Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin gởi các bạn vài tin hay hay, nhất là những tin vịt được mọi người bắt gởi tới tôi
1. Tin người tốt việc tốt
2. Hy vọng là tin vui: bịnh nhân Virus Vũ Hán uống famotidine (thuốc bao tử) sẽ ít có khả năng tử vong hoặc ít bị đặt nội khí quản hay đặt máy thở.
3. Tin thêm về Xôn Xao Thư Của Con Trai Đặng Tiểu Bình
4. Những email của bằng hữu về tiệm nail, về Bác sĩ Fauci….
5. Báo chí trong nước giờ đây tránh tiếng “Hà Lội” theo anh Long
HCD 10-May-2020
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi (hcd) viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo .<!>


5-10-2020 6-53-37 AM
Thousands of employees at a hospital in the epicenter of America’s fight against the coronavirus are being rewarded for their hard work. More than 4,000 hospital staff — including doctors, physician … View the articlehttps://flip.it/V5M96S
HCD: Quả là tin người tốt việc tốt đáng ca ngợi. Nhiều tiệm fastfood ở CA biếu cà phê và thực phẩm không tính tiền cho những người Bác sĩ, Y tá và nhân viên healthcare (khi họ ghé vào mua). Costco cho những người nầy vào ngay không cần sắp hàng chờ như khách hàng khác.


5-10-2020 7-31-09 AM
Coronavirus patients who took the over-the-counter drug famotidine commonly used to treat heartburn were less likely to die or intubated and put on a ventilator, according to a new paper published by … View the article. https://flip.it/ZbtltU

Nghiên cứu, được công bố bởi các bác sĩ tại các bệnh viện thuộc nhóm Northwell Health, cho thấy trong số một nghiên cứu trên 1.536 bệnh nhân.
HCD: Hy vọng là tin vui
From: Tran Viet Long [mailto:tran g@h mail.com] 
Sent: Saturday, May 09, 2020 9:02 PM
To: HCD j <huy017@juno.com>
Subject: Re: Xôn Xao Thư Của Con Trai Đặng Tiểu Bình
Thưa Anh Huỳnh Chiếu Đẳng,
Lá thư của Đặng Phác Phương, con trai của Đặng Tiểu Bình, có mức độ khả tín cao vì:
Đặng Phác Phương là con trai của Đặng Tiểu Bình, một trong những vị quốc phụ (founding fathers) của Trung Cộng, chứ không phải là con trai của Giang Trạch Dân hay Hồ Cẩm Đào, những thế lực tranh chấp.
Đặng Phác Phương bị tàn phế, đi bằng xe lăn, nên không ở vị trí tranh chấp, nhưng là một "Thái tử Đảng" có tiếng nói lớn.
Hội Nghị Hiệp Thương Chính Trị Nhân Dân Trung Quốc (Chinese People's Political Consultative Conference) do Đảng Cộng Sản Trung Cộng lãnh đạo, quy tụ nhiều thành phần chính trị có vị trí trong xã hội như là những đoàn thể, lực lượng, thế lực chịu sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản nhưng có tiếng nói mạnh hơn, giá trị hơn Quốc Hội Trung Cộng.  Hiệp Chính Toàn Quốc hiện nay, Khóa XIII (2018-2023) có hơn 600 Đại biểu và do Uông Dương, Ủy Viên Bộ Chính Trị, làm Chủ Tịch. 

Deng Xiaoping’s son urges China to ‘know its place’ and not be ‘overbearing’ | South China Morning Post
Deng Pufang says the economic and cultural changes introduced by his father 40 years ago are ‘irreversible’www.scmp.com
Kính thân,
Trần Việt Long

HCD: Cám ơn anh Long đã nói rõ
Hôm qua tôi tỏ ý nghi ngờ, nói nếu ông Đặng Phác Phương mà nói như vậy thì chắc sẽ té lầu chết giống như ba Bác sĩ người Nga đã than phiềm thiếu dụng cụ bảo vệ khi họ săn sóc người bịnh dịch Vũ Hán, hay bị dịch mà chết như vị Bác sĩ Anh Hùng người Hoa đã báo động đều tiên chop thế giới biết sự nguy hiểm của con Virus Vũ Hán. 
Coi vậy mà Mỹ nhân đạo hơn  Tàu và Nga nhiều, có vài người y tá tại nhà thương Mỹ than phiền thiếu dụng cụ bào vệ như mặt nạ áo choàng… thì chỉ được cho thôi việc (bị đuổi) chớ không bị xe đụng.
Nhưng phe ta đã mọi cái tin nầy cũ từ mấy năm trước ra post lại làm bà con tưởng là mới. Tin nầy đăng trên tờ báo South China Morning Post nhưng xưa rồi, hồi tháng 10 năm 2018. Hai ba năm trước. Tờ South China Morning Post cũng loan tin loạn lắm.

----------
Thưa các bạn hai email bên dưới đây vui vui, gởi các bạn cùng đọc.
Vị có tên vuong dang-vu có lẽ ở bên Đức.
Van: vuong dang-vu 
Verzonden: vrijdag 8 mei 2020 18:40
Aan: Pha.m Anh Du~ng 
Onderwerp: tiệm nails là gốc coronavirus ơ Cali 
 Anh chàng governor này không dám đối mât Tàu Chệt nên cố tìm con đê tế thần về nguồc gốc reo rắc vi khuẩn Vũ hán trong cộng đồng Cali.là phát ra từ  các tiệm nails (đại đa số là VN)  
Người VN đầy rẫy bên Cali chẳng nhẽ im miệng và không phản đối ,nhất là hiện nay mọi nơi họ thù ghét Tàu về dịch Vũ hán ,nay với cái cớ mới này do tên Newsom vạch ra sẽ có nhiều màn người Việt rồi đây bị dân Mỹ kỳ thị và hành hung vì là thủ phạm  mang bệnh Vũ hán vào cộng đồng/xã hội Cali
HCD: Vị có tên MC LAI góp ý như sau.

From: MC LAI 
Date: Fri, May 8, 2020 at 12:06 PM
Subject: Re: tiệm nails là gốc coronavirus ơ Cali
To: vuong dang-vu 
Người ta còn tìm ra SARS-CoV-2 trong rau trái ở siêu thị tại Mỹ do người Mỹ làm chủ.
Đã nói từ lâu nay COVID-19 vẫn còn là THE BIGGEST QUESTION. Còn phải tìm hiểu nhiều.
Đó là chưa kể tin giả tin thật lẫn lộn, bởi hoả mù giăng mắc nơi nơi khiến mình mờ mắt.
Lúc này mới biết tài cao thấp. Ai mà kém công lực "dễ tẩu hoả nhập ma" bởi các hoả mù.

Cứ xem chuyện nên đeo mask hay không cũng đủ thấy đó là a big dilemma ! Ngay tonton Trump không đeo mặc dù nội qui ở hãng làm mask buộc mọi người phải đeo. Ổng ko làm theo, rồi có kẻ bắt chước theo. Nên nhớ Covid-19 íu sợ bất cứ thằng con nào đó nhe cha.
Rồi hỏi ổng sẽ chích ngừa nếu có vaccin, ổng lại trả lời kiểu "lửng lơ con cá vàng" ! 
Giàng ui, lãnh đạo mà bất minh thì .... Thế mà lại lớn họng đòi T+ phải minh bạch. 
Túm lại, NHÀ DỘT TỪ NÓC. Bởi thế dân Mọi chia năm xẻ bẩy dưới thời Trump.
Thế giới toàn các anh lãnh đạo kiểu này toàn thể nhân loại tiêu tùng là cái chắc.
HCD: Tôi chữ “điều nghiên” (phải học tiếng mới để tỏ ra là người thức thời) nên không dám bàn Mao Tôn Cương. Tuy nhiên tôi chịu hai câu nầy: / trích -- > / 
Đó là chưa kể tin giả tin thật lẫn lộn, bởi hoả mù giăng mắc nơi nơi khiến mình mờ mắt.
Lúc này mới biết tài cao thấp. Ai mà kém công lực "dễ tẩu hoả nhập ma" bởi các hoả mù. / < -- hết trích / 
-----------

Dưới đây là một đôi email khác:
Expéditeur: xxxx
Date: 7 mai 2020 à 21:51:12 UTC−4
Objet: Fw: ĐẠI DỊCH VÀ NHỮNG BÍ ẨN [Những chuyện kinh hoàng về Dr. Fauci và CDC] 
ĐẠI DỊCH VÀ NHỮNG BÍ ẨN
[Những chuyện kinh hoàng về Dr. Fauci và CDC] 
- Huong Nguyen  
Lời giới thiệu: Hôm qua xem được video này, càng xem tôi càng thấy kinh hoàng, mặc dù đã biết nó sẽ là như thế. Có người muốn tôi dịch lại bài này. Tôi thấy quá hay nên bỏ nguyên ngày hôm nay dịch ra để làm tài liệu. Tôi cũng gặp vài trở ngại như laptop shutdown vì hết pin, rồi cái video bị Youtube gở mất, phải đi tìm lại.
….(tôi xoá bỏ đoạn sau không muốn các bạn đọc tin vịt) 

HCD: Hai hàng đầu (xanh) bên trên là tựa bài viết, tác giả là Huong Nguyen. Người forward bài nầy đi có lẽ sống ở bên Pháp thì phải. Một vị khác trả lời như sau:
From: khac than-trong <thantrongk9127@yahoo.com>
Sent: Saturday, May 9, 2020, 01:47:14 PM GMT+10
Subject: FwĐẠI DỊCH VÀ NHỮNG BÍ ẨN [Những chuyện kinh hoàng về Dr. Fauci và CDC]
Anh Khác ơi,
Tin này là tin vịt. Chính vì thế mà Facebook vv .. đều đã tháo bỏ. Cái video clip đó là từ cuốn phim Pandemic mà ra.  
Anh check ở đây, tờ Science họ nói thế này. 
HCD: Thưa các bạn thấy hôm qua tôi nói nhóm chế tạo tin vịt ăn tiền gây thêm sự nghi ngờ trong dân chúng đối với những người đứng đầu chống bịnh dịch Vũ Hán. Hôm nay thấy y như rằng. Bác sĩ Fauci mới bị chừng hai tuần nay, còn CDC bị từ nhiều năm nay.
Đố các bạn tại sao người ta mướn người tạo tin vịt nói xấu Bác sĩ Fauci?  
-------

From: Long Doan  
Date: 5/9/20 9:51 PM (GMT-08:00) 
To: HCD j <huy017@juno.com
Subject: Re:tu ngu Ha Loi, mo hay khong mo
Xin T vào vào Saigonbao.com, phần Cộng sản /nội địa xem các báo CS như VN Express, 
Tuổi Trẻ, Lao Động ...sè thấy đa số các báo CS dùng từ ngữ VNCH chớ ít dùng từ VC, kẻ cả cách dùng Y hay I. Ngay cả phim bộ cũng thế. Thí dụ phim bộ Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn (hay nhất trong số phim bộ) của Trung Cộng, lồng tiếng trong nước VN, lại dùng toàn ngôn ngữ VNCH, điều này cho thấy từ ngữ VC ít được ưa chuộng, trừ nhà nước VC.
Xin Anh Đẳng kiểm chứng giùm coi có đúng không
GS Đoàn Văn Phi Long
HCD: Cám ơn anh Long cho hay tin là lạ. 
Thưa các bạn Anh Đoàn Văn Phi Long là đồng nghiệp dạy học cùng trường với tôi. Anh Long dạy Toán, tôi dạy Lý Hoá. Anh hiện ở Tây Úc.

Không có nhận xét nào: