Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Ngày Quốc Tế Nhân Quyền Lần Thứ 69, và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 - Nguyễn Ninh Thuận

 Westminster/ Nguyễn Ninh Thuận- Lễ trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 vừa được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam tổ chức tại hội trường thành phố Westminster vào chiều Chủ Nhật 10, 12, 17 cũng là Ngày Nhân Quyền Quốc Tế lần thứ 69 đãđón chào các viên chức chính quyền thành phố Westminster, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, đồng hương, truyền thanh báo chí & nhiều anh chị em trong MLQN tham dự.  Bên ngoài hội trường có mấy chiếc xe Jeepts  với các cựu quân nhân trong quân phục VNCH & cờ  vàng ba sọc đỏ tung bay….<!>
Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam  năm nay  trao cho 6 nhà tranh đấu nhân quyền tại Việt Nam như sau: -Luật sư Nguyễn Văn Đài, ông Nguyễn Trung Tôn, ông Phạm Văn Trội, ông Nguyễn Bắc Truyền, ông Trương Minh Đức và cô Lê Thu Hà - Nhà báo Nguyễn Hữu Vinh, bút hiệu Anh Ba Sàm- Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bút hiệu Mẹ Nấm- Mục Sư Y Yich.
<!>
Sau nghi thức chào cờ Việt Mỹ & phút mặc niệm do Ban Tù Ca Xuận Điềm phụ trách, Trưởng ban phối hợp MLNQ, Nguyễn Kim Bình lên cám ơn quan khách & trình bày sự sinh hoạt của MLNQ…

  Đặc biệt đến tham dự buổi trao giải có ông Ngụy Kinh Sinh, nhà tranh đấu nhân quyền Trung Hoa nổi tiếng thế giới ( người quen của TS Lê Minh Nguyên &anh  Ngô Văn Hiếu) được mời lên phát biểu. Ông đã chia sẻ “…Thuở thiếu niên ông từng nhiệt thành tham gia Hồng Vệ Binh; nhưng khi lớn lên đi quân dịch ở vùng Tây Bắc Trung Quốc và chứng kiến sự lầm than của dân chúng, nên ông đã thức tỉnh và quay ra chống độc tài đảng trị của CSTQ. Ông đã trở thành một trong vài người đầu tiên dám chống lại các lãnh đạo CSTQ; đặc biệt, năm 1978 ông đã viết và đăng trên “Bức Tường Dân Chủ” bài “Đệ Ngũ Hiện Đại” (The Fifth Modernization) rất nổi tiếng để trực tiếp chống lại chính sách “Tứ Hiện Đại” do Đặng Tiểu Bình đề ra. Ông cũng đã có nhiều bài viết kêu gọi dân chủ hóa TQ và đã chống Chiến Tranh Việt Hoa năm 1979, do đó phải trả giá bằng tổng cộng 18 năm tù, và mặc nhiên trở thành nhà lãnh đạo hàng đầu trong hàng ngũ đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền Trung Hoa. Ngày 16/11/1997, khi đang ở tù ông được thả và bị trục xuất lưu vong sang Mỹ với lý do sức khỏe. Hiện ông ở vùng Washington DC và luôn tận tụy cho công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền Trung Hoa….
Ông là sáng lập và làm Chủ tịch các tổ chức như Liên Đòan Dân Chủ Trung Hoa Hải Ngọai và Ngụy Kinh Sinh; Chủ tịch Foundation và Liên Minh Dân Chủ Á Châu. Ông từng nhận nhiều giải thưởng quốc tế như Giải Olof Palme Prize 1994; Giải Sakharov Prize 1996; Giải Robert F. Kennedy Human Rights Award 1996; Giải National Endowmen  Democracy Award 1997; Giải Gleitsman Foundation International Activist Award 1993…”
  Trong phần trao giải thì tất cả những đối tượng được giải đều không có mặt được vì họ còn đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.

  -Bà Đinh Ngọc Thu, thay mặt nhà báo Nguyễn Hữu Vinh-Blogger Anh Ba Sàm-nhận giải Nhãn Quyền Việt Nam 2017 do nhà báo Huỳnh Việt Lang  trao. 



  -Trao giải cho Nhóm Anh Em Dân Chủ, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên trong Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã cho biết chi tiết về 6 anh em trong Nhóm này. Nhóm được chủ trương thành lập từ Luật Sư Nguyễn Văn Đài. Sáu anh em là chủ chốt nhưng thành viên ở khắp nơi lại rất đông, nên hoạt động của Nhóm đã rộng khắp vì có một địa bàn hoạt động lớn nên đã được coi như một tổ chức xã hội dân sự hàng đầu ở trong nước. Nhóm đã tham gia hoặc hoạt động vào hầu như tất cả các sự kiện tranh đấu như tham gia các cuộc biểu tình dân sinh, dân oan, nhân quyền, chống Trung Cộng… Hiện nay Nhóm đang có 12 anh chị em thành viên bị khởi tố, tạm giam, điều tra và có thể bị đem ra xét xử có án ghép vào điều 79 và 88 của bộ Luật Hình Sự của nhà nước CSVN, mặc dầu họ chỉ hoạt động xã hội dân sự, vận động dân sinh, dân quyền và nhân quyền một cách hòa bình bất bạo động. Ông Lê Minh Nguyên cũng cho biết nhiều anh chị em trong Nhóm cũng đang phải trốn tránh, đào tị để tránh những sự truy nã, sách nhiễu của nhà cầm quyền Hà Nội…
  - Mục sư  Y Phương  thay mặt Mục Sư Y Yich lên nhận giải nhân quyền

 - Trong phần giới thiệu về blogger Mẹ Nấm, bà Jacky có nhắc Mẹ Nấm là người từng được Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Melanie vinh danh trong số những phụ nữ thế giới đã can trường trong những cuộc tranh đấu cho quyền lợi và sự sống của con người. Bà trao giải cho Nguyên Dzung , đại diện cho Mẹ Nấm.

Được biết MLNQVN, là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận được thành lập vào Tháng 11 năm 1997 tại Little Saigon, tập hợp một số cá nhân và đoàn thể tranh đấu và bảo vệ nhân quyền cho người dân Việt Nam dựa trên tinh thần của bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền và các văn kiện quốc tế nhân quyền khác. Những thành viên ban đầu là ông Nguyễn Thanh Trang, ông Lê Minh Nguyên, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, ông Ngô Văn Hiếu, ông Nguyễn Bá Tùng, ông Đoàn Việt Trung, cô Lâm Thu Vân, cô Nguyễn Thị Hồng Liên… Chỉ một thời gian ngắn sau, cộng đồng người Việt hải ngoại khắp nơi trên thế giới đã biết đến và tham gia khá đông, đặc biệt là tuổi trẻ mà hiện nay tuổi trẻ đang thay thế lớp đàn anh để điều hợp mạng lưới đi khắp thế giới. Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2017 được sự bảo trợ của các hội đoàn sau:
• Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam
• Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam
• Khối 8406 Hải Ngoại
 GS Nguyễn Thanh Trang, thành viên sáng lập thì  tổ chức MLNQ VN không phải là một hội đoàn hay một tổ chức chính trị, mà thuần túy chỉ là một mạng lưới kết hợp toàn thế giới những người Việt Nam mong ước người dân Việt ở trong nước được sống với quyền làm người mà nhà nước cộng sản đã tước đoạt. Những thành viên của Mạng Lưới có mặt khắp nơi trên thế giới nhưng cùng kết hợp với nhau chặt chẽ trong công việc chọn các đối tượng để Mạng Lưới trao giải hàng năm, đồng thời cũng đóng góp chi tiết vào bản Báo Cáo Nhân Quyền hàng năm ở Việt Nam để gửi đến Quốc Hội Âu châu, Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền quốc tế. Ngoài ra các thành viên còn in ấn phát hành các tài liệu nhân quyền về trong nước cũng như hợp tác với các tổ chức nhân quyền quốc tế như Văn Phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc, Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, Ân Xá Quốc Tế, Quan Sát Nhân Quyền, Human Rights Watch, Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới để tiếng nói đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam được loan tải rộng rãi.
 Sau phần trao giải nhân quyền, Ban Tù ca Xuân Điềm  hát những bài ca tranh đấu, trong khi BTC mời quan khách dùng thức ăn nhẹ …
Quý độc giả muốn liên lạc với Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam có thể gọi (714) 988-6448, (714) 823-3784

Nguyễn Ninh Thuận

Không có nhận xét nào: