Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Hai Đoàn Hậu Duệ Vì Dân và Lý Thường Kiệt dấn thân phụng sự tổ quốc - Lâm Hoài Thạch/Người Việt

Nghi thức khai mạc buổi họp mặt thường niên của Hội Ái Hữu và Đoàn Hậu Duệ Vì Dân và Lý Thường Kiệt. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
GARDEN GROVE, California (NV) – Một buổi họp mặt thường niên của hai đoàn ái hữu và hậu duệ Vì Dân và Lý Thường Kiệt vừa được tổ chức vào trưa Chủ Nhật, 24 Tháng Mười Một, tại nhà hàng Diamond Seafood Palace 2, Garden Grove, với nhiều tâm tình và trọng trách về vận mệnh đất nước được đặt ra.Cô Monique Nguyễn, trưởng đoàn Hậu Duệ Võ Bị Đà Lạt Khóa 4 Lý Thường Kiệt, cho biết: “Hai đoàn hậu duệ Vì Dân và Lý Thường Kiệt đã và đang cố gắng trao đổi kiến thức trong nhiều lãnh vực như  thương mại, nghệ thuật, văn hóa, đời sống, ngõ hầu mang lại lợi ích cho gia đình những con cháu của các thành viên. Các thành viên của hai đoàn hậu duệ cũng đã tham gia một số sinh hoạt có lợi ích cho cộng đồng người Việt tại Nam California, và hứa hẹn sẽ tiếp tục tham gia vào những sinh hoạt sắp tới để tạo nên sức mạnh cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại.”<!>
Ông Nguyễn Ðức Hòa, trưởng đoàn Hậu Duệ Trừ Bị Thủ Ðức Khóa 5 Vì Dân, trưởng ban tổ chức, nói: “Những đồng hương đến dự hôm nay, phần nhiều là những người tị nạn Cộng Sản từ 1975, tính đến nay đã trên 40 năm được định cư tại Hoa Kỳ, một đất nước có vị thế hùng cường thịnh vượng và tự do bậc nhất trên thế giới. Đó là công lao của tất cả công dân Hoa Kỳ của nhiều chủng tộc, trong đó có cả người Việt Nam.”
Hoạt cảnh “Hội Nghị Diên Hồng” do Ban Văn Nghệ Hồn Dân Tộc trình diễn. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Trong phần diễn văn khai mạc, ông Vũ Trọng Mục, hội trưởng Hội Ái Hữu Khóa 5 Vì Dân, nói như tâm tình với tuổi trẻ của hai đoàn hậu duệ. Theo ông, đất nước Việt Nam đang bị chế độ hà khắc của Cộng Sản cai trị. Đó là đại nạn của dân tộc. Vì thế, người dân trong nước và những người Việt Nam yêu nước ở hải ngoại phải chống Cộng Sản.Ông nói: “Người Việt Nam chỉ có con đường duy nhất là phải chống Cộng để cứu nước, mà mạnh mẽ nhất là giới thanh niên, vì các em là sức mạnh của dân tộc. Trong tay các em sẽ nắm tiền đồ tương lai của tổ quốc. Hôm nay, hai đoàn hậu duệ họp mặt ở đây đã làm cho thành phần cao niên chúng tôi cảm thấy được an ủi và sung sướng vô cùng. Các em đang trên đường dấn thân phụng sự tổ quốc. Tất nhiên cuộc đấu tranh này sẽ rất cam go, nhưng mà cũng vinh quang và hào hứng. Chúng tôi chúc các em lên đường tranh đấu với chân cứng đá mềm cho dân tộc Việt Nam. Nhất định phải thành công.”
Ban tổ chức giới thiệu hai khuôn mặt trẻ là cô Nam Yến, bí thư Đoàn Thanh Niên Phó Đức Chính Việt Nam Quốc Dân Đảng, và cô Christina Cao, Hậu Duệ của Võ Bị Đà Lạt, cùng nói lên tâm nguyện của giới trẻ.
Cô Nam Yến (trái) và cô Christina Cao, đại diện giới trẻ phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
“Tôi thiết nghĩ, giới trẻ hải ngoại cần phải đoàn kết. Tại vì đoàn kết là tạo nên tất cả; đoàn kết cho chúng ta có sức mạnh lớn hơn để có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho các bạn trẻ tại quê nhà trong phong trào chống cộng cứu nước. Tôi hy vọng trong những thời gian tới đây, Đoàn Thanh Niên Phó Đức Chính và Đoàn Khóa 5 Vì Dân sẽ có thêm cơ hội đoàn kết nhiều hơn nữa để cùng chung tay hỗ trợ cho các bạn trẻ đang đấu tranh trong nước,” Nam Yến bày tỏ.
Trong khi đó, cô Christina Cao phát biểu: “Trong những tháng qua, các thanh niên Hồng Kông đã đứng lên để bảo vệ tự do dân chủ cho đất nước của họ, mặc dù họ phải đối mặt với lực lượng cảnh sát rất dã man, nhưng với tinh thần tranh đấu cứng rắn, họ đã làm cho cả thế giới phải khâm phục. Tôi hy vọng tinh thần đấu tranh của tuổi trẻ Hồng Kông sẽ nung đúc tinh thần đấu tranh của giới trẻ Việt Nam. Lịch sử của dân tộc Việt qua mấy ngàn năm do tổ tiên gầy dựng và gìn giữ, thì tuổi trẻ Việt Nam trong nước cũng như ở hải ngoại không thể thờ ơ trước tình trạng của đất nước mình hiện nay.”Tham dự buổi này, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ nói với phóng viên Người Việt: “Đây là một trong những sinh hoạt cộng đồng rất quan trọng trong tập thể của người Việt tị nạn Cộng Sản tại Little Saigon. Trong tinh thần đoàn kết hôm nay có hai thế hệ, gồm các bậc cha anh và hai đoàn hậu duệ, trong đó có rất nhiều các anh chị em trẻ tuổi đến dự đã nói lên tinh thần yêu nước của tuổi trẻ hải ngoại. Dịp này, cũng cho những người trẻ Việt Nam hải ngoại hiểu được vì sao chúng ta phải ly hương, và vì sao cho đến giờ phút này, các bậc cha anh của tuổi trẻ vẫn còn mặc sắc phục của Quân Lực VNCH trên xứ người.”
Cô Monique Nguyễn, trưởng đoàn Hậu Duệ Võ Bị Đà Lạt Khóa 4 Lý Thường Kiệt, và anh Nguyễn Ðức Hòa, trưởng đoàn Hậu Duệ Trừ Bị Thủ Ðức Khóa 5 Vì Dân, phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Ông Hồ Đắc Huân, một trong những nhà biên khảo Sử Lược Quân Lực VNCH, tâm tình: “Trong tinh thần đoàn kết của các cựu quân nhân trong Quân Lực VNCH tại hải ngoại, về việc thành lập các đoàn hậu duệ của các quân binh chủng rất cần thiết. Vì thời gian thế hệ của chúng tôi không còn được bao lâu nữa, nên các con em của các chiến hữu phải đứng lên để tranh đấu cho đất nước Việt Nam được tươi sáng hơn.”
Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống, Khóa 1 Nam Định, 97 tuổi, cũng là nhà biên khảo Sử Lược Quân Lực VNCH, cho biết: “Là một trong những cựu sĩ quan của Quân Lực VNCH. Thế nên, tôi phải đến với tổ chức này hằng năm, trước là để gặp lại những anh em đồng môn, sau là để mừng cho tổ chức của các hậu duệ được thành công trên xứ người, vì chỉ có hậu duệ thì chúng ta mới hy vọng sẽ có ngày cho toàn dân Việt Nam thoát khỏi ách thống trị của Cộng Sản.”
Từ trái, hai cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống, Lê Bá Khiếu và ông Hồ Đắc Huân. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)
Cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, nguyên tỉnh trưởng tỉnh Quảng Ngãi, cũng có lời tâm tình: “Chúng tôi là những người xuất thân từ quân trường Thủ Đức, cho nên đi đến đâu, trong thời gian nào thì chúng tôi cũng xem như là chiến hữu đồng môn. Vì thế hôm nay, theo lời mời của ban tổ chức, tôi phải đến dự. Hiện nay, tại Little Saigon có nhiều đoàn hậu duệ của Quân Lực VNCH, trong đó có Hậu Duệ của Khóa 5 Vì Dân Thủ Đức; Đoàn Hậu Duệ Khóa 4 Võ Bị Đà Lạt Lý Thường Kiệt, và Đoàn Thanh Niên Phó Đức Chính. Một tinh thần bất khuất theo truyền thống ‘tre tàn thì măng mọc,’ các em đã tự mình đứng lên để nối gót cha anh cùng góp tiếng nói đấu tranh cho quê hương và dân tộc. Thật hãnh diện cho tuổi trẻ Việt Nam tại hải ngoại.”
Có mặt tham dự trong buổi này, ông Phan Thanh Châu, thành viên của Việt Nam Quốc Dân Đảng, khẳng định: “Chúng tôi đến đây để hỗ trợ cho hậu duệ là những kế thừa của quân nhân trong Quân Lực VNCH đã từng chiến đấu bảo vệ quê hương. Chúng ta phải công nhận một điều là, tuổi trẻ sẽ làm nên tất cả. Vì thế, việc hỗ trợ cho tuổi trẻ trên đường dấn thân cho tổ quốc và tự do của dân tộc là trách nhiệm chung của mọi người.”
Một chương trình văn nghệ được các đoàn văn nghệ Hậu Duệ Khóa 5 Vì Dân, Thanh Niên Phó Đức Chính, Hậu Duệ Khóa 4 Lý Thường Kiệt, Đoàn Văn Nghệ Hồn Dân Tộc phối hợp thực hiện, và nhiều đoàn thể khác đóng góp đã làm không khí buổi họp mặt càng sôi nổi hơn.  
Lâm Hoài Thạch

Không có nhận xét nào: