Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

NHỮNG KẺ PHÁ HOẠI HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ WESTMINSTER CHUẨN BỊ ĐỐI DIỆN VỚI “VÀNH MÓNG NGỰA” !!

Thị Trưởng Trí Tạ và Nghị viên Chí Charlie Nguyễn chính thức yêu cầu Bộ Tư pháp California, Công Tố Viên Quận Cam điều tra hình sự vụ bãi nhiệm tại WestminsterTrong những thời gian gần đây, hội đồng thành phố Westminster California bỗng nhiên “nổi sóng ba đào”… Phải nói trên toàn cỏi Hoa Kỳ chưa có một thành phố nào có đến bốn nghị viên Mỹ gốc Việt như Westminster. Nhưng cũng chính vì quá nhiều “đầu đen” gốc Á châu (ngôn ngữ của tài phiệt Tây phương gọi là “mọi da vàng”) nên không tránh được sự xung khắc xảy ra, cũng coi như đã là chuyện rất bình thường.
<!>Trước hết chúng ta phải nói kể từ khi có một khuôn mặt đằng đằng sát khí “mới toanh” xuất hiện trong chính trường (main stream), đó là nghị viên Tài Đỗ. Ông ta trước kia làm Cảnh Sát Long Beach, và nay được cử tri gốc Việt bầu đắc cử chức vụ nghị viên thành phố trong nhiệm kỳ 2018-2022. Nghị viên họ Đỗ này nối kết với nghị viên gốc Việt thành phố Garden Grove-Phát Bùi để cố ý tạo nên “đối nghịch, đối thủ” với những đồng viện như thị trưởng Tạ Đức Trí, phó thị trưởng Kimberly Hồ, và nghị viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí.
Đây là một mưu đồ tinh vi trong bàn tay lông lá của Việt cộng?, và cũng là “nghi án đáng quan ngại” đằng sau là Việt cộng nằm vùng hổ trợ cho nghị viên Tài Đỗ để gây xáo trộn trong hội đồng thành phố nói riêng, và cộng động Việt tại Little Saigon nói chung (?). Vì hơn ai hết, chính nghị viên Tài Đỗ lấy danh nghĩa là Nghị viên thành phố Westminster, ông đã tuyên bố “thành phố Westminster chính thức đổi tên sang thành phố Hồ Chí Minh”!!
Sự kết hợp giữa nghị viên Tài Đỗ với nghị viên Phát Bùi (thân cộng) và tỷ phúHoàng Kiều (giao lưu với Việt cộng) rất mật thiết. Rất nhiều nghi vấn được bàn tán xôn xao trong dư luận cộng đồng Việt hải ngoại “Bộ ba Tam Sên dùng tiền(có thừa) để khuấy phá lập trường chống cộng của đồng hương tại Little Saigon và hải ngoại (?)”. Riêng tỷ phú Hoàng Kiều đã đứng trên sân khấu trước 3000 khán giả tuyên bố “đồng bào hãy ủng hộ ông Chống những người chống cộng”.
Dĩ nhiên hiện tại không ai khẳng định nghị viên Tài Đỗ, nghị viên Phát Bùi và tỷ phú Hoàng Kiều là Việt cộng, hay làm tay sai cho Việt cộng nằm vùng tại hải ngoại, cho đến khi có bằng chứng rỏ nét. Tất cả chỉ là giả thuyết với cái nhìn quanhiều sự kiện xảy ra trong cộng đồng gần đây quá ư trùng hợp và rất đáng đặt ra nghi án… (hết lời dẫn)




Dưới đây là bản tin của Lê Minh và một số tài liệu của (1) https://voiceofoc.org/2014/10/oc-supervisor-janet-nguyen-notice-of-recall-petition/



Westminster (CA) – Thay mặt Thị Trưởng (TT) Trí Tạ và Nghị viên (NV) Chí Charlie Nguyễn, Văn phòng Luật sư (LS) Trần Thái Văn đã chính thức gửi thư yêu cầu Bộ Tư pháp California, Bộ Trưởng Xavier Becerra và Công tố viện Quận Cam, Chánh Biện Lý Todd Spitzer, mở cuộc điều tra hình sự về những nghi vấn vi phạm luật lệ bầu cử trong vụ bãi nhiệm (recall) 3 dân cử Westminster, gồm TT Trí Tạ, PTT Kimberly Hồ, và NV Chí Charlie Nguyễn thuộc thành phố Westminster.
“Với sự cộng tác của TT Trí Tạ và NV Chí Charlie Nguyễn, chúng tôi đã điều tra và tìm thấy thủ tục thi hành bãi nhiệm của đại diện nhóm Westminster United vi phạm luật lệ bầu cử, điều khoản 11021 và cũng có thể liên hệ đến một số điều khoản trong bộ luật hình sự của Tiểu bang California,” Luật sư Văn nói.  “Với đầy đủ bằng chứng, văn phòng chúng tôi đã gửi thư yêu cầu Công tố viên Quân Cam và Bộ Tư pháp Tiểu bang điều tra thêm những nghi vấn về sự kiện này.”
Như được thông báo qua các hồ sơ thành phố và trên các mạng xã hội, một trong những người đứng đầu chiến dịch bãi nhiệm là Bà Jodi Lee Boyd, một cư dân Westminster và phát ngôn viên của nhóm Westminster United, Ông David Johnson, người được Nghị viên Tài Đỗ bổ nhiệm vào chức vụ Ủy viên Giải trí và Công Viên của Westminster. 
Nên biết Bà Boyd và Ông Johnson thường xuyên xuất hiện, lớn tiếng chỉ trích và tranh cãi tại những phiên họp của Hội đồng thành phố trong nhiều tháng gần đây. 
Ngoài ra, người quen thuộc với mạng xã hội, cũng nhận ra bà Boyd và ông Johnson có nhiều liên hệ với Nghị viên Tài Đỗ và Nghị Viên Phát Bùi qua nhiều hình ảnh, tin tức trong các trang mạng xã hội (FaceBook). Hiện nay, những tin tức này đã bị xóa bỏ trên Facebook của NV Tài Đỗ. Tuy nhiên, có người đã lưu giữ được các chứng liệu này. 
 Vào ngày 29 tháng 6 vừa qua, Bà Boyd đã gửi thông báo bãi nhiệm bằng thư nhanh (priority mail) cho 3 vị dân cử nêu trên, nhưng trong đơn gửi thông báo bãi nhiệm gửi cho Thư ký Westminster, Bà Boyd đã khai với lời tuyên thệ và xác nhận rằng Bà đã gửi các thư tống đạt này bằng thư bảo đảm (certified mail), đúng theo luật lệ bầu cử ấn định. 
Sau khi được thông báo sự vi phạm luật bầu cử này vào ngày 3 tháng 7, Thư ký Thành phố Christine Cordon đã thông báo hủy bỏ đơn này, kể như vô hiệu hóa thủ tục bãi nhiệm đầu tiên, và đòi hỏi bà Boyd phải gửi lại thư thông báo đúng theo luật định. 
LS Văn đã kiểm nhận được Bà Boyd ký tên trên tất cả 4 tờ xác nhận riêng biệt, chứng thực dưới lời tuyên thệ rằng bà đã gửi tất cả các thông báo bãi nhiệm đến ba vị dân cử bằng thư bảo đảm đúng theo luật định, nhưng thực sự không phải vậy, bà đã gửi thư qua một diện khác. 
Dựa trên bằng chứng và tài liệu hỗ trợ, LS Văn yêu cầu các viên chức công lực Tiểu bang và Quận Cam điều tra thêm, chiếu theo các điều khoản trong các bộ luật hình sự sau đây, có bị vi phạm hay không?
1) Khai gian (Perjury) theo Bộ luật Hình sự, điều khoản 118a; 2) Nộp tài liệu sai theo Bộ luật Hình sự, điều khoản 115; 3) Đưa ra bằng chứng tài liệu sai theo Bộ luật Hình sự, điều khoản 132; và chuẩn bị tài liệu sai theo Bộ luật Hình sự, điều khoản 134. 
Luật sư Văn giải thích thêm các điều khoản luật hình sự, nếu vi phạm là trọng tội, vào quy chế đại hình (felony). Trong trường hợp này, hậu quả nghiêm trọng vì do tính chất công khai của hành vi từ những ai làm việc này, trong đó không chỉ nhắm vào các đối tượng hoặc mục tiêu bãi nhiệm là nạn nhân, mà còn liên hệ đến hàng ngàn cư dân, cử tri của Westminster, và thiệt hại đến các nguyên tắc dân chủ, công bằng và minh bạch. 
Nên biết, vào năm 2014, Ông Phạm Kim Long, một ứng cử viên cho nhiều chức vụ từ thập niên 1990 trong CĐVN tại Quận Cam, đã nộp đơn bãi nhiệm cựu Gián sát viên Janet Nguyễn, nhưng  thất bại. (1) 
Ngoài ra, trên báo điện tử “Voice of OC”, số ra ngày 8/30/2018 (2), có tường trình về chiến dịch bãi nhiệm bầu cử tại thành phố Lake Forest, một thành phố cách Little Saigon khoảng 20 dặm về phía Nam của Quận Cam, nhóm bãi nhiệm chống lại cựu Nghị viên Andrew Hamilton thuộc thành phố Lake Forest đã bị Biện Lý cuộc quận điều tra sau khi được tin cảnh báo của thư ký thành phố cho biết có một số chữ ký bị giả mạo. 
Được biết, Thị trưởng Trí Tạ và Nghị viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí cam kết với Biện lý cuộc Quận Cam và Bộ Tư pháp Tiểu bang sẵn sàng hợp tác với cuộc điều tra của 2 cơ quan chính quyền và những ai vi phạm luật bầu cử sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời đây cũng là dịp gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những ai có các hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền tảng dân chủ sẽ không được dung thứ trong một cộng đồng tuân thủ pháp luật.
Chắc chắn rồi đây sẽ có những khuôn mặt “mưu đồ bất chánh”, tổ chức tinh vi bắt tay với Việt cộng nằm vùng để gây xáo trộn, chia rẻ cộng đồng. Rồi đây họ sẽ phải đối mặt với pháp lý, và đối mặt với vành móng ngựa trước khi vào củi sắt tạ tội với lương tâm chính nghĩa…
| Chris Phan |… thực hiện

Không có nhận xét nào: