Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Những hình ảnh xúc động minh tinh điện ảnh Audrey Hepburn.


Audrey Hepburn nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim - “Breakfast at Tiffany’<!>


Khi còn trẻ, Audrey Hepburn được coi là biểu tượng thời trang của nữ giới.
Trong cuộc đời, Audrey Hepburn luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống vì những may mắn, ưu ái mà bà đã có được, vì vậy, ở tuổi 59 bà bắt đầu dành nhiều thời gian và công sức để quan tâm tới trẻ em ở những quốc gia còn gặp nhiều khó khăn trên thế giới.
Gia đình của Audrey Hepburn cho biết trong những năm tháng tuổi già, nữ minh tinh luôn dành sự quan tâm hàng đầu cho những trẻ em đang phải chịu đựng nghèo đói, bệnh tật, thất học ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bà tận tụy tham gia các chiến dịch thiện nguyện để có thể giúp đỡ phần nào cho các em.

Năm 2002, UNICEF đã tôn vinh những hoạt động thiện nguyện của Audrey Hepburn bằng cách dựng tượng “Tinh thần Audrey” tại trụ sở của UNICEF ở New York, Mỹ.

Năm 1988, Audrey Hepburn được bổ nhiệm làm Đại sứ Thiện chí của UNICEF. Trong chuyến đi đầu tiên cùng UNICEF tới Ethiopia, Audrey Hepburn đã nói: “Tôi đã đi tới một đất nước và thấy những bà mẹ cùng con của họ phải đi bộ 10 ngày, thậm chí là 3 tuần để tìm kiếm cái ăn, họ sống trên sa mạc, trong những lều lán tạm bợ, nơi họ có thể bị chết vì đủ loại lý do. Khái niệm “thế giới thứ 3” khiến tôi không tán thành, bởi chúng ta đều sống trong cùng một thế giới. Tôi muốn loài người biết rằng rất đông nhân loại của họ đang phải chịu đựng khốn khổ”.
Năm 1990, Audrey Hepburn đã tới Việt Nam để hỗ trợ UNICEF trong các chương trình về tiêm chủng và nước sạch.



Khi đến Việt Nam, Audrey Hepburn đã đến thăm khu vực miền núi phía Bắc. 





.



Trong 5 năm cuối đời mình, Audrey Hepburn đã đi tới hơn 20 quốc gia để giúp đỡ những trẻ em gặp khó khăn.


Chuyến đi cuối cùng của Audrey Hepburn là tới Somalia. 4 tháng sau, bà qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 63. 

Ở đây, bà đã chứng kiến những người bị chết đói, trong đó có trẻ em.

Audrey Hepburn đã đến thăm một em bé bị suy nhược trầm trọng vì thiếu đói, ngày hôm sau, khi bà quay trở lại, đứa trẻ đã không còn. Đó là một cú sốc đối với Audrey: “Rồi bạn sẽ trở về khách sạn và uống nước đóng chai, bước lên máy bay và trở về cuộc sống thường nhật. Nhưng những gì đã thấy đủ sức khiến thế giới của bạn đảo lộn”.


“Những gì tôi đã thấy ở Somalia là một trong những bi kịch lớn nhất tôi từng thấy” - Audrey Hepburn nói về chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời mình, 4 tháng sau chuyến đi này, bà qua đời vì bệnh ung thư.


Posted by: lpk 116

Không có nhận xét nào: