Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Điểm Tin Thứ Bảy 24.02.2018 - Anh Tuấn Phạm

  • Kẻ nào sẽ phải chịu ‘vận đen phá chùa’? (VOA) - Về sau này, nhiều người nghiệm rằng vận đen của Đinh La Thăng không hẳn khởi sự từ những vụ việc ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nơi ông ta là chủ tịch hội đồng thành viên trước năm 2011, mà thật ra đã bắt nguồn sâu xa từ vụ phá chùa chiền ấy.
  • ‘Lòng dân, thế nước’ và… tháo chạy (VOA) - Vietnam Report cũng công bố một thống kê sau khi khảo sát Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hồi 2016 và cho biết, khoảng 45% “khát khao” đầu tư ra nước ngoài trong vòng năm năm tới. “Đầu tư ra nước ngoài” là một cụm từ hoa mỹ...<!>
  • Vì sao về hưu mới tham gia đấu tranh? (BoxitVN) -  Trần Thị Thảo - Tôi nghiệm thấy: Mỗi lần tôi viết một Stt về một cá nhân nào đó đã về hưu , hoặc một cán bộ lão thành cách mạng nào đó có tinh thần yêu nước chống giặc phương Bắc hay chống tham nhũng… là thế nào cũng đọc được mấy cái comment ở phía dưới CHÊ TRÁCH, đại loại rằng: – Khi còn đương chức đương quyền sao không nói gì, mà giờ về hưu mới nói ? - Già sắp chết rồi mới nói thì tác dụng gì ! … Trước ...
  • Vì sao chóp bu Việt Nam cấp tập công du Ấn Độ? (BoxitVN) -  Phạm Chí Dũng/Cali Today - Thêm một lần nữa, không phải “tích cực và chủ động thông tin đối ngoại” từ phía hệ thống báo đảng Việt Nam, mà là báo The Times of India (TOI) ngày 19/2/2018 cho biết “Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang sẽ có chuyến thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 2 đến ngày 4/3/2018, đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Ấn và khẳng định tái cam kết mở rộng quan hệ quốc phòng, an ninh”. Từ trước đến nay, ...
  • Bàn về hành động chung (BoxitVN) -  BÙI TÍN / VOA - Bước vào năm mới, mọi người Việt Nam đều mong muốn cầu chúc đất nước đổi mới và phát triển hài hòa với tốc độ cao để thành tựu mọi mặt toàn dân cùng chung hưởng. Thế nhưng nguyện vọng chính đáng, cháy bỏng này của cộng đồng không thể thành hiện thực vì vấp phải cái thành trì kiên cố của bảo thủ mà tiêu biểu là « 8 điều kiên trì » mà tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị dưới quyền ông ...
  • Bia miệng (VOA) - Đầu thập niên 1980 – thời điểm ông Tường tiếp xúc với đoàn làm phim “Việt Nam – Thiên sử truyền hình” – là giai đoạn muốn gặp những nhà báo ngoại quốc, nói gì với họ cũng phải được “tổ chức” đồng ý và duyệt nội dung...
  • Tản mạn đầu Xuân (VOA) - Quả thật, thời gian luôn trôi đi biền biện và không đợi một ai bao giờ. Chư tổ thường dạy, quán chiếu mọi sự là vô thường trong thế gian này cũng nằm trong hàm ý đó. Mọi sự rồi cũng thay đổi và trôi qua, cả thể xác này, suy tư và cảm thọ này.
  • Ấn Độ hợp tác xây cảng biển tại Iran để đối trọng với Trung Quốc (RFI) - Ít năm gần đây, Ấn Độ cường quốc châu Á, cũng là quốc gia đông dân thứ hai thế giới, đang có nhiều nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của mình, thoát khỏi cái bóng của người khổng lồ Trung Quốc. Trong lúc ý tưởng chiến lược về một vùng "Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và mở cửa", đang còn được Bộ Tứ Mỹ-Nhật-Úc-Ấn bàn thảo, thì tuyến đường từ Ấn Độ vươn tới châu Âu, đối trọng với dự án Con Đường Tơ Lụa trên bộ của Trung Quốc, đang thành hình, đặc biệt với việc New Delhi và Iran hợp tác xây dựng cảng biển Chabahar.
  • Fukushima : WTO ủng hộ Nhật trong vụ tranh tụng với Seoul (RFI) - Bảy năm sau vụ tai nạn hạt nhân tại Fukushima năm 2011, Hàn Quốc tiếp tục cấm nhập cảng hải sản của Nhật Bản vì sợ ô nhiễm phóng xạ. Tokyo đưa chuyện tranh chấp ra Tổ Chức Thương Mại Thế Giới - WTO phân xử vào năm 2015. Cuối cùng, WTO cho là Nhật có lý.
  • Tổng thống Pháp muốn chặn nước ngoài mua đất nông nghiệp (RFI) - Trong cuộc nói chuyện với khoảng 700 nông dân trẻ tại Điện Elysée vào hôm qua, 22/02/2018, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết đề ra các « chốt khóa chặn bằng luật lệ » trên vấn đề nước ngoài mua đất nông nghiệp của Pháp. Tuyên bố này được đưa ra sau vụ một nhà đầu tư Trung Quốc mua gần 3.000 hecta đất trồng lúa mì ở Pháp.
  • Trung Quốc đánh bắt cá rộng nhất, nhiều nhất trên thế giới (VOA) - Trung Quốc có hoạt động đánh cá lớn nhất và vươn xa nhất thế giới, vượt xa cả 10 nước đánh cá lớn kế tiếp cộng lại, theo những gì mà các nhà nghiên cứu nói là nghiên cứu toàn diện nhất và sử dụng nhiều dữ liệu nhất về chủ đề này.
  • Bắc Triều Tiên : Mỹ sắp loan báo các biện pháp trừng phạt mới (RFI) - Tiếp tục gia tăng áp lực buộc Bắc Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân, Hoa Kỳ sắp công bố một loạt biện pháp trừng phạt mới. Trên đây là tiết lộ của một viên chức Mỹ xin giấu tên, vào ngày hôm nay 23/03/2018, đúng lúc có tin đồn hai bên sẽ « tiếp xúc bí mật » nhân lễ bế mạc Thế Vận Hội Pyeongchang.
  • Triều Tiên tố cáo Tổng thư ký LHQ ‘sinh sự’ (VOA) - Triều Tiên ngày 22/2 tố cáo Tổng thư ký Liên hiệp quốc António Guterres “sinh sự” với Bình Nhưỡng bằng cách ca ngợi các trừng phạt quốc tế gây áp lực lên chương trình phi đạn đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên.
  • Philippines : Daech muốn lập thánh địa ở miền Nam (RFI) - Quân đội Philippines vào hôm nay 23/02/2018 cảnh báo : Các phần tử thánh chiến sau khi bị đánh đuổi khỏi vùng Marawi ở phía nam, đang quay trở lại tấn công với ý đồ thiết lập "vương quốc" ở vùng này.
  • Mỹ : Cựu giám đốc tranh cử của Donald Trump bị cáo buộc thêm hàng chục tội (RFI) - Tại Hoa Kỳ, cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ tiếp tục được khai triển. Thứ Năm 22/02/2018, chưởng lý đặc biệt Robert Mueller thông báo truy tố cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Donald Trump và một người hùn hạp với hơn 30 tội «rửa tiền » tổng cộng 30 triệu đô la. Áp lực này nhằm buộc Paul Manafort và Richard Gates phải hợp tác và giúp tư pháp trả lời câu hỏi : Nga có thông đồng với nhóm cộng sự thân cận của Donald Trump ?
  • Đặc sứ LHQ kêu gọi ngừng bắn lập tức ở Syria (VOA) - Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Staffan de Mistura kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Syria để ngăn chặn cả vụ ném bom “kinh hoàng” xuống khu vực đông Ghouta đang bị vây hãm, lẫn các vụ nã đạn cối bừa bãi vào Damascus.
  • Ba cuộc chiến ở Syria (RFI) - Cây bút Alain Frachon của Le Monde hôm nay 23/02/2018 nhìn sang Trung Đông, phân tích về « Ba cuộc chiến tranh ở Syria ». 
  • Syria : Nga vẫn chống nghị quyết hưu chiến tại Đông Ghouta ? (RFI) - Không quân Syria tiếp tục dội bom vùng Đông Ghouta, ngoại ô Damas, nơi có căn cứ của quân nội dậy chống lại chính quyền trung ương. Chín thường dân, trong đó có hai trẻ em thiệt mạng trong buổi sáng 23/02/2018, vài giờ trước khi Hội Đồng Bảo An biểu quyết một dự thảo nghị quyết hưu chiến được sửa đổi sau khi Nga chống đối.
  • Châu Âu họp thượng đỉnh bàn về ngân sách hậu Brexit (RFI) - Nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo chính phủ 27 nước còn lại trong Liên Hiệp Châu Âu họp lại hôm nay 23/02/2018, tại Bruxelles để bàn về hai chủ đề lớn và nặng trĩu : Ngân sách thời hậu Brexit - sẽ chiếm lĩnh phần lớn cuộc thảo luận - và bầu cử Nghị Viện Châu Âu vào năm tới đây.
  • Haiti tạm cấm chi nhánh Anh Quốc của Oxfam hoạt động (RFI) - Trước vụ tai tiếng tình dục liên quan đến một cựu giám đốc Oxfam ở Haiti, được công bố đầu tuần, chính quyền đảo này vào hôm qua, 22/02/2018, đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của chi nhánh Anh Quốc thuộc tổ chức này tại Haiti trong vòng 2 tháng, thời gian để điều tra vụ việc và xử lý.
  • Học sinh Mỹ đấu tranh cho an toàn học đường (VOA) - Chỉ vài ngày sau vụ xả súng kinh hoàng tại một trường trung học ở thành phố Parkland, tiểu bang Florida, có một thông tin mà không phải ai cũng chú ý. Đó là Sở Cảnh Sát Quận hạt Los Angeles, California, đã ngăn chặn được một vụ xả súng khác có thể diễn ra tại trường Trung học El Camino ở Whittier sau khi nhân viên bảo vệ ở đây nghe được rằng một “học sinh bất mãn” đe dọa xả súng ở trường.
  • Mỹ: Di dân trái phép giảm mạnh trong 10 năm (VOA) - Số lượng di dân bất hợp pháp từ Mexico sang Mỹ đã sụt giảm đáng kể trong thập niên này, khiến tổng số người sinh sống không có giấy tờ hợp pháp ở Mỹ tụt xuống dưới mức 11 triệu người, theo một nghiên cứu mới công bố hôm 22/2.
  • Học từ vựng qua bản tin ngắn: Fake (VOA) (VOA) - Chào mừng các bạn đến với chương trình News Words của VOA, giới thiệu với các bạn những từ hay được dùng trong tin tức. Từ của tuần này là từ mà Tổng thống Donald Trump thường dùng để mô tả các bản tin của truyền thông.
  • Thanh niên uống rượu bia sẽ dễ hư gan (VOA) - Thanh niên từ 18 đến 20 tuổi uống rượu bia, nhiều chục năm sau, có nhiều khả năng phát triển bệnh gan nặng hơn so với những người đồng trang lứa không rượu bia, theo một cuộc nghiên cứu của Thụy Điển.

Không có nhận xét nào: