Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Công an hành hung đánh gãy tay ông Trương Văn Kim


Truong Van Kim.jpg

Công an hành hung đánh gãy tay ông Trương Văn Kim và áp lực bệnh viện buộc ông xuất viện
 Từ ngày tổng biểu tình 10/6, nhà cầm quyền CSVN đã cho công an thường xuyên canh gác trước nhà những người đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền trong nước. Ông Trương Văn Kim, một cựu tù nhân lương tâm tại Lâm Đồng, cũng không ngoại lệ. Vì thế, nhiều tuần lễ ông đã không ra khỏi nhà cho đến ngày Chúa nhật mùng 9/9 vừa qua. Sau ngày 2/9, ông không thấy công an canh gác trước cửa nhà nữa, nên cả một tuần sau đó, tức Chúa nhật 9/9 vừa qua, ông tưởng công an không còn để ý đến ông, nên đã ra khỏi nhà đến vườn cà phê cách nhà ông 4 cây số để làm vườn.
<!> 
Trên đường, ông bị nhiều tên công an từ một cái chòi xông ra, đánh đấm ông một cách tàn bạo. Chúng đã đánh gãy xương tay bên trái của ông khiến ông bất tỉnh một lúc. Khi tỉnh dậy, chúng còn đá vào đầu ông.
Ngay đêm ấy, gia đình đã phải kín đáo chuyển ông đến bệnh viện tại Sàigòn để điều trị. Nhưng sau ba ngày điều trị, khoảng 9 giờ sáng nay, 12/9, công an đã đến áp lực buộc bệnh viện phải bắt ông xuất viện ngay chiều nay, mặc dù tay ông chưa điều trị xong, còn rất đau.
Trước sự việc này, Hội Tù Nhân Lương Tâm và Hội Đồng Liên Tôn yêu cầu bệnh viện phải ghi rõ vào giấy xuất viện cho biết vì lý do gì mà ông Trương Văn Kim bị buộc phải xuất viện.
Xin mọi người phổ biến rộng rãi tin này và lên tiếng bảo vệ ông Kim.

TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT 
CHÚNG TÔI ĐỒNG HÀNH TUYỆT THỰC CÙNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Trước những bách hại khắc nghiệt giam cầm trong ngục tù cộng sản khi nhà cầm quyền chà đạp lên những pháp luật tự mình đặt ra, tù oan Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực đến nay 29 ngày. Không chấp nhận mình có tội, không chấp nhận làm đơn xin đặc xá, không chấp nhận cuộc sống lưu vong mà quyết tâm ở lại, có chết thì chết nơi mảnh đất Việt Nam.
Chọn con đường biểu tình ôn hoà bất bạo động hay tuyệt thực để phản đối việc bất công oan nghiệt với mình trong tinh thần Phật Giáo là việc làm rất xác đáng. Đây là việc làm nhân loại hiện rất tán dương phù hợp công ước quốc tế vì vậy chúng tôi cúi đầu khâm phục  ngưỡng mộ anh Trần Huỳnh Duy Thức.
Trong quốc gia dân chủ tự do, quyền lập hội và biểu đạt chánh kiến của mình chính phủ phải tôn trọng, nhưng đối với CS VN lại bắt bớ tù đày trấn áp một cách tàn bạo. Văn miếu Quốc Tử Giám có ghi “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, các bậc Đế Thánh Minh Vương luôn luônxây dựng hiền tài bồi đắp nguyên khí.” Trong thể chế độc tài toàn trị Cộng sản những người vượt lên nỗi sợ hãi để cất tiếng nói trái ngược với đảng cộng sản là những hiền tài của đất nước như: Trần Huỳnh Duy Thức và những vị đang, đã ở tù CS. 
Đồng hành tuyệt thực cùng anh và những vị đang bị giam cầm trong chốn ngục tù. Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức cầu an cho anh và những người trong lao tù.Yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hãy đặt lợi ích quốc gia dân tộc làm trọng, biết trân quý hiền tài của quốc gia, trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức và những tù nhân khác. 

Không có nhận xét nào: