Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

EINSTEIN VÀ LỜI TIÊN TRI VỀ CĂN BỆNH THẾ GIỚI MẮC PHẢI ĐANG TRỞ THÀNH SỰ THỰC ?

alt






Einstein (1879 – 1955) từng nói: “Tôi sợ cái ngày mà công nghệ sẽ lấn át sự giao tiếp giữa con người với con người. Thế giới lúc đó sẽ có một thế hệ toàn những kẻ đần độn”. Dù đã mất cách đây khoảng 60 năm, nhưng lời dự đoán về thế giới thời công nghệ hiện đại của ông vẫn khiến chúng ta ngạc nhiên bởi sự chính xác của nó.<!>
Lo lắng của Einstein về sự bùng nổ của công nghệ.
Sự bùng nổ công nghệ dường như không còn là vấn đề mới trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình bất cứ thiết bị công nghệ nào từ smartphone, laptop, ipad… để phục vụ cho nhu cầu trao đổi thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, sự ra đời của các trang mạng xã hội dường như dễ dàng xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý và giúp cho chúng ta kết nối với mọi người trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà chúng ta cần suy ngẫm bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Việc đam mê thái quá những sản phẩm, ứng dụng công nghệ, Internet hay mạng xã hội đã khiến cho nhiều bạn trẻ dần bị cuốn vào cuộc sống ảo mà xa rời hiện thực. Khái niệm “nghiện công nghệ” đã dần xuất hiện để ám chỉ một bộ phận những người đang trở nên phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ.
Một trong những biểu hiện rõ nét nhất của bệnh “nghiện công nghệ” ở nhiều bạn thanh, thiếu niên khi công khai quá lố thông tin hay hoạt động cá nhân mình trên những mạng xã hội như facebook, twitter hay youtube… Mỗi khi đi ăn chơi với bạn bè, người yêu họ thường đăng trên trang cá nhân về những hoạt động ăn uống, vui chơi của mình thông qua chức năng check-in trên Facebook hay upload ảnh trên instagram, camera360, photo wonder…
alt
8 năm sau ngày mạng xã hội Facebook ra đời (tính đến thời điểm 2012), số người dùng Facebook tăng kỷ lục, nhiều hơn dân số của quốc gia đông dân nhất thế giới (Trung Quốc). Hơn 1 tỷ người dùng (tính đến năm 2012; con số quá lớn đối với một mạng xã hội) là hơn 1 tỷ cặp mắt cắm cúi, chăm chú vào màn hình smartphone.
Nhiều trẻ em bây giờ được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm, thao tác trên máy tính rất thành thục, thế nhưng có những việc nhỏ nhặt như tự vệ sinh thân thể hay lựa chọn trang phục phù hợp… thì vẫn chưa làm được. Có bé mới học lớp 2 nhưng đã biết vào mạng chơi game hay chat với bạn bè, thế nhưng khi thử kiểm tra khả năng tính toán của em bằng một phép tính cộng trừ đơn giản thì hoàn toàn không làm được và thú nhận rằng, với bất kỳ phép toán nào cũng chỉ quen tay bấm máy tính chứ không quen tính nhẩm.
Dường như càng hiện đại thì con người ta càng tách biệt và sống ích kỷ hơn.
Hãy xem bộ ảnh dưới đây để thấy Einstein đúng như thế nào khi nói về những “cơn nghiện” công nghệ, mạng xã hội thời nay!
alt
▲Nhiều người quen nhìn cuộc sống qua lăng kính của Facebook.
alt
▲”Tôi sợ cái ngày mà công nghệ sẽ lấn át sự giao tiếp giữa con người với con người. Thế giới lúc đó sẽ có một thế hệ toàn những kẻ đần độn”
alt
▲Chúng ta có đang tự “giam cầm” mình trong các trang mạng xã hội?
alt
 
alt
▲Hẹn hò thời công nghệ!
alt
▲Liệu công nghệ có đang khiến chúng ta dần trở nên vô cảm?
alt
▲Câu Like!
alt
▲Những zombie nghiện điện thoại!
alt
▲Còn ai quan tâm đến lũ trẻ?
alt
▲Lòng tốt được đo đếm bằng like…
alt
▲Vâng! Bạn không bao giờ cô đơn vì “cả thế giới” luôn cạnh bạn!
alt
▲Anh ấy (áo trắng) chắc đang nghĩ mình lạc lõng giữa chốn đông người (xe bus, tàu điện ngầm…)
alt
▲Chúng ta dần quên đi cách giao tiếp của mình…
 
alt
▲Phạm sai lầm hay mắc lỗi ư? Không lo, lên Facebook xưng tội thôi…
alt
▲Khi chìm ngập trong thế giới của công nghệ, của mạng xã hội, người ta “đóng hòm” sách lại…
alt
▲… và xây dựng những ốc đảo cho riêng mình.
alt
▲Nghiện Facebook: Căn bệnh không virus!

Nguồn ảnh: thông qua soha.vnThủy Tiên tổng hợp

Không có nhận xét nào: