Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Bàn Tay Nhân Ái, sáng tác và trình bày Quốc Sĩ, ban nhạc The Magic: - VietHai Tran



<!>
On Wednesday, May 6, 2020, 11:20:06 PM PDT, 'VietHai Tran' via Câu Lạc Bộ Báo Chí wrote:


BÀN TAY NHÂN ÁI

Tuần vừa qua Nhạc Sĩ Quốc Sĩ giới thiệu bài ca mới của anh là BÀN TAY NHÂN Ái trên trang Facebook, nên chúng ta lại thêm tác phẩm về đề tài thời sự Covid-19. Chuyện về Coronavirus là đề tài nóng bỏng trên toàn cầu, nó ảnh hưởng đến mọi gia đình và ở khắp nhiều nơi. Sự ảnh hưởng đáng ngại nhất là về kinh tế, tâm lý con người và sinh hoạt xã hội. NV Khánh Lan cùng tôi, NV Việt Hải đã nghe qua nhạc phẩm mới của Nhạc sĩ Quốc Sĩ nhiều lần.


Chúng ta đều biết là trong thời gian gần đây, đại dịch Coronavirus là giấc mơ kinh hoàng và gây ra nhiều đau thương tang tóc đến cho nhân loại trên thế giới. Tuy nhiên, nói một cách lạc quang hơn, nó đã mang con người đến một thế giới gần và thương yêu nhau. Có rất nhiều nhà văn, nhà thơ và nhạc sĩ đã xuất bản/sáng tác những tác phẩm/nhạc phẩm viết về Coronavirus.
Trong dịp này, có một số nhạc Pháp, Mỹ và Việt được ghi nhận trình làng hay phổ biến qua báo chí, media hay internet như : Bàn Tay Nhân Ái (QuốcSĩ) gần 2,000 views; Triệu Lời Tri Ân (Châu Đình An) hơn 28,000 views; Xin (Đoàn Vi Hương) hơn 101,000 views; Ghen Cô Vy (Khắc Hưng) 32 Mil views; Những Thiên Thần Áo Trắng - do NS. Anh Sơn MCST - Hoàng Thy ca, đươc 2,051 views; Mùa Xuân Đau Thương, Nhac Hạnh Cư thơ Nga Nguyễn, chưa lên youtube; Fight the Virus (Alvin Oon - parody of "Sound of Silence", 1,000,000 views; We Are The World (for Covid-19 (hợp soạn bởi Michael Jackson, Lionel Richie) hơn 500,000 views; Fight the Virus - Alvin Oon (parody of "Sound of Silence", appox. 1,000 views; Chanson sur le Covid-19 – Avant Toi Corona (249,100 views, nhạc Pháp về dịch Covid-19 hơn 20 ngàn người vong mạng); Coronavirus: Gloria Gaynor lance le "I Will Survive challenge" sur TikTok, 312,137 views; Jean Jacques Goldman / Covid 19 / Soutien (Paris yễm trợ chiến dịch Covid-19), 879,453 views;.... Mười liên khúc Cách ly (Songs on your Quarantine Playlist) do tạp chí Us Weekly chọn lựa, gồm những nhạc phẩm như: Imagine (John Lennon), Bad Moon Rising (Creedence Clearwater Revival), All By Myself (Céline Dion), It's The End Of The World As We Know It (R.E.M.),....hơn 21,000 views,...



Ở đây anh em chúng tôi chỉ muốn bàn về nhạc phẩm "Bàn Tay Nhân Ái" của nhạc sĩ Quốc Sĩ, nhân ngày 02 tháng 05, 2020, anh em chúng tôi đã phỏng vấn ca nhạc sĩ Quốc Sĩ về nhạc phẩm mới nhất của anh, bài "Bàn Tay Nhân Ái" với thể điệu Rumba nhẹ nhàng êm dịu. Ca nhạc sĩ Quốc Sĩ tâm sự: Động lực đã thúc đẩy anh sáng tác nhạc phẩm này, khi nhận thấy hằng đêm đã có bao nhiều bệnh nhân chiến đấu từng giây, từng phút với tử thần trong tuyệt vọng trên giường bệnh. Những bác sĩ, y tá mà nhạc sĩ Quốc Sĩ gọi họ là "Thiên Thần Áo Trắng" đã không ngại hiểm nguy cho chính bản thân để cứu chữa nạn nhân. Những bạn trẻ thức trắng đêm để may những chiếc khẩu trang cho bệnh viện. Những vị cao niên, cha mẹ, giáo chức đã gây quỹ để mua thực phẩm và mang cho các nhân viên trong bịnh viện..

Theo nhạc sĩ Quốc Sĩ, nhạc phẩm "Bàn Tay Nhân Ái" ra đời là do những cảm xúc của ca nhạc sĩ Quốc Sĩ, và anh đã sáng tác nhạc phẩm này như một lời chia sẻ sự mất mát xẩy đến cho gia đình nạn nhân của Coronavirus, đây cũng chính là lời cầu nguyện cho toàn thế giới sớm vượt qua cơn đại nạn này. Thưởng thức nhạc phẩm "Bàn Tay Nhân Ái" cho chúng tôi cảm nhận được một sự rung động "thực" trong tâm hồn mình đồng thời tạo nên một sự cảm thông giữa tình người. Chúng tôi nghĩ, Quốc Sĩ là người tin tưởng vào tâm linh, niềm tin ở Thiên Chúa của anh và gia đình rất mãnh liệt. Anh muốn cầu nguyện cho bạn bè, cho gia đình, cho nhân loại vượt qua cơn đại dịch, từ những ý tưởng, yếu tố tâm linh/tôn giáo, bài ca đã thoát thai: Bàn Tay Nhân Ái.









--

Không có nhận xét nào: