Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Nguyễn Thị Kim Ngân ngợi ca nền giáo dục thời VNCH - Bạn đọc Danlambao









Bạn đọc Danlambao - Chủ tịch quốc hội CSVN, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã phải thừa nhận tính ưu việt của nền giáo dục thời Việt Nam Cộng Hòa khi mang ra so sánh với nền giáo dục CSVN hiện nay.
Phát biểu trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng ngày 12/9/2018, bà Ngân đã kêu than rằng học sinh hiện nay học hành quá khổ sở, nhưng kiến thức thu về lại không được bao nhiêu.<!>

Kể lại kinh nghiệm học hành của mình, bà Chủ tịch Quốc hội chia sẻ:

“Thế hệ chúng tôi học cách đây đã 50, 60 năm nhưng kiến thức không quên điều gì.”

“Chúng tôi ngày xưa đi học đâu đến mức vậy mà từ tên núi, tên sông, tên cao nguyên, thể hiện trên bản đồ sẽ ở đoạn nào giờ vẫn không thể quên được, lịch sử các trận đánh, các triều đại từ Lý, Trần, Tiền Lê đến giờ cũng vẫn nhớ nguyên.”

“Còn giờ hỏi bọn trẻ những thứ đó hầu hết đều không biết”. 

Qua phát biểu trên, bà Ngân đã vô tình ngợi ca nền giáo dục miền Nam trước năm 1975 mà bản thân bà này từng được thụ hưởng khi còn là học sinh.

Theo lý lịch, Nguyễn Thị Kim Ngân sinh năm 1954 tại Bến Tre. Mặc dù có cha “vô bưng”, mẹ “nằm vùng” cho cộng sản, nhưng bà Ngân vẫn được ăn học tử tế dưới chế độ VNCH. Đến năm 1973, Nguyễn Thị Kim Ngân bước sang tuổi 19 và theo học tại Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn, sau đó bỏ học theo cộng sản.

Dù không nhắc gì đến VNCH, nhưng những lời buột miệng có vẻ thành thực như trên của bà Ngân là cái tát chí mạng giáng xuống nền giáo dục cộng sản, đang bị cầm đầu bởi những kẻ mà đến 43 năm vẫn loay hoay không làm nổi bộ sách giáo khoa cho học sinh lớp 1.

Còn nếu lấy nền giáo dục VNCH dựa trên triết lý tự do, nhân bản và khai phóng mang ra so sánh với nền giáo dục nhồi sọ của CSVN thì quả là khập khiễng, không muốn nói thêm vì ai cũng đã biết.

13.09.2018

Không có nhận xét nào: