Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

LS NGUYỄN QUỐC LÂN : Tán Thành Sáng Kiến Đoàn Kết Cộng Đồng Của Hội Đồng Liên Tôn

Chúng tôi vừa nhận được văn thư chính thức của Hội Đồng Liên Tôn (HĐLT) đề ngày 18 tháng 7 trong đó kêu gọi sự đoàn kết từ mọi thành phần trong cộng đồng. Chúng tôi đặc biệt lưu ý đến lời kêu gọi rằng các vị Dân Cử không nên trực tiếp tổ chức các sinh hoạt thuộc lãnh vực của Cộng Đồng người Việt.” Mặc dầu không nêu rõ đích danh, chúng tôi ghi nhận đây là lời kêu gọi Nghị Viên Phát Bùi không nên trực tiếp kiêm thêm vai trò Chủ Tịch Cộng Đồng. Đây là một đề nghị rất sáng suốt của HĐLT đã nhìn ra được gốc cội của vấn đề chia rẽ trong cộng đồng hiện nay đến từ việc NV Phát Bùi vừa là dân cử vừa là chủ tịch cộng đồng, một vai trò thuần túy thuộc lãnh vực của cộng đồng người Việt. Vai trò nhập nhằng này đã bị NV Phát Bùi thao túng để tạo ra sự lầm lẫn giữa hành động của một vị dân cử với một một đại diện cộng đồng và đó chính là gốc cội của mọi chia rẽ hiện nay trong cộng đồng.
<!>
Đã từ lâu chúng tôi đã nhìn ra vấn đề này, nhưng đã không lên tiếng trừ khi bất đắc dĩ vì sự cả nể trong sinh hoạt cộng đồng. Nhưng nay HĐLT đã có sự can đảm và sáng suốt đưa ra vấn đề một cách thẳng thắn.  Chúng tôi xin được giải thích nơi đây những lý do tại sao đây là gốc cội của vấn nạn chia rẽ trong cộng đồng hiện nay.
Bầu Cử Gian Lận
Thứ nhất, NV Phát Bùi đã nhận vai trò chủ tịch cộng đồng từ cuộc bầu cử gian lận được sắp xếpbởi nhiều thành phần chức sắc quan trọng trong cộng đồng. Kết quả cuộc bầu cử này không những tạo ra sự bất bình và bất hợp tác đối với mọi thành phần khác trong cộng đồng mà còn làm mất đi sự chính danh của ban đại diện cho tập thể cộng đồng Việt Nam tại Miền Nam California. Mặc dầu bầu cử cộng đồng có nhiều thiếu xót về nhân lực và phương tiện, nhưnggian lận, tráo trở và sắp đặt trước kết quả là không thể chấp nhận được. Đây là bắt đầu của sự chia rẽ trong cộng đồng, nay đã trở nên ngày càng nghiêm trọng.
Việc gian lận bầu cử đã đưa đến vai trò đối chọi nhau của NV Phát Bùi và đưa đến một tai hại khác mà cộng đồng người Việt tại hải ngoại không thể nào chấp nhận được, đó là làm mất đi chính nghĩa trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam. Trong khi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại trong hơn 40 năm qua đã luôn đấu tranh đòi hỏi chính quyền CSVN phải bắt đầu nền tự do dân chủ bằng việc tổ chức bầu cử công bằng, thì làm sao giải thích được là chính ban đại diện cộng đồng Việt Nam tại thủ đô tinh thần của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại là do bầu cử gian lận và do mua quan bán chức mà ra. Vết ô uế này trong vấn đề đánh mất chính nghĩa cho cuộc đấu tranh của cộng đồng sẽ tiếp tục ngày nào NV Phát Bùi còn giữ vai trò dân cử và lãnh đạo cộng đồng xuất phát từ cuộc bầu cử gian lận đó. Tai hại này còn liên hệ với nhiều chức sắc khác trong các cơ chế cộng đồng, thế nhưng nếu NV Phát Bùi chấm dứt vai trò chủ tịch cộng đồng vì tai tiếng này thì tác hại của của thành phần chức sắc khác sẽ giảm đi rất nhiều. Cộng đồng người Việt Quốc Gia tại hải ngoại cần phục hồi lại chính nghĩa của cộng đồng trong công cuộc đấu tranh của cộng đồng bằng sự gọt bỏ đi niềm xấu hổ này.
Vận động tranh cử chống lại cộng đồng
Trong vai trò vừa là chủ tịch cộng đồng vừa là dân cử, hai chức vụ có nhiều mâu thuẫn quyền lợi giữa một dân cử và mục tiêu thuần túy của CĐVN, NV Phát Bùi đã đưa ban đại diện cộng đồng tham dự vào nhiều cuộc tranh cử chính trị rất tai hại cho cộng đồng, chống lại nhiều vị dân cử gốc Việt khác nhưng cuối cùng hầu hết các ứng cử viên ngoài cộng đồng do NV Phát Bùi hỗ trợ đã thất bại và các vị dân cử gốc Việt đã thành công nhờ vào sự hỗ trợ của khối cử tri gốc Việt. Kết quả bầu cử chính thức cho thấykhối cử tri gốc Việt đã nhận ra âm mưu của NV Phát Bùi“cõng rắn cắn gà nhà”, nhằm triệt tiêu sức mạnh của CĐVN tại Quận Cam chỉ vì hiềm khích cá nhân hơn là quyền lợi của cộng đồng.
Các kết quả bầu cử chính thức (và không có gian lận) này đã cho thấy NV Phát Bùi và ban đại diện của ông ta đã không đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của khối cử tri gốc Việt cũng như cộng đồng người Việt Nam. NV Phát Bùi đã làm được việc này là vì ông ta vừa là dân cử và vừa tham dự lãnh đạo cộng đồng. Đây là lý do chính khác đưa đến sự đối đầu với các dân cử gốc Việt. Nhiều người tưởng rằng có sự đối nghịch đối với cộng đồng, nhưng thực ra chỉ là sự đối nghịch giữa NV Phát Bùi và các vị dân cử gốc Việt khác mà thôi. Gốc cội của vấn đề là do NV Phát Bùi vừa đóng vai trò dân cử vừa tham dự vào vai trò lãnh đạo cộng đồng và đã dẫn đến những xung đột chính trị không cần thiết.
oiao Du với Đại Sứ CSVNCũng trong vai trò dân cử và lãnh đạo cộng đồng, NV Phát Bùi đã đích thân đi ngồi vào bàn tiệc danh dự với Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam cùng với sự tiếp tay của nhiều chức sắc khác trong cơ chế lãnh đạo cộng đồng. Cho tới giờ này, NV Phát Bùi và những chức sắc cộng sự đã nhiều lần trả lời để giải thích nhưng không nhìn nhận đây là một việc làm vô trách nhiệm, liều lĩnh, thiếu hiểu biết và thiếu kinh nghiệm đối đầu với 
Qua sự việc này, NV Phát Bùi đã làm mất đi chính nghĩa và danh dự của cộng đồng Việt Nam. Cộng đồng người Việt Quốc Gia và chống cộng không thể nào ra vào khúm núm nơi hang ổ cộng sản như vậy và tạo điều kiện cho CSVN tuyên truyền về nỗ lực gặp gỡ và hỏi thăm cộng đồng Việt kiều tại hải ngoại và đây chính là mục tiêu của Nghị Quyết 36 của CSVN. Việc làm này đã gây ra bất bình và phẫn nộ với nhiều thành phần khác trong cộng đồng vốn đã bất bình với NV Phát Bùi vì nhiều chuyện khác.
Xáo trộn tại TP Westminster
Các xáo trộn tại Thành Phố Westminster hiện nay cũng chỉ bắt đầu từ việc NV Phát Bùi tự xưnglà chủ tịch cộng đồng để xen vào, thôi thúc hay đưa đẩy các cãi vã và tranh chấp tại TP Westminster. Nếu không có vai trò chủ tịch cộng đồng, ông ta cũng chỉ là một vị dân cử từ một thành phố khác đi xen vào quậy phá nội bộ thành phố bên cạnh mà thôi. Nhưng vì có mang theo vai trò chủ tịch cộng đồng, vấn đề tranh chấp trở nên phức tạp hơn vì nhiều người có thể nghĩ là có sự tham dự của cộng đồng Việt Nam, nhưng trên thực tế chỉ là sự đối đầu của cá nhân NV Phát Bùi đối với các vị dân cử gốc Việt khởi đầu từ sự đối nghịch cá nhân bắt đầu từ các tranh chấp chính trị và tranh cử trước đây.
Vì đã biết rõ sự việc, các vị dân cử gốc Việt không nhìn nhận NV Phát Bùi là đại diện cộng đồng mà chỉ là nhân vật giành được chức vụ đó qua gian lận trong cuộc bầu cử với sự sắp đặt và cấu kết của nhiều nhân vật chống đối khác trong cộng đồng mà chính những thành phần này cũng có mặt hay tham gia quậy phá trong nghị truờng TP Westminster cũng như nhiều nỗ lực đánh phá khác chống lại các vị dân cử gốc Việt. Do đó, sự đối nghịch và chia rẽ càng căng thẳng hơn chỉ vì NV Phát Bùi cùng đóng vai trò vừa là dân cử, vừa là lãnh đạo cộng đồng, hai chức vụ có nhiều mâu thuẫn quyền lợi rõ ràng. Sự chia rẽ này có lẽ không xảy ra nghiêm trọng như vậy nếu NV Phát Bùi chỉ thuần túy đóng vai dân cử mà không tham gia vai trò lãnh đạo cộng đồng.
Kết Luận
Nói tóm lại, vấn nạn chia rẽ trong cộng đồng hiện nay khởi đầu bằng sự liên hệ đến vai trò nước đôi của NV Phát Bùi vừa là dân cử vừa là lãnh đạo một sinh hoạt thuộc lãnh vực cộng đồng. Sự lầm lẫn giữa hai vai trò này đã làm cho nhiều người hiểu lầm đây là sự chia rẽ giữa các vị dân cử gốc Việt với các thành phần trong cộng đồng, nhưng trên thực tế chỉ là sự xích mích hay bất đồng ý kiến kéo dài giữa NV Phát Bùi và hầu hết các vị dân cử gốc Việt khác. Sự đố kỵ này sẽ không còn nếu NV Phát Bùi chấm dứt vai trò chủ tịch cộng đồng theo đề nghị của HĐLT. Ước mong đồng hương hãy hỗ trợ HĐLT trong nỗ lực tìm kiếm một giải pháp tốt đẹp để đem lại sự đoàn kết và ổn định trong sinh hoạt cộng đồng trong thời gian sắp tới.

Không có nhận xét nào: