Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Điểm Tin Chủ Nhật 16.09.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB - Giọt nước mắt của những Anh Thư Xứ Việt... (VNTB) - Mai Tú Ân (VNTB) "Với những người phụ nữ đấu tranh thì giọt nước mắt họ cũ ng không bao giờ uổng phí..." Hỡi các nàng Anh Thư Đất Việt, những cô gái xinh đẹp mong manh, yểu điệu thục nữ và là những người đã được tiền nhân kêu gọi, được thời cuộc đẩy đưa và được đất nước gào thét gọi tên mình. Trong tiếng kèn gọi trận, tiếng trống rung và lá cờ vẫy gọi cùng với những người đàn ông thì những người phụ nữ anh thư đó đã sắp hàng thành đôi cánh đại bàng, sẵn sàng cho cuộc đấu tranh một mất một còn. Họ như đã cùng những con người dũng cảm khác đang mò mẫm trên những con đường gian nan, diệu vợi tìm tự do về cho xứ sở. Hay cùng đồng hành với những tù nhân lương tâm, với người dân oan, người dân bị áp bức. Mỗi nàng anh thư một vẻ như những bông hoa trong vườn hoa đua sắc rực rỡ buổi chiều xuân.<!>
  • Venezuela: Tổ chức các nước châu Mỹ không loại trừ can thiệp quân sự (RFI) - Tổng thư ký Tổ Chức Các Quốc Gia Châu Mỹ (OAS/OEA), ông Luis Almagro hôm qua 14/09/2018 tuyên bố không loại trừ « một cuộc can thiệp quân sự » vào Venezuela để lật đổ chính phủ của ông Nicolas Maduro, người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng dẫn đến khủng hoảng nhân đạo và di dân.
  • Việt Nam : Chủ tịch Quốc Hội đề nghị xem lại thông tư cho dùng đồng yuan ở biên giới (BoxitVN) - Trọng Thành - Một thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ tại các chợ biên giới giáp với Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực vào đầu tháng 10/2018, bị một bộ phận chuyên gia trong và ngoài nước phản đối mạnh. Hôm qua, 13/09/2018, chủ tịch Quốc Hội Việt Nam đề nghị xem xét lại thông tư, bị tố cáo là “vi hiến” này. Theo truyền thông trong nước, trong ...
  • VNTB - Đặc khu ở Việt Nam: có gì ngoài cái tên? (VNTB) - Ánh Liên lược dịch (VNTB) | Tác giả Nguyễn Minh Quang - Tại sao đặc khu lại có sức quyến rũ với nhà nước Việt Nam, dù có những thiếu sót đã được chứng minh? Chính phủ Việt Nam nhìn thấy đặc khu như là nguồn lực quan trọng trong thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế và cải cách thế chế. Điều không may là, thời kỳ đầu công nghiệp hóa của Việt Nam đã không được tươi sáng cho lắm, và đặc khu lần này - có thể là một canh bạc. Tại sao lại là đặc khu?
  • Dân biểu Úc gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam yêu cầu quan tâm Trần Huỳnh Duy Thức (BoxitVN) - RFA 2018-09-14 - Ba dân biểu Liên bang Úc vào ngày 13 tháng 9 đã gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Craig Chittick, yêu cầu quan tâm đến trường hợp Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức, người đang phải tuyệt thực trong nhà tù. Trong thư, dân biểu Chris Hayes cho biết đã cùng hai dân biểu Julian Hill và Clare O’Neill gặp phái đoàn người Việt của Đài Việt Nam – Sydney ngay trước ...
  • Thư ngỏ về việc trả tự do cho ông Trần Huỳnh Duy Thức (BoxitVN) - (Các tổ chức và cá nhân ký tên xin gửi Họ tên, Nghề nghiệp, Tỉnh/Thành nơi cư trú về địa chỉ email: tudochotranhuynhduythuc@gmail.com). Kính gửi: Chủ tịch Quốc hội và quý vị Đại biểu Quốc hội Việt Nam. Chủ tịch nước Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam. Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam. Các cơ quan đại diện ngoại giao nước ...
  • VNTB - TNLT Nguyễn Văn Túc: “tôi viết kháng cáo không phải để giảm tội...” (VNTB) - Minh Hải (VNTB) - Ngày 14/9/2018, Tòa án cấp cao Hà Nội mượn trụ sở Tòa án tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật hình sự 1999 đối với Tù nhân lương tâm (TNLT) Nguyễn Văn Túc (SN 1964. Thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Kết quả phiên xử, Tòa đã tuyên y án sơ thẩm là 13 năm tù giam và 5 năm quản chế dành cho ông Túc…
  • VNTB - Hình như đang có đợt ‘truyền thông bẩn’ (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Dường chừng các nội dung mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra cho báo chí hôm 13-9, là nguyên cớ cho tiếp nối đợt ‘truyền thông bẩn’ tràn ngập các báo điện tử quốc doanh. Hai ông cựu bộ trưởng sẽ ăn tết Trung thu ở đâu?
  • Cuối cùng, Facebook cũng nói về Việt Nam (BoxitVN) - Trịnh Hữu Long - Người sử dụng Facebook tại Việt Nam cuối cùng cũng có một câu trả lời về thái độ của Facebook đối với chính phủ Việt Nam. Trong một phát biểu tại phiên điều trần ngày 5/9 vừa qua ở Uỷ ban Tình báo của Thượng viện Mỹ, bà Sheryl Sandberg, nhân vật quyền lực số hai của Facebook sau Mark Zuckerberg, cho biết: “Chúng tôi không có máy chủ ...
  • Hà Nội yêu cầu Facebook mở văn phòng tại Việt Nam (RFI) - Trong bối cảnh sức ép của Hà Nội ngày càng tăng trên các hãng internet quốc tế để buộc họ tuân thủ bộ luật về an ninh mạng đầy tranh cãi mới được thông qua, bộ Thông Tin Việt Nam hôm 13/09/2018 đã thúc giục tập đoàn Facebook nhanh chóng mở văn phòng trong nước.
  • Thỏa thuận Trung Quốc-Vatican gây lo ngại dù chưa được xác nhận (RFI) - Nhật báo Mỹ Wall Street Journal số ra ngày 14/09/2018 vừa trích dẫn hai nguồn thạo tin khẳng định rằng từ nay đến cuối tháng, Trung Quốc và Tòa Thánh Vatican sẽ ký một thỏa thuận mang tính bước ngoặt, kết thúc một cuộc đấu tranh lâu dài giữa chế độ Cộng Sản Bắc Kinh và Giáo Hội Công Giáo về việc chọn các chức sắc Công Giáo tại Trung Quốc. Dù chưa được bên nào xác nhận, nhưng thỏa thuận này đã làm dấy lên một số dư luận quan ngại.
  • Điểm tuần báo: Ngài Trump đáng sợ (RFI) - « Ngài Trump bất khả ». Đó là hàng tựa trên trang nhất của tờ Courrier International tuần này. Sau những tiết lộ của nhà báo kỳ cựu Bob Woodward về những chuyện điên rồ trong Nhà Trắng, tờ báo đặt câu hỏi : Donald Trump còn có thể trụ lại ?
  • Miền bắc Philippines bị siêu bão Mangkhut càn quét (RFI) - Siêu bão Mangkhut, cơn bão mạnh nhất trong năm với sức gió có nơi lên đến 330 km/h, hôm nay 15/09/2018 đã làm ít nhất hai người chết tại Philippines và một nạn nhân khác tại Đài Loan. Đến trưa, bão hướng sang Trung Quốc và Việt Nam, với sức gió chỉ còn khoảng 170 km/h.
  • Vụ Nga xen vào bầu cử Mỹ: Paul Manafort hợp tác với bên điều tra (RFI) - Sức ép lên tổng thống Mỹ Doanld Trump lại tăng thêm một bậc. Hôm qua 14/09/2018, Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2016 của ông Trump đã thay đổi thái độ, chấp thuận hợp tác với công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp vào bầu cử tổng thổng Mỹ 2016. Để được giảm nhẹ tội trạng, ông Manafort đã nhận tội có mưu đồ chống lại nước Mỹ và ngăn cản hoạt động của Tư pháp.
  • Vụ Skripal: Hà Lan từng trục xuất hai nghi phạm gián điệp Nga khác (RFI) - Hai nghi phạm gián điệp Nga đã bị bắt tại Hà Lan và bị trục xuất về nước vào mùa xuân vừa qua vì bị tình nghi âm mưu đánh cắp dữ liệu bằng cách xâm nhập vào mạng của một phòng thí nghiệm Thụy Sĩ có liên hệ đến cuộc điều tra về vụ đầu độc ông Skripal bằng chất Novitchok. Theo truyền thông địa phương và một số nguồn tin chính thức vào hôm qua, 14/09/2018, âm mưu đã được phát hiện nhờ sự phối hợp giữa các cơ quan tình báo Thụy Sĩ, Hà Lan và Anh Quốc.
  • Syria: Những nỗ lực quốc tế cuối cùng để cứu vãn Idlib (RFI) - Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua 14/09/2018 cho biết đang thảo luận với tất cả các bên liên quan trong cuộc xung đột Syria để cố gắng tránh một cuộc tấn công của Damas vào tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phe nổi dậy ở miền tây bắc. Do bất đồng giữa Ankara với Matxcơva, nên cuộc tấn công vẫn chưa tiến hành.
  • Tin nói cựu luật sư Nhà Trắng của Obama bị nhắm mục tiêu điều tra (VOA) - Các công tố viên liên bang ở New York đang xem xét cáo buộc hình sự chống lại Greg Craig, một cựu luật sư Nhà Trắng thời Tổng thống Barack Obama, như một phần trong cuộc điều tra ông này có đăng kí làm đại diện nước ngoài hay không, các nguồn tin nói với CNN hôm thứ Sáu.
  • Tàu chiến Nga tập trận rầm rộ ở Biển Bering sát lãnh thổ Mỹ (VOA) - Các tàu chiến của Nga đã tổ chức các cuộc tập trận ở Biển Bering phân cách Nga với bang Alaska của Mỹ, một phần trong các cuộc diễn tập quân sự lớn nhất của Moscow kể từ khi Liên bang Soviet sụp đổ, theo những hình ảnh video do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Sáu.
  • Bão Florence đổ bộ vào North Carolina (VOA) - Hôm 14/9, Cơ quan Giám sát Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) cho biết bão Florence đang duy trì tốc độ 109 km/giờ tại bờ biển North Carolina. Tuy bão Florence hạ xuống cấp 1, nhưng các nhà dự báo nói rằng nó vẫn có khả năng gây ra thảm họa gây chết người. Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper nói: “Cơn bão này sẽ tàn phá khủng khiếp và sẽ gây ra tác hại thảm khốc.”

Không có nhận xét nào: