Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Ngoại Giao Mỹ: - Thư Kêu Gọi Ngoại Trưởng Tillerson Từ Chức


Image result for hình ảnh ngoại trưởng mỹ Tillerson
(Hình REUTERS/Yuri Gripas: Ngoại Trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Hoa Thịnh Ðốn, 28/11/2017.)


HOA THỊNH ÐỐN (VNC) - Ngày 11/12/2017, đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp (RFI) đưa tin cho hay trong 11 tháng ông Donald Trump ở Tòa Bạch Ốc, hàng loạt vị trí then chốt trong ngành ngoại giao Hoa Kỳ vẫn để trống.
<!>

Trang mạng tạp chí Foreign Policy ngày 9/12 vừa đăng bức thư ngỏ của nhà ngoại giao Elizabeth Shackelford kêu gọi Ngoại Trưởng Rex Tillerson từ chức, khi “bảo vệ nhân quyền không còn là ưu tiên của nền ngoại giao Hoa Kỳ”  “ảnh hưởng của Mỹ trên thế giới đang tuột dốc”. Thông tín viên Grégoire Pourtier của đài RFI từ New York cho biết:

“Elizabeth Shackelford là một ngôi sao đang lên của ngành ngoại giao Hoa Kỳ. Trong thời gian gần đây, bà đặc trách hồ sơ Somalia. Nhưng ở cái tuổi 38, bà quyết định ngừng theo đuổi sự nghiệp của một nhà ngoại giao. Trong một bức thư không khoan nhượng gửi đến Ngoại Trưởng Rex Tillerson, bà viết:

“Cách nay 7 năm, tôi từ bỏ lĩnh vực tư nhân để đóng góp và bảo vệ lợi ích, cũng như các giá trị của nước Mỹ. Với các lãnh đạo hiện nay, tôi không thể tiếp tục làm công việc đó. Trong 10 tháng gần đây, chính quyền của chúng ta đã không có những nỗ lực để phát huy hay bảo vệ nhân quyền và dân chủ.

Bộ Ngoại Giao, thể theo yêu cầu của Tòa Bạch Ốc, đã đặt chính sách đối ngoại của Mỹ dưới thẩm quyền của Bộ Quốc Phòng. Điều ấy làm tổn hại cho đất nước. Công việc chúng ta làm từng ngày càng trở nên vô ích. Rất nhiều người có năng lực và kinh nghiệm đã rời bỏ Bộ Ngoại Giao.

Để kết luận, Elizabeth Shackelford không vòng vo khi khuyên ông Tillerson cũng nên từ chức nếu như ông không đủ sức đảo ngược tình thế.

Lá thư này đã được soạn từ đầu tháng 11/2017, nhưng mới chỉ được tiết lộ vào cuối tuần qua, đúng vào thời điểm hai Thượng nghị sĩ tên tuổi mạnh mẽ tố cáo Mỹ thiếu sót trong việc bảo vệ nhân quyền. Thêm vào đó, chuyên gia về Trung Đông của Tòa Bạch Ốc cũng vừa thông báo từ chức”.

Không có nhận xét nào: