Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

ĐỒI CHÈ Ô LONG - Vũ Công Hiển

Sapa là một trong những nơi thu hút du khách nhiều nhất miền Bắc, nhưng họ đến đây thường chỉ quanh quẩn các địa điểm quen thuộc gần thị trấn. Ngoại trừ dân nhiếp ảnh, ít ai biết tới đồi chè Ô Long, một nơi đẹp đến nao lòng. Đồi chè này nằm cách thị trấn Sapa khoảng chục cây số về hướng Tây Bắc. Với từng hàng chè uốn lượn theo sườn đồi được trồng xen kẽ với cây mận rừng đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

<!> 

Chúng tôi lái xe tới đây từ 5 giờ sáng khi đồi chè còn tối đen để chuẩn bị chụp cảnh bình minh sau khi đã thu xếp "thủ tục đầu tiên” với người giữ cổng. Và sẽ phải rời khỏi đây trước 7 giờ khi công nhân tới làm việc. Còn tiếc cảnh đẹp hiếm gặp, chúng tôi ghé một quán cà-phê trên đồi cao với ban-công rộng để có thể chụp xuống đồi chè với hoa mận trong nắng. Lúc này không ai nói với ai câu nào, mọi người đều lo tìm kiếm góc cạnh đẹp nhất để bấm máy. Trước khi dời đây đi chụp một lò nấu rượu ngô, chúng tôi xuống tận dưới đồi chè để chụp cảnh các cô gái người Dao Đỏ hái chè trong nắng xuân. Hẹn quay lại Tết năm sau. 


VCH

 

https://cothommagazine.com/wp/doi-che-o-long/

Không có nhận xét nào: