Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

OHIO: CHÙA BẢO LÂM KHÁNH THÀNH MÙA LỄ VU LAN 2018 - Trần Củng Sơn

1-su-hien-baolam-3
1- Sư trụ trì Thích Minh Hiển chùa Bảo Lâm Ohio
Một duyên lành vừa kết thành cho Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ và tại tiểu bang Ohio: Chùa Bảo Lâm ( Jeweled Forest Monastery ) vừa viên mãn lễ khánh thành vào ngày Chủ Nhật 9/9/2018 nhằm ngày 30 tháng 7 Mậu Tuất, là ngày cuối của Tháng Bảy Vu Lan và trong dịp này Chùa Bảo Lâm cùng tổ chức Đại lễ Vu Lan. 
Khoảng ba chục vị tăng ni và hàng trăm Phật tử đến từ các vùng khác như Connecticut, Florida, Chicago, Minnesota, Atlanta, Tennesse, Dallas, California… cùng Phật tử tại tiểu bang Ohio tham dự lễ hội đặc biệt này. Có thêm một vài vị tu sĩ Ấn Độ chùa lân cận.
<!>

2-dao-huu-2
2- Chánh điện chùa Bảo Lâm

3-mua-tay-3
3- Màn vũ các Phật tử chùa Bảo Lâm
4-thieu-nhi-mua
4- Các thiếu nhi múa dâng hoa cúng Phật
Sư trụ trì chùa Bảo Lâm là Thượng tọa Thích Minh Hiển đã xúc động trong lời phát biểu lễ khánh thành trước đông đảo Tăng Ni và Phật tử. Hòa thượng Thích Minh Đức (Connecticut ) khi trao quà kỷ niệm cho chùa đã nghẹn ngào nói lời chúc lành cho sư trụ trì tinh tấn trong việc hoằng dương đạo pháp.
Sau phần nghi lễ khánh thành là lễ Vu Lan. Các em thiếu nhi múa bài hát dâng hoa cúng Phật, các nữ Phật tử trong môt màn vũ, MC Thùy Linh đến từ Dallas hát bản Bông Hồng Cài Áo, trong lúc các bông hồng được gắn lên áo mọi người. Các vị chư Tăng Ni cùng Phật tử tụng kinh và Hòa thượng Thích Đồng Chánh (Columbus ) giảng một bài thuyết pháp ngắn về chữ Hiếu nhân mùa Vu Lan.
Sau đó là phần thọ trai, có thêm phần ca nhạc hát cho nhau nghe. Nhạc sĩ Trần Chí Phúc hát bản Đóa Hoa Mùa Vu Lan của anh sáng tác với tiếng đàn ghi ta.
5-thuy-linh-2-lay
5- MC Thùy Linh hát Bông Hồng Cài Áo
6-minh-duc-tang-qua
6- Hòa thượng Thích Minh Đức trao quà kỷ niệm
7-su-hien-noi-2
7- Sư trụ trì Thích Minh Hiển cám ơn quan khách
8-hoa-dao-bao-lam
8- Hoa đào chùa Bảo Lâm nở đầu tháng 4- 2018
Trời Ohio mấy ngày này đổ mưa tầm tả dù còn là mùa hè, ghi nét đáng nhớ cho ngày lễ khánh thành chùa Bảo Lâm. Có một vị khách đặc biệt đến từ Sài Gòn là Ngọc Diệu Bảo, người đã quen biết sư trụ trì nhiều năm trước.
Sư thầy Thích Minh Hiển tuổi ngũ tuần, từng ở Ấn Độ học Phật học nhiều năm, rồi sư được bảo lãnh sang Hoa Kỳ. Sư mua căn nhà cuối năm 2013, có sân cỏ rộng gần một mẫu, thế đất nằm trên cao so với mặt đường, gần trường tiểu học và cách xa các nhà khác, tạo sự riêng biệt cho ngôi chùa.
Năm 2015 chánh điện được xây nên có sức chứa vài trăm người, phía sau chùa đặt tượng Phật Quán Âm, rồi cách đây mấy tháng đặt thêm tượng Thập Bát La Hán. Các tượng đá tạc từ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Hoàn thành ngọn giả sơn có suối nước, trồng hoa, có nhà mát ngồi ngắm cảnh.
Sư Thích Minh Hiển đã từng học môn Nghệ thuật Trang trí Phật giáo ở Ấn Độ cho nên khi trang trí phong cảnh cho chùa Bảo Lâm từ chánh điện cho đến bên ngoài trông rất đẹp. Sư đã tự tay đào đất trồng cây, làm các công việc nặng nhọc cùng Phật tử để hoàn thành ngôi chùa.
Sư dự tính trồng khoảng 100 cây hoa đào để mùa hoa nở khoảng tháng ba tháng tư dương lịch thì khách thập phương có thể đến chùa để ngắm hoa đào, lễ Phật, và thưởng thức trà xanh Việt Nam từ núi rừng Miền Bắc, tạo nên một Lễ Hội Hoa Đào Chùa Bảo Lâm tiểu bang Ohio nước Hoa Kỳ.
Hiện giờ đã trồng được khoảng 20 cây hoa đào. Giá mỗi cây hoa đào khoảng 300 mỹ kim; các Phật tử nào muốn cúng dường tịnh tài để mua cây hoa đào thì sẽ được ghi tên của họ ở gốc cây hoa đào đó để làm kỷ niệm.
Chùa Bảo Lâm ở thành phố West Chester, cách thành phố Cincinnati khoảng nữa giờ lái xe, thuộc về phía nam của tiểu bang Ohio. Người Việt Nam sống rải rác và mỗi Chủ nhật thì có vài chục Phật tử đến chùa tụng kinh và thọ trai. Các mùa lễ Phật Đản, Vu Lan, Tết Âm Lịch thì chùa có tổ chức lễ hội và Phật tử đến từ nhiều nơi xa lên khoảng vài trăm.
Mỗi ngày sư Thích Minh Hiển tụng kinh bốn thời: 5 giờ sáng, 11 giờ trưa, 4 giờ chiều và 7 giờ tối có thêm các Phật tử cùng tụng. Thỉnh thoảng sư thầy đi các chùa tiểu bang khác để giảng Pháp.
 
9-su-tung-kinh

9- Tụng kinh Lễ Vu Lan 2018
91-10-tcp-quan-am-1
10- Tượng Phật Quán Âm và Thập Bát La Hán
92-11-ngoc-dieu-bao
11- Đạo hữu Ngọc Diệu Bảo 
Tiểu bang Ohio, vùng đông bắc Hoa Kỳ, có tuyết rơi mùa đông, có mùa hè thường hay mưa buổi chiều làm nhớ chiều mưa Sài Gòn, có mùa thu lá vàng thơ mộng, có thành phố Cleveland phía bắc, có thành phố Columbus thủ phủ tiểu bang và thành phố Cincinnati phía nam với dòng sông Ohio River trữ tình.
Và hôm nay tại vùng West Chester, gần Cincinnati có thêm ngôi chùa Bảo Lâm dịu dàng và thanh tịnh, có chánh điện nghiêm trang, có tượng Phật Quán Âm cùng Thập Bát La Hán cùng phong cảnh thơ mộng và có sư thầy Thích Minh Hiển tinh tấn công phu sớm chiều- một duyên lành cho Phật giáo Việt Nam tại tiểu bang Ohio đất nước Hoa Kỳ.
Mọi liên lạc: 
Chùa Bảo Lâm (Jeweled Forest Monastery)

7652 Lesourdsville, West Chester Rd
West Chester Township. Butler County, Ohio 45069
Điện thoại : ( 513 ) 795- 5606

Không có nhận xét nào: