Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Đặc nhiệm Mỹ đã bắt giữ Abu Omar al-Shishani - một thủ lĩnh quân sự nước ngoài khét tiếng của phiến quân IS.

Abu Omar al-Shishani - một thủ lĩnh quân sự nước ngoài khét tiếng của phiến quân IS đã bất ngờ bị lính đặc nhiệm của Mỹ tóm gọn! Việc bắt giữ y được thực hiện trong một cuộc đột kích tại Kirkuk!<!->
Hãng tin EIN cho biết: "Ngoài Al-Shishani, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã bắt giữ hai thủ lĩnh IS khác và tiêu diệt 7 phiến quân trong chiến dịch đột kích hôm 24/12 ở huyện Kirkuk, tỉnh Riyadh”. 

Tarkhan Tayumurazovich Batirashvili (sinh năm 1986), được biết đến với cái tên Abu Omar al-Shishani, là một phần tử thánh chiến người Gruzia và là một thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân IS.
Abu Omar al-Shishani là cựu chiến binh từng tham gia cuộc chiến Nga-Gruzia năm 2008 và trở thành một thủ lĩnh phiến quân IS chỉ huy nhiều nhóm phiến quân IS khác nhau trong cuộc nội chiến Syria. Abu Omar al-Shishani từng chỉ huy Lữ đoàn thánh chiến al-Katibat.

Tháng 5/2013, Abu Omar al-Shishani được bổ nhiệm làm thủ lĩnh cánh quân phía bắc của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria, đặc trách các tỉnh Aleppo, al-Raqqa, Latakia và Idlib. Al-Shishani cũng là người phụ trách các chiến binh đến từ Chechnya và Caucasus. Các đơn vị dưới quyền chỉ huy của Abu Omar al-Shishani đã tham gia vào cuộc tấn công lớn vào các căn cứ quân sự của Syria trong và xung quanh Aleppo, bao gồm cả việc đánh chiếm căn cứ không quân Menagh hồi tháng 8/2013. 
Abu Omar al-Shishani được coi là "một trong những thủ lĩnh quân sự có ảnh hưởng nhất của các lực lượng đối lập Syria". Đến giữa năm 2014, al-Shishani là chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và là thành viên Hội đồng Shura có trụ sở tại al-Raqqa, Syria. 
Ngày 5/5/2015, Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo giải thưởng 5 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ al-Shishani.
Đầu năm nay, trên các phương tiện truyền thông đã liên tục xuất hiện thông tin về việc tiêu diệt al-Shishani, nhưng cuối cùng các tin đó đã không được xác nhận. 
Theo tin chính thức, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã đóng quân tại Iraq từ ngày 21/12/2015. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren cho biết, đặc nhiệm Mỹ "sẽ tiến các chiến dịch bí mật sau khi tham vấn với lãnh đạo Iraq”. Số lượng đặc nhiệm Mỹ ở Iraq hiện lên đến 100 người.
Trong khi đó, quân đội Iraq đã giải phóng thành phố Ramadi. Hôm 27/12, quân đội chính phủ đã chiếm giữ các tòa nhà hành chính quan trọng ở trung tâm thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, bị phiến quân IS đánh chiếm hồi tháng 5/2015. Giải phóng Ramadi là thành công lớn nhất của Baghdad trong cuộc chiến chống khủng bố.

Không có nhận xét nào: