Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Nhiều bằng hữu gởi email tới hỏi về những con vịt Tây và vịt Ta, xin gom lại ít con quan trọng để các bạn xem chơi, ngoài ra còn vài tin biết cũng hay.
1. Hỏi lời tiên tri của ngài Nostradamus về Corona virus 2020 có thật không.
2. Hỏi: Có thể bí mật về viện nghiên cứu virus Vũ Hán sẽ bị phanh phui bởi một người Trung Quốc vừa đào tỵ đúng không.
3. Anh Hùng Ngô hỏi: Obama chi tiêu vương giả như ông hoàng Ả Rập, con vịt đẹt hay sao ông thầy Mỹ Tho.
4. Một bằng hữu hỏi nghĩ sao về bài: Make the right choice in November 2020.
5. Hình cái check Economic Impact Payment $1200 mà các bạn đã và sẽ nhận được trong tháng 5 nầy. Vài tin nho nhỏ
HCD 8-May-2020
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi (hcd) viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo .<!>

--------
From: nhung nguyen
Date: 5/8/20 9:23 AM (GMT-08:00)
Subject: Fw: Đọc lời tiên tri về Corona virus.
Kính anh Đẳng,
Đọc qua email nầy tôi thấy là dỡm, anh xem dùm vì tôi nhận được nhiều emails nầy lắm
Cảm ơn anh
HongNhung
---- Forwarded Message -----
From: XXX
Tiên tri từ năm 1551.
5-8-2020 7-18-32 PM
HCD: Thưa chị, chuyện rất dễ hiểu, khi bên Tàu có dịch, người chết quá nhiều thiêu không kịp, MTC có nói tai nạn lớn như vậy mà chẳng thấy “tiên tri” nói nói trước. Nhưng chắc chắn ít lâu sau nhiều người sẽ nhào vào nói tôi đã “tiên (hậu) tri” rồi mà.
Nhận xét tức thì là hình chụp trên không phải từ trang sách cổ. Đố các bạn tại sao?
Thưa nếu lá quyển sách xưa ít ai dám lấy viết đỏ gạch vào như vậy, đây là bản in nhật trình hay tạp chí chi đó. Tức là bản edit, không phải trang sách xưa. Vả lại làm chi có tấm ảnh Ông Nostradamus nằm ngay trang sách trên chỗ chụp ảnh nầy. 
----------
Y như rằng, một chú nhóc Ấn Độ vừa tiên tri vài tuần trước giờ đây nhà Tiên Tri Nostradamus của Pháp cũng bị đẩy vô. Thiên hạ thả vịt đó. Hãng tin Reuter lật  mánh mơi đây: https://www.reuters.com/article/uk-factcheck-coronavirus-nostradamus/false-claim-nostradamus-predicted-the-coronavirus-outbreak-idUSKCN21R388

Snopes cũng lật tẩy nó nơi đây: https://www.snopes.com/collections/debunker-03-20-2020/
Tóm tắtCả hai nơi đều nói nó Hoax. Nó là con vịt Tây.
---------
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached 
From: hanh

Date: 5/8/20 4:56 AM (GMT-08:00)
Subject: Fwd: Có thể bí mật về viện nghiên cứu virus Vũ Hán sẽ bị phanh phui bởi một người Trung Quốc vừa đào tỵ
Xin chuyển anh Đẳng xem tin nầy không biết thế nào ?
LMH
Forward
Có thể bí mật về viện nghiên cứu virus Vũ Hán sẽ bị phanh phui bởi một người Trung Quốc vừa đào tỵ
Tác giả : Hữu Văn           Nguồn: Vietstar
Ngày đăng: 2020-05-05.. (tôi xoá bỏ nguyên bài)
,HCD: Thưa chị chỉ là tin đồn, cũng có nhiều nơi đăng tin đính chánh của “bà Dơi”. Dưới đây là một trong những nơi dăng đính chánh.(hình). Chờ coi sao.

5-8-2020 11-13-00 AM

………..
From: Hung Ngo [mailto:ngoda ng@g mail.com]
Sent: Friday, May 08, 2020 8:13 AM
To: HCD j <huy017@juno.com>;
Subject: Obama chi tiêu vương giả như ông hoàng Ả Rập, con vịt đẹt hay sao ông thầy Mỹ Tho
Forward
From: Diem Xua <truongat21@yahoo.com>
Date: 2020-05-08 07:29 (GMT-06:00)
Subject: Xài sang
Obama tiêu xài vương giả như một ông hoàng Ả Rập :
PRESIDENT TRUMP CHỈ CẦN KẾT THÚC VACATION CỦA OBAMA...!
Cựu tổng thống Obama sẽ có với giá 2,1 tỷ đô la.. Trước khi Obama rời nhiệm sở, ông đã sắp xếp với Bộ Ngoại giao cho một loạt các "chuyến thăm chính thức" tới nước ngoài trong vòng 20 năm tới.
…….(tôi xoá bỏ một đoạn)
HCD: Anh thấy rồi đó, đây là con vịt khờ phóng đại quá lố. Tự nó làm hại nó, chẳng ai thèm tin.
Đọc nó có cảm tưởng như kho bạc Mỹ mở rộng cửa ai cần bào nhiêu tỉ đô cứ vào hốt về xài. So lại thấy Tổng Thống Trump thiệt là bị bó tay bó chân, Ông chỉ xin có 4 tỉ đô xây tường, thế mà trần ai lai xứ. Còn Tổng Thống Obama tự nhiên chôm 2,1 tỉ đô để đi du hí dễ dàng. Con vịt nầy chắc thích ăn cháo. Vậy thì ai tin con vịt khờ nầy đưa tay đếm thử coi….thấy có một người tên … bên trên.
----------

Mẫu check Economic Impact Payment $1200 như sau.
5-8-2020 10-47-16 AM
Check bắt đầu gởi đến quí vị ở CA trong tháng May-2020
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached
------------
5-8-2020 7-06-17 PM
From: ThuPhuong C. Besancon [mailto:tpb n@ yahoo.com]
Sent: Friday, May 08, 2020 2:26 PM
To: Huynh Chieu Dang
Subject: Fwd: Make the right choice in November 2020
Anh Đẵng thân
Anh làm ơn đọc bài này xem hư thực ra sao?
Tpc
Sent from my iPhone
Begin forwarded message:
From: happyfeethi <happyfeethi@twc.com>
Subject: Make the right choice in November 2020
DONALD TRUMP ÔNG LÀ AI?
(Bài của Lê Quốc) .. (tôi xoá bỏ nguyên bài)
HCD: Kính thưa chị, thông thường những bài viết về chánh trị dù ở phía nào viết, tôi cũng ít khi đọc. Bài chị forward tôi đã thấy từ nhều tháng nay nhưng chưa đọc lần nào. Tôi không muốn đụng tới chuyện chánh trị là một, cũng không muốn bị ô nhiễm bị tẩu não là hai. Nhưng chị đã hỏi xin “tâm sự vụn” vài hàng.
-----------
Phần dưới đây là ý kiến cá nhân, chưa chắc đúng được một chút nào, chỉ là cái nhìn của một người trong 100 triệu hơn người Việt.

Bài viết về chánh trị của tác giả Mỹ hay Việt nhìn chung hầu như không trung thực. Tác giả thường nguỵ tạo sự kiện không có thật, hoặc bẻ cong sự kiện để binh vực “lý tưởng” của mình. Nếu tôi bắt vịt chánh trị thì chắc nhiều đến độ không có chỗ nhốt.

Không những người Việt tại Mỹ, mà cả người Việt ở Úc, ở Âu châu, cả ở trong nước hiện giờ… cũng cố chọn Tổng Thống dùm cho nước Mỹ. Muốn vậy thì tác giả  khích động lòng câm thù  đối với một đảng phái nào đó. Tác giả tạo lòng thù hận của độc giả đối với các chánh khách, các tướng lảnh, các tỉ phú, các chủ hãng xửng khổng lồ của Mỹ vân vân và vân vân… cũng như bôi lọ các Cựu Tổng Thống Busk Cha, cựu Tổng Thống Busk Con, như Cựu Tổng Thống Clinton, Cựu Tổng Thống Obama, các vị nghị sĩ, các vị dân biểu… 
Giờ đây họ cũng tạo lòng nghi kị quí vị Bác sĩ chuyên môn đang giữ trọng trách chống bịnh dịch Vũ Hán.

Đọc những bài viết loại nầy thấy sao nước Mỹ bất hạnh quá, thấy tất cả ông lớn của Mỹ toàn là kẻ bán nước Mỹ cho ngoại bang để tìm sự vinh thân phì da. Hai nơi được nói tới nhiều là bán cho Trung Cộng, cho khủng bố Trung Đông, thấy nước Nga không được đề cập tới. 
Thế mà sao nước Mỹ trước kia lại là cường quốc số một thế giới, nghĩ cũng lạ.
---------
Theo tôi biết lá phiếu của người Việt không ảnh hưởng tới kết quả bầu cữ trước đây và trong tương lai. Các chánh khách tranh cử cũng hình như (hình như) cũng nghĩ như vậy, nên ít khi thấy họ sốt sắn vận động người Việt, còn người Mễ người da đen thì thường là đối tượng vận động tranh cử. Dù ai có viết gì đi nữa thì quá khứ đã cho thấy không ảnh hưởng chi tới kết quả bầu cử hết. 
---------

Đây chỉ là cái ý kiến chung chung của một người (trong trăm triệu người Việt), một người không mong cầu, không đảng phái và thường cũng không bỏ phiếu luôn. Vì sao? Thưa vì quá già không nhìn thấy rõ qua đám hoả mù, nên không biết nên chọn người nào. 

Nghĩ kỷ thấy tội nghiệp. Ai? Thưa trong trận đá banh, nếu trong lòng đã chọn đội banh nhà rồi, khi đội nhà bị lọt lưới một quả banh thì lòng thấy xót xa, khi đội nhà thua thì có người khóc rấm rức. Còn người đi xem đá banh để thưởng thức nghệ thuật thì bên nào thắng bên nào thua lòng vẫn thảnh thơi. 
 -----------
Đố các bạn một câu nữa, tại sao một số người Việt ở trong nước, ở bên Úc, ở bên Pháp, ở tại nước Mỹ…đã ráo riết viết bài binh bên nầy hay bên kia. Các bạn có câu trả lời chưa?
Lý do chánh là vì lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu Tổ Quốc Việt Nam. Nhưng…nhưng… thôi không viết nữa.

5-8-2020 7-43-55 PM

5-8-2020 10-55-41 AM
Nearly two-thirds of Americans said they think it’s too early to reopen the nation and that doing so will directly result in more people losing their lives, according to a new poll from ABC … View the article. https://flip.it/TGhJ9w

5-8-2020 11-00-21 AM
Taiwan has some 440 confirmed cases of Covid-19 and so far only six deaths, despite being relatively close to the epicentre of the virus. Vice President Chen Chien-jen told FRANCE 24 his country had been able to control the pandemic because it took a very early decision to quarantine travellers f... View the article. https://flip.it/piAF.a
(Máy dịch)-> Trong một cuộc phỏng vấn với PHÁP 24, Phó TT Đài Loan Chen Chiến-jen, một nhà dịch tễ học bằng cách đào tạo, đã thảo luận về cách xử lý của ông đối với đại dịch Covid-19, đồng thời chỉ trích phản ứng của Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới. Chen từ chối loại trừ "khả năng" rằng coronavirus có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm Trung Quốc ở Vũ Hán. Ông cũng bày tỏ mối quan tâm về một đợt virus thứ hai xuất hiện vào mùa thu hoặc mùa đông.

Không có nhận xét nào: