Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Ai Cập vừa tìm thấy 2 ngôi mộ cỗ 3.500 năm dưới Triều đại 18 của Vua Amun với xác ướp và nhiều cỗ vật

Du khách đang chụp hình ngôi mộ cỗ vừa được tìm thấy tại Luxor<!>
Các đầu lâu, xương và một xác khô được vấn vải liệm khoảng 3.500 năm vừa được tìm thấy
Xác người được tẩm liệm quấn bằng vải lanh có lẽ là một quan chức cao cấp Triều đại 18 Ai Cập
Một lối đi vào ngôi mộ cỗ vừa được tìm thấy ở Luxor
VietPress USA (09/12/2017):Hôm nay các nhà khảo cổ Ai-Cập công bố vừa tìm thấy 2 ngôi mộ cỗ tại khu vực Luxor có niên đại khoảng 3.500 năm và Ai Cập hy vọng rằng sự khám phá nầy sẽ làm sống lại ngành Du lịch đã bị chìm xuống trong thời gian qua.

Hai ngôi mộ cỗ nầy được tìm thấy bên bờ tây của sông Nile trong khu nghĩa trang dành cho những người giàu có, quyền thế và viên chức cao cấp. Khám phá nầy là mới mẻ nhất được tìm thấy tại thành phố cỗ đại Luxor trong lịch sử nghìn xưa của Ai Cập.

Bộ trưởng Bộ Khảo Cỗ Khaled al-Anani nói: "Đó thực sự là một ngày đặc biệt. Các ngôi mộ triều đại thứ 18 đã được biết đến. Nhưng đây là lần đầu tiên đi sâu vào bên trong hai ngôi mộ cỗ."

Al-Anani nói rằng việc khám phá nầy là một phần nổ lực của Bộ Khảo Cỗ để khuyến khích du lịch Ai-Cập đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vụ tấn công cực đoan và rối loạn chính trị sau cuộc nổi dậy năm 2011.




Bộ nầy cho biết, một ngôi mộ có một sân gạch lát bằng gạch bùn và đá và có một cái hố chôn cất dài tới sáu mét dẫn tới bốn buồng bên cạnh. Các hiện vật được tìm thấy bên trong phần lớn là những mảnh gỗ quan tài. Những bức tranh và bức tranh trên tường cho thấy nó thuộc về thời đại giữa vua Amenhotep II và vua Thutmose IV, cả hai Pharaohs của triều đại thứ 18.

Ngôi mộ thứ nhì có 5 lối đi vào dẫn đến một phòng lớn hình tam giác và chứa hai hầm chôn nằm phía bắc và phía nam của ngôi mộ. Trong số các bộ sưu tập cổ vật được tìm thấy có các nón hình chóp nhọn, các mặt nạ bằng gỗ được sơn, những chiếc thuyền bằng đất sét, một bộ sưu tập gồm 450 bức tượng nhỏ và một xác chết được quấn bó bằng vải lanh có vẽ là xác của một viên chức cao cấp. Một tấm biểu tượng được khắc trên trần mộ ghi tên Vua Thutmose I của Triều đại thứ 18 Ai Cập.

Bộ Khảo cỗ đã khám phá một chuỗi các ngôi mộ cỗ và cỗ vật từ đầu năm 2017 đến nay tại nhiều tỉnh khác nhau ở Ai Cập; kể cả mộ của người thợ kim hoàn trong hoàng gia được tìm thấy trong cùng khu vực và cùng thuộc Triều đại 18, là người cống hiến tài nghệ phục vụ cho thời Vua Amun của Ai Cập.
Luxor (tiếng Ả Rập: الأقصر al-Uqṣur tiếng Ả Rập Ai CậpLoʔṣor IPA: [ˈloʔsˤoɾ]tiếng Ả Rập Sa'idiLogṣor  [ˈloɡsˤor]tiếng Coptⲛⲏlà một thành phố xưa cỗ của Ai Cập nằm về vùng Ai Cập Ả Rập, ở vùng cao phía nam Ai Cập và thủ đô Luxor Governorate, với dân số khoảng 487.896 vào năm 2010, sống trên tổng diện tích là 417 Km2 (tương đương 161 dặm vuông).
Hàng ngàn du khách từ nhiều nơi trên thế giới đổ về đây để chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ, mang đến nguồn lợi lớn cho thành phố Luxor.

Là một thành phố cổ đại của Ai Cập nên Luxor được xem là thành phố viện bảo tàng lộ thiên lớn nhất thế giới và các đền đài, đền thờ xưa cỗ bị tàn phá hằng nghìn năm vẫn còn tồn tại ở Karnak  Luxor nằm bên cạnh các kiến trúc tân kỳ hiện nay. Nằm bên bờ sông Nile (River Nile) là các đền thờ, công thự, hình nhân sư xưa hằng nghìn năm trông rất đẹp mắt và cỗ kính gây thích thú cho du khách khắp thế giới đến đây hằng năm. Hai nơi đẹp nhất là Thung lũng của Vua và thung lũng của Hoàng Hậu (Valley of the Kings and Valley of the Queens).

Dưới đây là một số hình ảnh thành phố cỗ Luxor của Ai Cập:










MỜI XEM TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: