD: Tôi không rành đâu, post lên đây để bà con trả lời giúp

Không có nhận xét nào: