Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Thị Trưởng của thành phố San Francisco qua đời ở tuổi 65



SF Gates – Thị Trưởng San Francisco, ông Ed Lee, vốn là Thị Trưởng đầu tiên của thành phố này có gốc gác là người châu Á, đã qua đời hôm thứ ba 12/12, thọ 65 tuổi, vì một cơn bạo bệnh về tim. Ông là người lãnh đạo SF trong thời gian thành phố này đứng đầu thế giới trong ngành kỹ thuật cao.
<!>
Ông Lee đã té gục khi đang đi mua hàng tại một tiệm Safeway trên đại lộ Monterey gần nhà của ông tọa lạc tại đường Glen Park vào khoảng 10 giờ 30 phút tối qua và được xe cứu cấp chở đến bệnh viện San Francisco General Hospital và ông qua đời vào lúc 1 giờ 11 phút sáng thứ ba, với đầy đủ thân nhân và bạn bè cạnh bên.
Văn phòng Thị Trưởng SF đã ra một thông báo vào sáng thứ ba 12/12 với trích đoạn như sau: “Chúng tôi chia buồn và cầu nguyện cho vợ của ông, bà Anita và hai con gái là Brianna và Tania của ông, cũng như với toàn thể gia đình ông”
Tin tức về việc ông Lee qua đời bất ngờ khiến nhiều viên chức thành phố bị sốc và buồn bã, thậm chí nhiều người tuy không cùng quan điểm chính trị cũng bày tỏ lòng kính trọng người Thị Trưởng có quan điểm ôn hòa này.
Bà Giám Sát Viên Malia Cohen đã khóc và nói: ‘Tôi hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy đau lòng cho Anita và các con gái của ông Thị Trưởng, cả nhà họ đang đau buồn, mới thứ bảy tôi còn gặp ông ấy, đây là thời điểm hết sức khó khăn và đầy sức ép mà chúng tôi phải cùng nhau vượt qua’
Ông Lee là Thị Trưởng thứ 43 của thành phố SF, được Hội Đồng Giám Sát Viên bổ nhiệm vào tháng giêng năm 2011 thay thế vị trí của Thị Trưởng Gavin Newson, vốn đắc cử vào chức vụ Phó Thống Đốc tiểu bang California. Ông Lee tái cử và được bầu lại chức Thị Trưởng SF vào năm 2015, sau khi được nhiều người khuyến khích, kể cả TNS Dianne Feinstein của California.
Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: