Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Việt, Nhật xây thành phố thông minh 37 tỉ đôla - VOA



Chính phủ Nhật Bản và hơn 20 công ty cùng hợp tác với Việt Nam để xây dựng một đô thị thông minh ở Hà Nội từ nay đến năm 2023, với các xe buýt tự lái và một loạt các công nghệ tiết kiệm năng lượng.
<!>
Tập đoàn kinh doanh tổng hợp Sumitomo, hãng sản xuất máy móc Mitsubishi Heavy Industries và công ty vận hành tàu điện ngầm Tokyo Metro là ba trong số doanh nghiệp thm gia dự án. Theo các lãnh đạo của các công ty Nhật, ước tính giá trị dự án lên đến gần 4 nghìn tỷ Yên, tương đương 37,3 tỷ đôla, và là dự án lớn nhất do Nhật Bản đứng đầu ở nước ngoài.
Tổ hợp liên doanh do Sumitomo dẫn đầu đã ký hợp đồng với tập đoàn bất động sản BRG của Việt Nam. Công ty kiến trúc Nhật Nikken Sekkei sẽ thiết kế đô thị, dự kiến được xây dựng trên 310 hecta ở khu vực Nhật Tân-Nội Bài, phía bắc của Hà Nội. Thời gian lái xe từ đó vào trung tâm thủ đô mất khoảng 15 phút.
Giai đoạn đầu tiên có thể bắt đầu vào tháng 10, với 7.000 căn hộ và các cơ sở thương mại sẽ được xây dựng vào cuối năm tới.
Các căn hộ nhắm đến người có thu nhập trung bình, với giá sẽ từ khoảng 93.000 đến 140.000 đôla.
Mitsubishi Heavy sẽ cung cấp xe buýt tự hành và các trạm sạc cho xe điện. Điều này sẽ giúp cho đường phố vắng bóng ô tô và xe máy phun ra khí thải.
Các thiết bị thông minh của Panasonic và KDDI sẽ giúp đô thị tiết kiệm năng lượng.
Các căn nhà sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời và thiết bị tái chế chất thải thực phẩm.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội, được xây dựng với vốn ODA Nhật Bản, sẽ được kéo dài đến khu vực này. Dự kiến tuyến này cũng sẽ được kéo dài đến sân bay quốc tế Nội Bài, như vậy có thể sẽ giúp đưa khách nước ngoài đến khu đô thị.
Ngoài các tòa nhà và thiết bị công nghệ cao, các công ty Nhật còn dự định để lại dấu ấn nữa của Nhật là 3.000 cây anh đào thích ứng với môi trường địa phương.
(Nikkei, soha, tinnhanhchungkhoan)

Không có nhận xét nào: