Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

Thời kỳ mạt pháp! NHỮNG CON NHANG NGU MUỘI - Y.N.H.A


Không thể tin nổi một vị trụ trì của một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam lại nói những điều thiếu căn cứ về khoa học lẫn Phật học như thế này, lại còn phát đi trên mạng xã hội làm người ta thêm đắm chìm trong u mê. Trước tiên là căn cứ vào đâu để xác định đây là xá lợi tóc của Đức Phật ? Một người đã cạo đầu để từ bỏ mọi vướng lụy với thế gian? Tượng Đức Phật có tóc xoăn là sai hoàn toàn so với mô tả trong kinh Phật. Nếu không căn cứ vào ADN thì không thể nào xác định tóc nào là của người nào chính xác được.
<!>
Mà ai cũng biết xá lợi là những gì còn xót lại sau khi hoả táng, kết tinh như đá vậy, còn tóc thì không thể nguyên vẹn như vậy sau khi hoả táng được do thành phần cấu tạo nên tóc là từ keratin như móng tay vậy vốn gốc hữu cơ nên sẽ bị cacbon hóa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao khác với calcium gốc vô cơ của những viên xá lợi.

Một cọng tóc không thể chứng minh rõ nguồn gốc lại tự xoay tròn đầy ma mị mà bất cứ nhà ảo thuật nào cũng có thể lý giải và làm được, thậm chí còn ảo hơn về độ magic lại được ông ta coi như là một minh chứng hùng hồn về nguồn gốc của sợi tóc đó. Theo lời ông ấy nói, vậy bất cứ cọng lông, tóc nào biết tự chuyển động xoay tròn thì đều là của Đức Phật ?
Mà Đức Phật làm như vậy với mục đích gì cho sự giải thoát của chúng sinh ?
Đức Phật không rảnh mà làm chuyện tào lao không mục đích để rồi có những kẻ vì tiền mà lợi dụng nó u mê quần chúng như vậy được bởi Ngài là bậc đại trí đại giác kia mà.
Sau cùng cũng vẫn là khuyên Phật tử phát tâm cúng dường để được hướng phước báu vô lượng vì có duyên được thấy... tóc của Đức Phật xoay vòng vòng, vô cùng lãng nhách vì 2 sự việc đó chẳng hề liên quan gì nhau.

Mà với những nhà sư, những người người đã xuất gia thì đều phải đoạn tuyệt mọi vướng bận với thế gian kể cả tóc và tên của mình cũng sẵn sàng từ bỏ chỉ đắp lên người một mảnh vải vuông, bỏ hết mọi ham muốn trần tục để giải thoát thì cần tiền, rất nhiều tiền để làm cái giống gì? Phục vụ cho ai? Tu mà cứ mở miệng ra là tiền tiền tiền thì chỉ có thể là tu hú, tu sai cách mới bị đồng tiền ám ảnh tới mức kinh khủng như vậy.
Xây chùa thiệt nguy nga tráng lệ, đắp vô số tượng Phật to lớn khổng lồ thì mới linh ứng ư? Vậy khác nào nói Phật tầm thường tới mức chỉ lựa Chùa to tượng lớn mới về ngự còn chùa nghèo tượng nhỏ thì không à?
Sư sãi mà như thế này thì Phật giáo Việt Nam sẽ diệt vong trong chính những ngôi chùa to lớn kỷ lục thế giới do chính họ xây nên vì nền tảng mục ruỗng ngay từ bên trong chứ không cần ai phá hết.



Không thể tin nổi một vị trụ trì của một trong những ngôi chùa lớn nhất ...


Không thể tin nổi một vị trụ trì của một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam lại nói những điều thiếu căn cứ...

MAFIA ĐỎ VÀ ĐÁM MA TĂNG. ĐỪNG LÀ CON NHANG MÙ QUÁNG.

- Hiện trạng đám vô thần lợi dụng chốn thiền môn để móc túi người dân. Và đứng đằng sau nó là cả " một đám thổ phỉ mafia đỏ". Những thương vụ này là món mồi béo bỡ dễ ra tiền nhứt. Bởi người dân vẫn u mê chấp ngộ, và không nhận thức được việc mình làm là trái quấy giới nhà Phật. Họ cứ nghĩ bỏ tiền ra là mua được phước, mua được cái khấn danh lợi cho bản thân và gia đình. Họ đâu biết rằng như vậy họ đang nuôi một đám tăng trọc nhớt thây kia cho mập thây ra. Để suốt ngày đăng ba câu chuyện xàm xí vuốt đuôi chế độ. Những con người tu chân chính họ không bao giờ làm những chuyện bám bổ như thế. Chỉ có ở xứ vô thần này những ma tăng đỏ tha hồ hốt bạc của những con nhang ngu muội.


-- Nói đến chuyện này thì thực va chạm nhiều người và nhiều con nhang cuồng tín, họ sẽ không tin và thậm chí xỉ vả chửi luôn mình. Nhưng hãy bình tĩnh mà nhìn nhận suy xét lại việc tín ngưỡng của mình, đừng nên mù quáng mà để chúng móc túi mình. Việt Nam đa số Phật giáo chiếm đa số nên giờ chùa chiền mọc đầy như mấm sau mưa. Nhưng thử hỏi nơi ấy được mấy nhà sư chân chính, hay chỉ là nơi lợi dụng tín ngưỡng để móc túi người dân. Nói đến đây hẳn nhiều người không đồng tình. Nhưng hãy nhìn kỹ đi và suy xét kỹ xem " tu hành khổ Hạnh " là gì ? Một chân tu họ không màng tới lợi ích - tham- sân - si - ở đời . Nhưng ở đây một nhà sư phải có lá chắn phía sau thì họ mới được phép công nhận là một "ông sư" thì thử hỏi họ tu hay đang trục lợi người dân.
Chính những người Việt mình tạo ra những cuồng tín không đáng có để cho chúng trục lợi . Tâm niệm là tốt nhưng hãy sáng suốt nhìn nhận nó theo cách - chân tu - chân chính - của đạo gia - chứ không phải mang tiền để mua sự cầu an cho chính mình - đừng để cho cái tâm linh- tâm nguyện - của mình đem ra mua bán mặc cả , hòng trục lợi cho những kẻ đạo mạo khoác lên mình " chiếc áo cà sa " " chiếc áo không làm nên thầy tu " . An tại tâm - yên tại gia - nên nhớ đều đấy chứ không phải mọi thứ đem lên chùa để mua và đánh đổi bằng tiền . Tui viết để mọi người suy xét lại cách làm Phước , làm Thiện của mình hãy thực tế nhìn nhận.Chứ đừng là những con nhang mù quáng cho chúng trục lợi . Từ sau 1975 những chùa chiền được gom về một mối , tại sao vậy ? Vì tín ngưỡng nhân gian một lẻ và vì nó là nơi "con gà đẻ trứng vàng"cũng là nơi những con nhang mù quáng dùng tiền để cầu tự - cầu an- cầu lợi - cho bản thân và gia đình .
Một xã hội mà u mê tín ngưỡng không phải ở cái Tâm, mà sự đổi chác, tiền tài cầu tự thì chùa chiền quý vị mua bán nó là cái " chợ ", chứ không còn là 'chùa' nữa rồi. Sự việc nó rành ra trước mắt như thế rồi , hãy thức tĩnh mà suy xét nhìn nhận , chớ để lòng thành kính của mình cho những kẻ đứng sau trục lợi mua bán như bó rau , con cá ở chợ. Quý vị nhìn xung quanh mình xem cả những nước ngang với mình như, Campuchia, Lào, Thái Lan. Có xứ nào liên quan đến đảng phái hay tham gia chính sự như Việt Nam không? Thì quý vị sẽ nhận biết được rằng tôn giáo Việt Nam nó được kiểm soát thế nào? Vậy những thầy tu làm cho đạo - hay cho đảng - đạo đời - " Tứ đại vai không" chứ không ai đã quyết đi tu mà tham gia chính sự cả .
Cảnh vắng chùa hoang lạnh .
Tâm tịnh thất dục - tự tại hư không.

" An tại tâm - yên tại gia"
" Chớ cuốc mã cha, dâng hoa cúng Phật "


ĐẠO PHÁP & MÓC TÚI

Mời sư cúng tuần, cúng 49 ngày, cúng sao giải hạn…vân vân và mây mây... nhẹ cũng 10 triệu, không thì 15, 20, 30 triệu…và nhiều hơn nữa. Chưa hết, sư đi xe Camry riêng, còn phải chi tiền xăng, bồi dưỡng tài xế, ít cũng 1 triệu, nhiều thì 5 triệu… Không có xe phải thuê xe cho sư.

Cúng xong, hỏi sư lấy bao nhiêu? Chỉ trả lời 2 chữ “Tùy tâm”, nhưng là dối trá, bởi người “giới thiệu” sẽ ghé tai: “10 triệu, 20 triệu…”, còn thòng thêm câu “thế là rẻ đấy”, rồi kể ra đám ấy đám nọ… còn trả cao hơn nhiều.

Ôi sư kiểu gì thế này, là tà sư, hay là nhân ma? Đạo kiểu gì thế này? Là đạo chích giữa thời kỳ mạt pháp!

Cũng bởi dân quá u mê. Trong đó là các cán bộ, và nhiều người có bằng cấp cao Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ ... khi về hưu lại thường xuyên đến chùa cúng tế, đốt vàng mã... Đại khái có 2 lý do chủ yếu, khiến nhà nhà cứ è cổ ra cho các “thầy” cắt tiết.

1- Không biết cúng, không thuộc bài cúng. Việc này không khó. Cứ vào Google, gõ chữ “cúng tuần”, “cúng tháng”… tất sẽ có những hướng dẫn chi tiết. Bài cúng cũng đầy ra đấy, muốn chọn bài nào thì chọn.
2- Tưởng mình không tự làm được, phải có “thầy” thì mới đủ phước đức. Đây là một sai lầm hoàn toàn. Tà sư như đạo chích, thì rước sư về khác nào rước kẻ cắp vào nhà. Mồm đọc kinh mà đầu nghĩ đến thù lao, tay lần tràng hạt, mà lát nữa đếm tiền, thì hỏi còn phước đức gì nữa?

Rước “thầy” đểu về có mấy cái hại, càng trả nhiều tiền càng hại. Như sau:

1- Tốn kém, mất tiền oan.
2- Chân linh nhà mình không những không được hưởng gì, mà còn nổi sân hận, sẽ bị tổn phước rất nhiều.
3- Làm hỏng sư, hỏng đạo, gây tiếng xấu cho Phật Pháp, khác nào hủy báng Phật, nghiệp nặng này để đâu cho hết.

Không biết rằng:

1- Tụng kinh, niệm Phật… là công đức, nhưng phải ở cái tâm thanh tịnh, chứ không phải ở những tâm ma.
2- Trừ chân tăng và thánh tăng mà đời này cực hiếm ra...thì người nhà và con cháu tự mình tụng kinh, niệm Phật. Tự mình hồi hướng công đức cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ…sẽ là công đức vô lượng, cao hơn vạn lần tất cả các loại phàm tăng, ma tăng…
3- Ỷ vào đồng tiền, phó thác cho những bộ cà sa và những cái mồm nhơ nhớp của các loại thầy bà, ma tăng… tức là đã lún sâu vào “si”, thế là tạo nghiệp nặng.

Thấy sự hoành hành ngang dọc, nhãn tiền của các sư mà rùng mình trước nghiệp quả súc sinh, ma quỷ... mà họ sẽ phải gánh chịu.

Y.N.H.A

Không có nhận xét nào: