Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Tàu vận chuyển hành khách dài nhất trên thế giới

Ôm cả Australia vào lòng trên con tàu dài bất tận.
The Ghan là một trong những đoàn tàu vận chuyển hành khách dài nhất trên thế giới, giúp du khách được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Australia xuyên suốt.
<!>
The Ghan là một trong những đoàn tàu vận chuyển hành khách bằng đường sắt dài nhất trên thế giới, kết nối hai vùng Nam - Bắc của Australia. Ảnh: Tourism Australia.
Đoàn tàu chạy theo tuyến từ Adelaide (miền Nam) tới Darwin (miền Bắc), với tổng chiều dài quãng đường lên tới 2.979 km, đi qua rất nhiều địa danh tuyệt vời của Australia như: Katherine, Alice Springs, Tennant Creek, Kulgera, Kingoonya…
Cái tên The Ghan được đặt theo tên của những người Afghanistan (hay còn gọi Afghan, hoặc Ghan) tiên phong vượt qua khu vực Red Centre bằng lạc đà vào cuối thế kỷ 19.
Ảnh: Visualitineraries.Ban đầu, The Ghan chạy trên tuyến đường sắt Central Australian Railway từ Adelaide đến Alice Springs. Mãi đến tháng 7-2001, tuyến đường sắt từ Alice Springs tới Darwin dài 1.420 km mới được xây dựng, với kinh phí lên tới 1 tỷ USD.
Chuyến tàu chở khách The Ghan đầu tiên rời ga ở Adelaide vào ngày 1-2-2004, rồi đến Darwin vào ngày 3-2-2004.
Ảnh: Luxury Travel.
Ảnh: Wikimedia.
Bên trong The Ghan - Ảnh: The Ghan.
Ngắm cảnh từ The Ghan - Ảnh: The Ghan.
Ngăn phòng sạch sẽ trên tàu The Ghan - Ảnh: The Ghan.
Sự xuất hiện của The Ghan tại Darwin đã cho thấy một kỷ nguyên mới của ngành du lịch ở vùng phía Bắc Australia. Du khách sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn khi đến thăm cộng đồng thổ dân bản địa nơi đây.
The Ghan là một trong những đoàn tàu chở khách dài nhất thế giới, mỗi đoàn tàu có chiều dài trung bình 774 m, tương đương với 30 toa xe cùng hai đầu máy kéo.
Sức chứa của tàu lên tới 350 hành khách, cùng 55 nhân viên.
Tốc độ trung bình của tàu là 85km/h, tối đa có thể lên tới 115 km/h.
Giá cho hành trình ba ngày, hai đêm, 2.972 km giữa Adelaide và Darwin hiện nay khoảng từ 929 USD đến 3.699 USD, tùy từng thời điểm và phong cách dịch vụ.
Ảnh: Tipsfortravellers.
Hiện nay, The Ghan cung cấp ba lựa chọn phân hạng toa xe cho hành khách bao gồm: Red class, Gold class, và Platinum class.
Hành khách tại toa Red class sẽ được ngồi trên ghế bành có thể ngả ra phía sau, có vòi sen, chậu rửa, và nhà vệ sinh ở cuối toa xe.
Hành khách hạng Red class được thưởng thức đồ uống, đồ ăn nhẹ, và bữa chính tại một toa xe chung.
Khách dùng dịch vụ hạng Gold thì sử dụng giường đôi hoặc đơn với phòng vệ sinh, bồn rửa tay, và vòi hoa sen, giải trí gồm có đầu đĩa DVD, và màn hình ti vi.
Ảnh: Jacadatravel.
Khoang Platinum có kích thước rộng gấp đôi Gold, với giường đôi, ghế sofa, và phòng vệ sinh lớn hơn, chậu rửa, và vòi hoa sen. 
Sàn được lát gỗ và thiết kế tỉ mỉ tạo ra một không gian hấp dẫn.
Đặc biệt khoang hạng Platinum cung cấp dịch vụ quản gia với đồ uống, và đồ ăn được phục vụ tận nơi luôn.
Ảnh: MW Media.
Tàu sẽ dừng ở bốn nhà ga Adelaide, Alice Springs, Katherine, và Darwin. 
Tại Alice Springs và Katherine, hành khách có thể xuống tàu, và tham dự Tour du lịch tự chọn tại địa phương ở đó.


… “ Tâm tư bâng khuâng trách con tàu nỡ sao đành ?
Đem yêu thương đi đến nơi nào cách đôi tình …
Đời bao nhịp nối, tình trăm nghìn mối, hướng theo một bóng hình '' …..

Không có nhận xét nào: