Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Viên tướng chỉ huy vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh lộ diện

Truyền hình và báo chí Đức đưa tin về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, trong đó chỉ rõ người chỉ huy của phi vụ này là trung tướng Đường Minh Hưng , Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an chính quyền Hà Nội.
Theo Thời Báo Đức Trung tướng Đường Minh Hưng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an đã sang Berlin hôm 16 tháng 7 năm 2017 trực tiếp chỉ huy vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.<!>Toàn bộ việc lên kế hoạch và thực hiện vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh đã được mật vụ Chính quyền Hà Nội và Đại sứ quán tại Đức thực hiện.
Tại hội nghị G20 vào tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ngỏ lời với Thủ tướng Đức Angela Merkel về việc dẫn độ ông Trịnh Xuân Thanh. Nhưng nước Đức không đồng ý về đề nghị này, vì không thể dẫn độ một người về đất nước vẫn có án tử hình.


Ảnh ông Trịnh Xuân Thanh và vợ con
Vợ của ông Trịnh Xuân Thanh phát biểu "Chúng tôi luôn cho rằng, chúng tôi lựa chọn ở Berlin là một nơi rất an toàn", bà nói thêm "Chồng tôi luôn nói với tôi, nếu có kẻ nào từ Việt Nam sang đây đe dọa, họ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc".
Theo nguồn tin từ đài NDR, WDR và nhật báo "Süddeutscher Zeitung",để chuẩn bị cho vụ bắt cóc, một tuần trước đó, Trung tướng Đường Minh Hưng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an đã bay sang Berlin, trực tiếp nhúng tay chỉ đạo vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.
Trung tướng Đường Minh Hưng đã thuê phòng tại khách sạn "Hotel Berlin, Berlin". Ngay sau đó mật vụ chính quyền Hà Nội đã thuê một xe bus VW và một xe BMW X5 tại Praga, Cộng hòa Séc để lái sang Berlin.
Nhóm mật vụ khác cũng ở cùng khách sạn "Hotel Berlin, Berlin" và một khách sạn gần đó có tên gọi "Sylter Hof". Camera đã ghi được hình ảnh, ngay sau đó có sự xuất hiện của Bí thư thứ nhất Nguyễn Đức Thoa vốn là đại diện Tổng cục Tình báo Bộ Cộng an Việt Nam ở Berlin. Họ đã đợi ở đây để đón cô D, một phụ nữ 26 tuổi vốn là nhân viên cũ, đồng thời là bạn gái của ông Trịnh Xuân Thanh. Cô gái này đã bị mật vụ chính quyền Hà Nội bí mật bố trí, theo dõi và đưa ra làm "chim mồi".
Vào ngày 19.7, cô D. đã đến Berlin trên một chuyến bay. Sau khi hạ cánh ở sân bay Berlin – Tegel, cô đã chọn một chiếc Taxi để về khách sạn "Sheraton" . Chiếc xe BMW X5 liền bám đuôi theo xe taxi này để chờ một cơ hội thích hợp sẽ bắt cóc cô cùng người đàn ông tên Trịnh Xuân Thanh.
Sau đó, vụ bắt cóc đã xảy ra ở công viên Tiergarten, nhưng để lại rất nhiều bằng chứng khi bị người dân ở đây ghi lại biển số xe, chụp ảnh và gọi cảnh sát. Định vị được gắn trong xe mà nhóm mật vụ này đã thuê giúp cảnh sát dựng lại hiện trường nhanh chóng.
Đoạn đường đã chỉ rõ, sau khi bắt cóc, chiếc xe đã chạy vào Đại sứ quán ở Berlin trên đường Elsenstraße tại Berlin-Treptow và dừng ở đó 5 tiếng. Một nhân viên tòa Đại sứ đã gọi điện cho một văn phòng du lịch để đặt ngay 3 vé máy bay về Việt Nam vào ngay trong đêm. Người phụ nữ 26 tuổi tên D. đã bị 2 mật vụ chính quyền Hà Nội đi kèm về Việt Nam trên chuyến bay này. Trịnh Xuân Thanh bị đưa đi theo một ngả khác, trên một chiếc máy bay cứu thương về Việt Nam quá cảnh Mạc Tư Khoa.


Lộ trình đường đi được thể hiện qua định vị GPS của chiếc xe bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh từ công viên Tiergarten vào Đại sứ quán tại Đức trên đường Elsenstraße 3, 12435 Berlin-Treptow (Nguồn: Đài truyền hình ARD)
Sau khi bắt về Việt Nam, ông Trịnh Xuân Thanh khai "nhóm lợi ích" đã tham nhũng lên tới 36 tỷ USD. Số tiền này đã bị tẩu tán, phần lớn ra nước ngoài.
Vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh được biết là do TBT Nguyễn Phú Trọng bí mật trực tiếp ra lệnh hành động. Vào tháng 1 năm 2018, ông Trinh Xuân Thanh có thể sẽ bị đưa ra xét xử. Nếu bị kết án tội tham nhũng, ông Trinh Xuân Thanh có thể bị phạt mức án cao nhất là Tử Hình.

Không có nhận xét nào: