Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình ngồi vào bàn cà phê ảo với nhau bằng vài câu chuyện đời thường.
1. Viếng thăm thoáng qua Thiền Viện Chân Nguyên (Nam California)
2. Hỏi cách quay video sao cho không chao đảo
3. Một người gắn cái bẩy bằng súng trong nhà để phòng kẻ gian, không may lại chết vì vướng cái bẩy của chính mình gắn
4. Về cái PLU trên trái cây.
HCD 1-Dec-2019<!>
Hôm đi Las Vegas, chúng tôi có tạt qua Thiền viện Chân Nguyên, nhân tiện tôi lấy ít ảnh mời các bạn xem chơi.

Viếng thăm thoáng qua Thiền Viện Chân Nguyên (Nam California)
Dang Huynh Chieu
Thiền Viện lớn nhất (có lẽ) ở Nam California.
-------------
From: Tuan [mailto:nt s@h mail.com]
Sent: Saturday, November 30, 2019 5:14 PM
To:
Subject: Một thoáng ghé thăm Las Vegas, hỏi về cách quay video
Thưa anh Huỳnh Chiếu Đẳng,
Tôi vừa xem 2 video clip của anh về Las Vegas:
https://www.youtube.com/watch?v=usujEckemkQ

https://www.youtube.com/watch?v=zL6nB0AkWzs

Một thoáng ghé thăm Las Vegas (phần 2)
Las Vegas, Bellagio Casino&Hotel, Show múa nước Phần 1: https://www.youtube.com/watch?v=usujEckemkQ
www.youtube.com

Xin anh cho biết khi quay video trên xe hơi anh gắn máy quay vào đâu và khi đi bộ quay anh có dụng cụ gì để giữ máy quay không?
Tôi ngạc nhiên vì dù quay từ trên xe hoặc đi bộ, hình ảnh đều rõ và không bị rung. Bạn bè tôi và ngay cả tôi khi quay đều bị rung!
Xin anh cho biết "bí quyêt"!
Cám ơn anh nhiều.
NgTuan
HCD: Thưa anh, cũng có vài người bạn hỏi chuyện nầy, xin trả lời chung.
Tôi gắn cái cell phone trên kính trước xe, và cứ vậy để nó quay tự động. Cầm tay cũng được nhưng không quay lâu nổi, hơn nữa phải để cái cell phone gần sát kính trước, mõi tay lắm. Nhưng nấu quay bằng digital camera P&S thì không nỗi vì nó nặng hơn cell phone nhiều.
Có một chuyện khá vui, tôi mua nhiều dùng cụ để gắn cell phone vào kính xe, có khi khá đắt, tới $10, bạn tôi mua cả $20, nhưng tất cả đều bất tiện. Có loại dùng kẹp kẹp cái cell phone, có loại dùng nam châm hút mặt sau cái cell phone.... Tất cả đểu không hay. Một hôm tình cờ tôi vào tiệm "99 xu của Nhật" tức là tiệm Daiho (Japanese variety-store chain with housewares, toys, stationery, decorations, bento supplies & gifts.) tôi gặp vật nầy bán $1,5 một cái. Té ra nó là dụng cụ gắn cell phone vào kính xe tốt nhất xưa nay tôi xài qua.

Cái máy quay video Las Vegas là cell phone Google Pixel 3XL, trước đó tôi dùng Samsung Galaxy S7 thấy cũng tốt lắm. Thật sự thì cell phone sản xuất từ trước đây năm ba năm và hiện giờ đều có digital camera tốt vượt qua nhu cầu của đa số chúng ta. Chúng ta chỉ xài chừng phân nửa hay 1/3 option của nó mà thôi.

Ống hút hút mặt sau cell phone rất mạnh, nhưng vì nó nhỏ nên dễ gỡ ra khi cần.

Đó là chuyện gắn cell phone vào kiếng xe. Nhưng quan trọng hơn hết là digital camera của cell phone phải có stabilizer.
Thông thường các cell phone chừng khoảng $400 (unlocked) trở đi đều có stabilizer. Đa số máy ảnh cầm tay loại hơi cao giá (khoảng $300) cũng có optical stabilizer.
Chính hệ thống chống rung nầy làm cho ảnh đứng yên, Dĩ nhiên là xe chạy trên đường không dằn lắm, Còn đường xấu ổ gà nhiều thì ảnh vẫn chao lộn như thường.
Nếu chúng ta qua video bằng digital camera (cell phone) không có stabilizer thì video xem lại chóng mặt lắm.
Còn khi cầm tay cell phone để quay video, tôi cố gắn giữ cho nó yên, không rung tay nhiều. Cái nầy cũng khó cho một ít người, riêng tôi vốn là thợ ngày xưa sửa mạch điện tử và máy móc nhỏ nên quen rồi.
-----------
Đố các bạn chớ khéo tay (không rung tay) cở nào. Các bạn xem cai video dưới thì biết "bàn tay" của những ông thợ già khéo ra sao. Lúc quay video nầy quả thật là đã già quá rồi chớ đâu ở tuổi xế bóng. https://www.youtube.com/watch?v=E5O9z-S4PBE&pbjreload=10

Giới thiệu chiếc trực thăng drone khá tinh vi (720p)
Syma S107G, sản xuất liên tiếp nhiều năm. Nhớ hát ở 720p ảnh mới rõ.

Còn một loại thứ hai nữa là electronic stabilizer, chúng ta không nói ở đây vì cell phone và digital camera thường xài loại optical stabilizer.
Nguyên tắc ở đây là camera rung thì có một cái lens di động bù trừ lại độ rung, ảnh đi tới sensor nằm yên. Loại nầy gọi là optical stabilizer, đa số cell phone mắc tiền một chút đều có.
---------------
Một người gắn cái bẩy bằng súng trong nhà để phòng kẻ gian, không may lại chết vì vướng cái bẩy của chính mình gắn.

A Maine man who rigged his home with booby traps to thwart intruders has been killed after tripping one of his own devices. Van Buren police said they were called to Ronald Cyr’s home on Thanksgiving Day in the early evening after he called 911 to report he had been shot. “Regretfully, Mr. Cyr su... View the article. https://flip.it/FsRshb
(máy dịch:) Cảnh sát cho biết ở cửa trước được gắn bẫy thiết kế bắn bằng một khẩu súng cầm tay nếu bất có người đi qua cửa nầy.
HCD: Nghe cũng buồn, sao lại muốn giết kẻ chưa hẳn là ăn cướp có vũ khí đi qua cửa. Trong khi đó một người bạn của tôi nói nếu có kẻ gian đột nhập vào nhà cũng lờ đi không gọi 911 kêu cảnh sát. Vì nếu cảnh sát ập tới e có người chết.
========

Về cái PLU trên trái cây.






Download all attachments as a zip file

Thien vien Chan Nguyen, cach quay video tren xe chay, tai nan nen tranh, ve cai sticker tren trai cay.doc
985.5kB


image001.jpg
13.6kB


image002.jpg
51.7kB


image003.jpg
55.2kB


image004.jpg
7.1kB


image005.jpg
36.5kB


image006.jpg
58.1kB


image007.jpg
168.3kB


image008.jpg
97.6kB

Không có nhận xét nào: