Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Cây lê “báu vật” của nước Mỹ:

Cây lê báu vật của nước Mỹ: câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau thảm họa 11/
câu chuyện cổ tích thời hiện đại 
sau thảm họa 11/9 
Không phải là loài cây to nhất, cao nhất hay quý hiếm nhất thế giới, thế nhưng, cây lê callery vẫn ghi tên mình vào danh sách báu vật của nước Mỹ vì một lí do hết sức đặc biệt.
Câu chuyện cổ tích thời hiện đại: Những phiến lá non vươn mình từ đống đổ nát<!>
New York, thứ ba, ngày 11 tháng 9, năm 2001…
Đúng 8h46, một tiếng nổ chói tai vang lên! Chiếc máy bay mang số hiệu 11 của American Airlines đột nhiên đâm sầm vào toà tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới. Chỉ trong tích tắc, hàng nghìn người đã trở thành nạn nhân của một trong những vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Cây lê báu vật của nước Mỹ: câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau thảm họa 11/
Trong không gian bao trùm tang thương, một đội công nhân lặng lẽ bắt tay vào thu dọn đống đổ nát đầy đất đá và khói bụi. Nhìn cảnh tượng hoang tàn trước mắt, tất cả dường như đều bị nhấn chìm trong nỗi tuyệt vọng và kinh hoàng, khi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với thành phố của mình.
Tình cờ, đội công nhân ấy phát hiện ra một cây lê callery với phần thân đã cháy thành than dưới đống gạch vụn. 
Dĩ nhiên, họ không mảy may tin rằng nó có thể sống sót. Nhưng với đúng 1 cành còn có dấu hiệu của sự sống, họ vẫn gửi cây lê này đến Công viên Van Cortlandt để phục hồi dưới sự chăm sóc của Bộ phận Quản lý Công viên và Giải trí thành phố New York.
Cây lê báu vật của nước Mỹ: câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau thảm họa 11/
Chẳng trông mong gì nhiều, nhưng thật ngạc nhiên, vào mùa xuân năm 2002, những phiến lá non tơ đã bắt đầu mọc ra từ gốc cây lê xương xẩu này. Chính những phiến lá xanh non ấy đã thổi một làn gió mới đến khắp mọi nơi trên nước Mỹ – một làn gió mang tên niềm tin và hy vọng.
Cảm động trước hình ảnh cây lê kiên cường này, người dân Mỹ trân trọng đặt tên cho nó là Cây Sống Sót (The Survival Tree).
Cây lê báu vật của nước Mỹ: câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau thảm họa 11/
Sau 9 năm chăm sóc tại công viên, Cây Sống sót được đưa về trồng tại Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9 Quốc Gia. Nó vươn lên mạnh mẽ ở một nơi trang nghiêm với đầy ắp những kỷ niệm đau buồn.
Đại diện của Bảo tàng chia sẻ: “Hôm nay, cây lê này đứng tại đây như một lời nhắc nhở về sức bật, về khát vọng sinh tồn và sự tái sinh.”
Chia sẻ nỗi đau, thắp lên hy vọng
Joe Daniels – Giám đốc Bảo tàng và Đài tưởng niệm 11/9 – đã công nhận Cây sống sót trở thành biểu tượng về sức chịu đựng và sự bền bỉ của nước Mỹ.
Cây lê báu vật của nước Mỹ: câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau thảm họa 11/
Kể từ năm 2013, mỗi năm bảo tàng đều gửi tặng hạt giống của Cây sống sót cho 3 địa điểm là hiện trường của các vụ tấn công, xả súng hoặc thiên tai.
Đặc biệt, sau khi Pháp hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố ngày 13/11/2015 làm 130 người thiệt mạng, ông Joe cũng đã nhanh chóng gửi đến Bộ Ngoại giao Pháp chồi non của cây lê này.
Cây lê báu vật của nước Mỹ: câu chuyện cổ tích thời hiện đại sau thảm họa 11/ 

Jean-Marc Ayrault – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp – đón nhận hạt giống chiết từ Cây Sống Sót
 
Với hạt giống từ cây trồng duy nhất sống sót trong cuộc khủng bố tương tự vào 15 năm trước, ông Joe thiết tha hy vọng điều kỳ diệu này sẽ truyền cảm hứng cho người dân nước Pháp và toàn thế giới về khát vọng sống, khát vọng sinh tồn từ trong khó khăn.
Tham khảo: Tree Hugger, 911 MEMORIAL

Không có nhận xét nào: